Có chồng giàu là phải biếu nhiều tiền cho ba mẹ mỗi tháng?

04/01/2019 - 06:00

PNO - Mong muốn được con báo hiếu là điều chính đáng. Nhưng ba mẹ cứ trách móc khi tôi lấy chồng giàu mà không chu cấp nhiều cho gia đình khiến tôi bị áp lực và rất mệt mỏi...

Tôi sinh ra trong một gia đình căn bản, có bốn anh em. Họ hàng hai bên nội ngoại đều là những người thành đạt, hiếu thảo. Ba tôi làm bác sĩ còn mẹ mở đại lý bán vải nên kinh tế khá giả, có điều kiện chăm lo cho bốn anh em học hành đàng hoàng.

Hai anh em tôi lần lượt tốt nghiệp đại học, có việc làm nhưng mức lương không cao còn hai đứa út đang học năm thứ hai. Ngay khi chúng tôi còn nhỏ, ba mẹ đã bày tỏ mong muốn sau này con cái sẽ lo cho ba mẹ như các cô dì chú bác đã báo hiếu ông bà.

Co chong giau la phai bieu nhieu tien cho ba me moi thang?
Ba mẹ luôn mong muốn chúng tôi sẽ lo cho mình như cô dì chú bác báo hiếu ông bà. Ảnh minh họa

Mẹ thường dẫn ra những tấm gương như bác Hai mỗi tháng biếu ông bà nội gần chục triệu, cô Ba thường xuyên đưa ông bà đi du lịch nhiều nước trên thế giới. Các cô bác còn xây nhà khang trang, lo lắng cho ông bà không thiếu thứ gì, thậm chí đã chuẩn bị xây lăng đắp mộ thật hoàng tráng.

Còn ba mẹ tôi kinh tế không sung túc bằng thì thỉnh thoảng biếu ông bà chút quà bánh, vật dụng. Tôi hiểu, sinh con ra ai cũng mong có lúc được đền đáp, nhưng thực sự ba mẹ đã biến chuyện đó thành một gánh nặng trên vai con cái.

Anh trai tôi đi làm lương tháng gần 20 triệu nhưng tính tình phóng khoáng nên không tích lũy được gì. Anh vì thế mà cũng không có nhiều tiền biếu ba mẹ. Điều này ba mẹ cũng phiền lòng nhưng không bằng chuyện anh chưa cưới vợ nên không phàn nàn.

Còn tôi, từ nhỏ đã ước mình trở thành cô giáo nhưng vì định hướng của ba mẹ, tôi lại học về kế toán. Học xong, tôi xin được việc làm ở thành phố với mức lương cơ bản đủ sống. Thỉnh thoảng tôi cũng cố dè sẻn, biếu vài triệu hoặc mua quà cho ba mẹ. Quà cáp chỉ là hộp thuộc bổ, tấm khăn, cái áo, hộp sữa chứ không nhiều nhặn gì. Đến Tết, có tiền lương thưởng rủng rỉnh thì biếu ba mẹ nhiều hơn, khoảng chục triệu, để ăn tết.

Tôi làm đều đặn như thế trong suốt ba năm đi làm, và mọi chuyện nảy sinh từ ngày tôi lấy chồng.

Chồng tôi là người Úc, hiện đang làm việc ở Sài Gòn. Anh khá hiền lành, công việc tốt với mức lương khoảng 80 triệu/tháng. Khi yêu nhau, tôi từng kể về ước mơ ngày nhỏ của mình, anh đã động viên tôi bỏ việc đi học lại ngành mình thích để thỏa mãn đam mê.

Tôi cũng mạnh dạn thực hiện vì công việc hiện tại khá nhàm chán, kinh tế thì có chồng hỗ trợ. Bây giờ, tôi đã học được hai năm, thỉnh thoảng làm thêm có thu nhập, khoản tiền ấy tôi vẫn đều đặn biếu bố mẹ như trước đây.

Có điều, ba mẹ tôi không hài lòng vì nghĩ tôi có chồng giàu mà không lo cho gia đình nhiều. Khi biết tôi không đi làm mà đi học lại, ba mẹ đã mắng rất nặng nề. Ba mẹ bảo, tôi “đứng núi này trông núi nọ”, lo cho ăn học tử tế lại bỏ việc để theo đuổi cái đam mê vớ vẩn.

Co chong giau la phai bieu nhieu tien cho ba me moi thang?
Những lời trách móc của mẹ khiến tôi mệt mỏi, rất sợ về thăm nhà. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa xuất phát từ việc tôi không chu cấp cho ba mẹ như mong đợi. Chồng tôi rất yêu thương và lo lắng cho vợ nhưng chuyện chu cấp cho nhà vợ không có trong suy nghĩ của anh. Mỗi lần về thăm quê, anh mua quà và biếu ba mẹ vài triệu nhưng chuyện chu cấp hàng tháng với số tiền lớn thì không. 

Anh làm ra tiền nhưng mọi khoản thu chi đều rõ ràng, luôn có một khoản để dành phòng khi thất nghiệp chứ không tiêu xài hoang phí. Tôi cũng chẳng thể đòi hỏi chồng làm việc mà anh không thích.

Điều tôi buồn nhất là mỗi lần về quê, mẹ thường thở ngắn than dài anh em nhà tôi học hành đàng hoàng mà "không bằng một góc con nhà người ta". Trong khi đó, ba mẹ tôi đang khỏe mạnh, thu nhập hàng tháng vẫn đều đặn. Những lời nói của ba mẹ tạo cho tôi áp lực mệt mỏi và rất sợ về nhà.

                                                                                                        Hạnh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI