Cho trẻ học sáng tạo, làm kiến trúc sư tí hon ở đâu?

13/07/2018 - 14:00

PNO - Kéo trẻ ra khỏi chiếc iPad mùa hè này có những khóa học sáng tạo như học làm kiến trúc sư, học thiết kế... để phát triển tư duy.

Cha mẹ thường nghĩ, trẻ nhỏ ít chú ý tới kiến trúc và quy hoạch của thành phố - những điều ngay với người lớn cũng đã thấy khó, thấy… vĩ mô. Thế nhưng, bạn có nhớ rằng đứa trẻ nào cũng thích trò lắp ráp lego và các em thường say mê xây dựng những ngôi nhà của mình, thành phố của mình.

Kéo trẻ ra khỏi chiếc iPad mùa hè này có những khóa học sáng tạo như học làm kiến trúc sư, học thiết kế... để phát triển tư duy sáng tạo.

Cho tre hoc sang tao, lam kien truc su ti hon o dau?
Trong một lớp học tại rường giáo dục tư duy sáng tạo Arkki 

 “Thầy ơi, con cắt hình ngôi nhà này hơi méo mà sao thấy nó cũng dễ thương?” hay “Con nhìn thấy ngôi nhà, con gấu Bắc Cực trong hình vẽ của bạn A”... là lời của đám trẻ trong giờ học ở Trường giáo dục tư duy sáng tạo Arkki mà chị Uyên (Q.7, TP.HCM) vừa gửi hai cậu nhóc đến học. 

Chị Uyên kể, hôm nào đi học về các con cũng hào hứng kể cho mẹ nghe đủ chuyện, không còn xin chơi điện thoại, máy tính như trước mà trốn ngủ trưa để cắt cắt, vẽ vẽ, ghép ghép dựng mô hình.

 Cậu nhỏ 6 tuổi còn hỏi mẹ đủ thứ, nào là mẹ nghĩ như thế nào về tình trạng nước biển dâng vì trái đất nóng lên? Mẹ có biết trên thế giới có bao nhiêu cách xây dựng nhà không?... khiến mẹ ngạc nhiên hết sức.

Hôm đưa hai con đi triển lãm cuối khóa, chị Uyên ngỡ ngàng khi cậu cả 9 tuổi của mình vốn rụt rè nay đứng trước bao người thuyết trình say sưa về công trình thiết kế thành phố tương lai. Tòa nhà đó ứng dụng công nghệ để người dân sử dụng tiện lợi và xung quanh có rất nhiều cây xanh.

Theo chị Uyên, các giáo viên cho biết, trong quá trình thực hiện dự án, các bạn nhỏ phải suy nghĩ, đặt câu hỏi, kết hợp kiến thức và kỹ năng từ nhiều bộ môn để tìm câu trả lời, đưa ra các ý tưởng, hiện thực hóa ý tưởng bằng sản phẩm cụ thể và thử nghiệm để hoàn thiện.

Đây chính là tư duy thiết kế (design thinking), phương pháp đang được nhiều người nhắc đến, hỗ trợ các bé rất nhiều cho các môn học chính ở trường. 

Các lớp phát triển tư duy sáng tạo tham khảo:

Trường giáo dục tư duy sáng tạo Arkki: 273 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM (nằm trong khuôn viên của Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM - Saigon Innovation Hub thuộc Sở Khoa học và Công Nghệ); web: Arkki.vn.

Magic Arts: 183 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận (khu biệt thự Hoa Lan), TP.HCM; web: www.magicarts.edu.vn.

Trung tâm Mỹ thuật Sáng tạo Art For Kids: 420 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM hoặc 104 Hoàng Diệu 2, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM; web: artforkids.com.vn.

Cho tre hoc sang tao, lam kien truc su ti hon o dau?
Trẻ lứa tuổi tiểu học đã quan tâm tới kiến trúc, quy hoạch
Cho tre hoc sang tao, lam kien truc su ti hon o dau?
Trẻ thỏa sức xây dựng các mô hình tại Arkki

 An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI