Chồng không muốn về quê vợ

10/01/2019 - 12:00

PNO - Vợ chồng tôi gần như hòa hợp mọi thứ, riêng chỉ có điều chồng không thích về quê thăm gia đình vợ. Điều đó khiến tôi không cảm thấy thực sự có hạnh phúc...

Vợ chồng tôi cưới nhau gần 6 năm và có hai đứa con. Hiện tại chúng tôi sống cùng với ba mẹ chồng. Cuộc sống ở nhà chồng của tôi khá thoải mái vì ba mẹ chồng dễ tính và rất tâm lý.

Chỉ có một điều khiến tôi rất buồn là từ ngày cưới, vợ chồng tôi ít khi cùng nhau về thăm ba mẹ. Mặc dù nhà ngoại cách nhà nội chưa đến 100km. Chồng tôi không thích về quê vợ dù chồng có xe riêng, việc đi về rất thuận tiện.

Chong khong muon ve que vo
Cứ nhắc đến chuyện về ngoại là vợ chồng tôi lại cãi nhau. (Ảnh minh họa)

Hồi yêu nhau, anh tỏ ra rất quan tâm đến tôi và gia đình. Mỗi lần, tôi về thăm nhà, anh đều chủ động đưa đi đón về. Nếu hôm tôi về, anh bận việc thì vào ngày tôi lên, anh sẽ về tận nhà tôi đón.

Trong nhà tôi có việc gì từ đám cưới, đám giỗ, anh đều nhiệt tình về hỗ trợ, thậm chí ở lại mấy ngày. Tôi yêu anh một phần vì cách cư xử đó. Bởi tôi nghĩ, mình lấy chồng xa mà được chồng quan tâm đến ba mẹ là một may mắn lớn.

Nhưng khi cưới xong, anh thay đổi hoàn toàn thái độ. Mỗi lần nghỉ lễ, tôi đề nghị về quê chơi thì anh đều từ chối. Lúc đầu, anh thường lấy cớ bận việc để thoái thác nhưng về sau, anh nói thẳng, về ngoại rất chán, anh không thích.

Anh bảo: “Được nghỉ mấy ngày để ở nhà nghỉ ngơi thư giãn, về quê làm gì cho mệt, có gì để chơi đâu”. Đến khi nhà ngoại có việc, anh cũng không chịu về nên tôi phải đi một mình.

Mỗi lần như thế, ba mẹ tôi rất buồn vì nghĩ vợ chồng tôi hục hặc nhau nên mới thế. Tôi thường nói dối chồng đi công tác, bận việc nhưng dần dần ba mẹ cũng đoán ra. Thêm nữa, hàng xóm bàn tán xì xào vợ chồng tôi có vấn đề. Bởi vậy, anh không về tôi cũng không dám về vì sợ ba mẹ buồn thêm.

Vợ chồng tôi thường xuyên cãi nhau khi nói chuyện về quê ngoại. Nói chồng không được, tôi tâm sự với mẹ chồng để mong bà giải thích cho anh hiểu. Nhưng ba mẹ chồng có nói, anh vẫn không thay đổi quan điểm.

Chong khong muon ve que vo
Tôi thấy mình là đứa con bất hiếu. (Ảnh minh họa)

Anh bảo: “Đã không thích thì đừng có ép”. Mẹ chồng khuyên tôi nên thông cảm cho chồng, anh sinh ra và lớn lên ở thành phố, sau đó đi du học nước ngoài nên không quen nếp sống ở quê. Tôi lại nghĩ khác, chẳng qua chồng tôi ích kỷ. Lúc còn yêu nhau, anh vẫn thường xuyên về nhà tôi chơi đó thôi.

Năm nay, ba mẹ chồng có kế hoạch vào Đà Lạt ăn Tết với anh chị cả. Ông bà bảo vợ chồng tôi nên thu xếp về ngoại ăn Tết một năm. Tôi hớn hở vui mừng vì chắc chồng sẽ đồng ý theo lời ba mẹ. Nhưng khi tôi vừa mở miệng rủ anh về ngoại, anh đã quát mắng. Anh bảo: “Anh không có cái kiểu ấy, em muốn về thì về còn anh thì không, còn lằng nhằng thì nhà ai người nấy lo”.

Nghe thế, tôi vô cùng hụt hẫng bởi suy nghĩ của chồng. Tôi không mong muốn gì nhiều ngoài việc anh về thăm ba mẹ tôi một năm đôi lần nhưng không được. Vợ chồng gần như hòa hợp mọi thứ mà nhưng chỉ khúc mắc chuyện đó nên không thực sự hạnh phúc, bởi tôi luôn cảm thấy mình là đứa con bất hiếu với ba mẹ mình.

Hương Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI