Cho con gái lên Sài Gòn ôn thi, tìm đâu ra nơi an toàn?

25/06/2018 - 17:00

PNO - Sài Gòn mênh mông, tôi không biết tìm đâu ra nơi an toàn. Báo chí thì đầy rẫy thông tin trộm, cướp, giết, hiếp...

Đưa con gái lên Sài Gòn học, vợ chồng tôi lo lắng mất ngủ cả tháng. Bây giờ ở đâu cũng không thấy an toàn.

Cho con gai len Sai Gon on thi, tim dau ra noi an toan?
Chẳng biết thành phố rộng này có góc nào an toàn cho con tôi không. (Hình minh họa nguồn Internet)

Ngày nào tôi cũng xem báo, ti vi, nhờ người thân, bạn bè tìm chỗ trọ an ninh để sắp tới con gái lên Sài Gòn ôn thi và chuẩn bị học đại học. Chưa tìm ra chỗ vừa ý thì bao nhiêu thông tin cướp, giết, hiếp đã thực sự khiến vợ chồng tôi hoang mang.

Cô gái một mình đi xem nhà trọ cũng bị giết, không may yêu nhầm đứa bệnh thần kinh hoặc ghen cuồng giết loạn thì cũng hết số. Vào mùa bóng đá thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng cá độ rồi thua sạch tiền, ra đường cướp bừa, giết bậy... Vậy biết ở chỗ nào cho an toàn.

Người thân trên Sài Gòn thì chúng tôi không có, mà nếu có nhờ được ai trông chừng, nhìn ngó giùm con gái thì cũng là chuyện bất khả thi. Ai cũng có công ăn việc làm, con thì phải đi học, đi làm thêm, đâu ai theo sát như lúc con còn trong vòng tay mình được.

Cho con gai len Sai Gon on thi, tim dau ra noi an toan?

Làm sao an tâm khi con rồi xa vòng tay mình, khó quá! (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Dặn dò, chỉ dẫn cho con thì cũng là lý thuyết, đôi khi có những chuyện xảy ra không thể ngờ đến. Đi học, ở trọ cũng đã là mối lo, nhưng học thì phải hành. Con tôi định hướng học chuyên về ngoại ngữ nên không thể nào không có thực hành và trải nghiệm, khả năng con đi làm thêm rất cao. 

Vợ chồng tôi đã từng ngồi suy nghĩ cùng nhau, việc làm thêm liên quan đến ngoại ngữ thường là phục vụ nhà hàng có sử dụng tiếng nước ngoài, cộng tác viên du lịch, phiên dịch... hầu như là những việc có thời gian không ổn định. Chúng tôi không muốn vì lo lắng mà làm nhụt chí của con gái, nhưng đó là những nỗi lo có thật mà một cô bé mười tám tuổi không thể nhìn nhận đúng vào lúc này.

Cứ chần chừ rồi lo lắng, cho con đi học là mở ra cả một trời tương lai, nhưng với cuộc sống thiếu an ninh như bây giờ, chuyện có thể mất con cũng là vấn đề phải nghĩ đến. Chưa kể, có khi con chọn con đường sáng sủa để đi, nhưng còn bạn bè xung quanh, môi trường sống, chuyện gì cũng có thể ảnh hưởng đến con. 

Đối với những người làm cha làm mẹ, nhìn thấy cuộc sống quá nhiều rủi ro như vậy làm sao yên tâm để con rời xa vòng tay mình. Ngay cả chính bản thân mình bước ra xã hội, tôi cũng còn thấy bất an, huống hồ một cô gái mười tám tuổi. 

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI