Cuộc đời cha con tôi đổi thay từ khi mẹ kế xuất hiện

30/07/2018 - 06:00

PNO - Từ khi mẹ ruột bỏ đi, cuộc sống của chúng tôi như một màn đen u ám. Nhưng từ khi mẹ kế đến, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi...

Tôi từng nghĩ mình sinh ra trong một gia đình hoàn hảo. Ba tôi quản lý một doanh nghiệp sản xuất hàng dệt may ở thành phố, còn mẹ ở nhà chăm sóc hai anh em tôi.

Cuoc doi cha con toi doi thay tu khi me ke xuat hien
Tôi từng nghĩ mình sinh ra trong một gia đình hoàn hảo. Ảnh minh họa

Nhưng khi tôi lên 8 tuổi còn anh trai tròn 12 tuổi thì gia đình xảy ra biến cố. Vì công việc của ba rất bận rộn, không có thời gian chăm sóc gia đình, mẹ đã nảy sinh tình cảm với người đàn ông khác.

Lúc ấy, mẹ muốn ly hôn còn ba cố sức giữ gia đình, nhưng không thành. Tôi biết ba còn yêu mẹ rất nhiều, ông khóc và nói: “Ba xin lỗi, từ nay các con phải quen với cuộc sống không có mẹ”. Mấy tháng sau, mẹ làm đám cưới với người mới, ba tuyệt vọng  bỏ ý định níu kéo mẹ quay về.

Hai năm sau, ba gặp mẹ kế của tôi bây giờ. Lúc ấy, ông đang chán nản, uống rượu nhiều và bỏ bê làm ăn. Thiếu bàn tay chăm sóc, hai anh em tôi sống lay lắt qua ngày. Chính nhờ mẹ đã vực dậy tinh thần cho ba, cảm thương hoàn cảnh "gà trống nuôi con" của ba mà chúng tôi đỡ cành sống vạ vật. 

Mẹ kế kém ba 12 tuổi, bà rất đẹp và có nhiều người theo đuổi. Mẹ làm nhân viên phòng thiết kế của công ty ba. Gia đình ngăn cấm mẹ lấy một người đàn ông đã lỡ dở, lại có hai đứa con. Ông ngoại chửi bới, bắt mẹ nghỉ việc, vậy mà ba mẹ vẫn quyết tâm lấy nhau.

Cuoc doi cha con toi doi thay tu khi me ke xuat hien
Mẹ kế đã yêu thương hai anh em tôi bằng chính trái tim của mình. Ảnh minh họa

Những ngày đầu mẹ kế mới về, anh tôi bày ra đủ thứ trò nghịch ngợm để chống phá. Anh làm áo váy của mẹ lấm lem màu mực, bẻ gãy son môi, cắt đứt quai sandal. Thậm chí, anh chểnh mảng học hành lao vào chơi game để trêu ngươi ba mẹ. Nhưng dù bị đối xử như thế nào, mẹ cũng nhẹ nhàng phân giải, chưa bao giờ đánh mắng anh.

Một lần, ba nổi giận với anh, chuẩn bị lao ra đánh đòn thì mẹ ngăn: “Con đang ở tuổi teen, áp đặt theo ý mình không tác đụng đâu. Em sẽ nói chuyện với con sau”.

Từ ngày đó, anh trai đã thôi những hành động phản kháng lại mẹ. Tôi là người gần gũi mẹ hơn vì là con gái. Từ khi có mẹ, tôi thoát khỏi cảnh ăn mặc nhếch nhác, tóc tai bù xù.

Đi đâu, mẹ cũng chở tôi theo như hai người bạn. Mẹ thường thủ thỉ: “Mẹ may mắn vì chưa mang nặng đẻ đau đã có hai đứa con”. Nhiều lần ba giục mẹ có thêm em bé, nhưng mẹ nói nếu chưa làm chúng tôi coi mẹ như người thân, thì sẽ không sinh thêm nữa. Tận năm năm sau, mẹ mới sinh em trai út.

Cuoc doi cha con toi doi thay tu khi me ke xuat hien
Tôi luôn biết ơn mẹ kế. Ảnh minh họa

Có em, mẹ vẫn chăm sóc chúng tôi chu đáo. Người ngoài nhìn vào đều nghĩ chúng tôi là con ruột của mẹ vì mẹ đối xử công bằng, không có gì phân biệt.

Điều tôi cảm kích nhất ở mẹ chính là cách cư xử với mẹ ruột của chúng tôi. Mỗi lần mẹ ruột về thăm con, mẹ luôn tiếp đãi tử tế. Đến khi mẹ tôi theo chồng chuyển đến nơi khác sống, mẹ luôn nhắc chúng tôi đi thăm. Mẹ bảo: “Chuyện người lớn có những điều các con không hiểu hết được, nên đừng trách mẹ con”.

Đến khi anh trai tôi thi đại học, ba nhất quyết muốn anh theo học kinh tế để nối nghiệp, trong khi anh muốn trở thành bác sĩ. Nhiều lần thuyết phục ba không được, anh muốn bỏ cuộc. Nhưng mẹ đã động viên anh tập trung ôn luyện và rủ rỉ với ba. Giờ đây, anh trai tôi đã trở thành một bác sĩ giỏi.

Hiện tại, hai anh em tôi đã có gia đình riêng, ba mẹ sống cùng em út. Nhờ có mẹ chăm sóc nuôi dạy mà anh em tôi đều trưởng thành. Tôi tin, trên đời này, điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim. Không phải mẹ kế nào cũng là “phù thủy” đối với con chồng.

Thùy Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI