Chồng muốn cưới vợ mới ngay khi biết tôi lâm trọng bệnh

29/06/2018 - 18:00

PNO - Tôi biết anh có lý. Anh đã hy sinh cho tôi 10 năm và tôi không có quyền đòi. Nhưng chẳng lẽ cuộc tình nào rồi cũng phải kết thúc bẽ bàng hay sao?

Tôi chưa bao giờ nghĩ, cuộc đời mình lại phải trải qua những tháng ngày đắng cay như thế này. Người đầu gối tay ấm, cùng tôi gây dựng sự nghiệp từ ngày còn trẻ nay quay lưng phủi tay một cách phũ phàng.

Chong muon cuoi vo moi ngay khi biet toi lam trong benh
Chúng tôi từng có những tháng năm kề vai sát cánh. Ảnh minh họa

Mới hôm qua, anh trở về nhà và đưa đơn ly hôn cho tôi. Anh bảo: “Anh sống với em thế là trọn nghĩa vẹn tình rồi, giờ anh cần sống cho mình nữa”. Tôi không trách anh nhưng sao cảm thấy đau đớn quá.

Tôi và anh đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp. Từ đi làm thuê, chúng tôi đã xây dựng cho mình một cơ sở làm đồ thủ công xuất khẩu. Về sau, công việc làm ăn thuận lợi, vợ chồng tôi mở rộng thành doanh nghiệp có tiếng trong quận.

Hai đứa con, một trai, một gái ra đời và có cuộc sống khá đầy đủ. Tưởng chừng mọi chuyện sẽ mãi bình yên nhưng khi đang làm ăn phát đạt nhất thì tôi bị tai nạn giao thông.

Cú va chạm kinh hoàng với chiếc xe tải khiến tôi giập nát một phần thân thể. Sau một năm trời phẫu thuật tới lui, di chứng tôi phải gánh chịu suốt đời là không đi lại. Cuộc đời tôi từ đó gắn liền với chiếc xe lăn. Mọi việc ở công ty đều do một tay chồng lo lắng gánh vác. Kể từ đó đến nay đã hơn 10 năm.

Anh vẫn chu toàn chuyện nhà cửa, chăm lo cho hai con và tôi. Có những lúc tôi thấy thật tủi thân vì sự vô dụng của mình. Tôi không thể làm tròn bổn phận của một người vợ.

Chong muon cuoi vo moi ngay khi biet toi lam trong benh
Chúng tôi phải đặt hết mọi thứ lên bàn cân

Tôi biết anh có tìm cách giải tỏa ở bên ngoài nhưng lờ đi. Tôi chỉ cần anh vẫn lo toan cho gia đình là tôi mãn nguyện rồi. Giờ đây hai con đã trưởng thành, con trai đầu mới cưới vợ khoảng hơn nửa năm, con gái đang đi du học.

Khoảng một năm trở lại đây, tôi nghe thông tin anh qua lại với một khách hàng trẻ. Tôi vẫn nghĩ như mọi lần, anh đơn thuần chỉ để giải quyết nhu cầu tình cảm và sinh lý. Nhưng không ngờ, mối quan hệ đó đã trở nên sâu nặng.

Mới đây, tôi bàng hoàng phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung. Nhưng cũng thời điểm này, cô gái ấy đã mang bầu. Anh cũng không giấu giếm chuyện đó mà công khai đi về. Từ ngày anh bày tỏ nguyện vọng ly hôn để được thoải mái lo lắng cho con và người tình, tôi suy sụp hẳn.

Suốt bao nhiêu năm, tôi vẫn tự an ủi mình là anh vẫn thương tôi, lang chạ bên ngoài chẳng qua vì anh là đàn ông. Nhưng giờ đây tôi biết, mình không thể giữ anh được nữa.

Anh muốn chúng tôi chia tài sản công khai, anh chỉ lấy phần của mình để bắt đầu cuộc sống mới. Số còn lại được chia cho tôi và hai con. Anh muốn tôi nhìn nhận vào sự thật là giữa chúng tôi đã không còn quan hệ vợ chồng gần một thập kỉ, sống bên nhau chỉ vì con, nay con đã lớn khôn, gồng mình như thế liệu có ích gì.

Tôi hỏi: “Sao anh không chờ em chết đi rồi tính đến chuyện tương lai, khi ấy muộm quá à? Anh ấy khó nhọc nói: “Thời gian không chờ đợi ai cả, anh cũng phải nắm giữ cơ hội hạnh phúc của mình”.

Tôi biết anh có lý nhưng trong tim đau đớn vô cùng. Anh đã hy sinh cho tôi 10 năm và tôi không thể đòi hỏi hơn nữa.

Chong muon cuoi vo moi ngay khi biet toi lam trong benh
Anh đã hy sinh cho tôi 10 năm và tôi không thể đòi hỏi hơn nữa. Ảnh minh họa.

Hai con tôi không ủng hộ cũng chẳng phản đối, chỉ im lặng vì chúng thương mẹ, nhưng cũng cảm nhận được sự thiệt thòi của cha bao năm.

Nhưng gia đình là nguồn sống duy nhất của tôi để cố gắng vượt những nỗi đau bệnh tật và cái chết trước mắt. Giờ không có anh bên cạnh, làm sao tôi có thể đi tiếp những tháng ngày dài?

                                                                                                     Thu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI