Chứng kiến mẹ chồng sống buông thả nhưng chồng giận và nghi tôi đặt điều

26/03/2018 - 06:00

PNO - Anh còn bảo: nếu tôi không hài lòng chuyện gì với mẹ thì nói thẳng ra chứ đừng đặt điều cho mẹ. Suốt hai mươi mấy năm mẹ làm lụng nuôi anh nên không để ai xúc phạm mẹ.

Hoàn cảnh gia đình chồng tôi khá eo le. Ba chồng mất khi anh mới lên 2 tuổi, mẹ ở vậy một mình nuôi con khôn lớn. Tính ra, mẹ chồng tôi chịu cảnh góa bụa đã gần 25 năm. Bởi thế, tuy công ty ở cách nhà gần 20km, vợ chồng tôi vẫn sáng đi tối về để sống chung với mẹ.

Chung kien me chong song buong tha nhung chong gian va nghi toi dat dieu
Ảnh minh họa

Mẹ chồng hơn 50 tuổi nhưng nhìn khá trẻ vì bà biết cách ăn mặc trang điểm. Trước đây, tôi đi làm cả ngày, thỉnh thoảng cũng nghe phong thanh mẹ chồng cặp kè với người này người kia. Tôi không quan tâm lắm, nghĩ bà cô đơn cần có người để giải sầu là điều dễ hiểu.

Nhưng từ ngày tôi nghỉ thai sản, ở nhà nhiều mới phát hiện ra mẹ chồng có lối sống khá buông thả. Tôi mới sinh con, nhà có cháu nhỏ mà mẹ vẫn dẫn khách khứa về nhà ăn uống ầm ĩ. Thậm chí, họ còn thuê dàn karaoke về hát khiến mẹ con tôi không thể nghỉ ngơi.

Nhưng điều đó không thấm vào đâu khi tôi nhiều lần chứng kiến cảnh ăn nằm của mẹ chồng với đàn ông. Bình thường, để tránh tiếng, mẹ rủ về nhà khá đông bạn bè cả nam lẫn nữ. Trong khi mọi người ăn uống, hát hò, đánh bài thì mẹ với nhân tình vào trong phòng hành sự.

Chung kien me chong song buong tha nhung chong gian va nghi toi dat dieu
Ảnh minh họa

Có lẽ, tôi cũng không để tâm làm gì nếu không phát hiện một trong số những người đàn ông đó là hàng xóm của gia đình. Buổi tối, hai vợ chồng ông ấy thường qua nhà tôi chơi uống trà, trò chuyện vui vẻ.

Vợ ông là người hiền lành, làm nghề buôn ve chai nên đi suốt ngày. Thế mà, ở nhà, ông ta lại cặp kè với mẹ chồng tôi. Tôi nói chuyện với chồng nhưng anh không tin. Anh còn bảo: nếu tôi không hài lòng chuyện gì với mẹ thì nói thẳng ra chứ đừng đặt điều cho mẹ. Suốt hai mươi mấy năm mẹ làm lụng nuôi anh nên không để ai xúc phạm mẹ.

Tôi không biết phải tính sao khi sắp hết thời gian nghỉ sinh, phải để con ở nhà với bà nội. Mà bà sống kiểu vậy thì tôi không yên tâm được. Tôi biết chẳng phải bây giờ bà mới sống như thế mà đã từ rất lâu.

Chung kien me chong song buong tha nhung chong gian va nghi toi dat dieu
Ảnh minh họa

Chỉ có điều, chúng tôi đi làm cả ngày không thể biết được. Đến tối về nhà thì thấy mẹ chồng ngồi xem ti vi rồi đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, chồng tôi luôn áy náy vì phải để mẹ ở nhà một mình lủi thủi cô đơn.     

Hương Giang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI