Chạy chữa mãi mới có con, sinh xong chồng đòi ly hôn

12/10/2018 - 08:39

PNO - Cảm giác hạnh phúc có được bé đầu lòng với chị ngắn ngủi lắm. Ngay khi hết kỳ thai sản chị quay trở lại công việc, chồng chị đã nói đến việc anh muốn ly hôn.

Những câu hỏi tại sao cứ luẩn quẩn trong đầu chị suốt nhiều đêm trắng. Cuối cùng anh cũng nói ra: do mẹ anh thúc ép, muốn anh cưới vợ khác để còn tìm đứa con trai nối dõi. Bé của chị là con gái - đứa con mà chị khó khăn lắm mới có được. Hai vợ chồng phải bao phen lặn lội ngược xuôi chữa trị. Hồi đó anh nói trai hay gái gì cũng được, một đứa thôi cũng được. Vậy mà...

Chị không còn khóc nữa. Nỗi buồn tự nhiên biến thành nụ cười chua chát. "Có đứa con này nuôi là được rồi". Khi không còn hy vọng điều gì nữa về cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm, chị bình thản nói vậy. Biết lòng chị đau nhiều.

Chay chua mai moi co con, sinh xong chong doi ly hon
Anh lạnh lùng đề nghị ly hôn sau nhiều ngày gây gổ, kiếm chuyện với vợ. (Ảnh minh họa)

Mọi việc bắt đầu từ khi mẹ chồng phiền trách chị với anh. Vợ chồng không có chuyện gì to tiếng trước ngày anh về quê. Không rõ mẹ chồng đã to nhỏ điều gì mà khi về nhà anh mặt nặng mày nhẹ. Anh nói chị không làm tròn trách nhiệm con dâu. Bữa cơm nào cũng có chuyện gây gổ. Lần gần nhất anh nói muốn ly hôn. Chị bảo nếu đó là lý do cuối cùng khiến anh luôn kiếm chuyện với vợ, thì chị đồng ý.

Chị không nói chuyện với chồng suốt nhiều ngày liền. Thật ra, chị chờ anh lên tiếng làm lành. Hạnh phúc của một mái ấm trọn vẹn vừa mới bắt đầu mà. Con gái còn nhỏ, mỗi đêm chị nhìn con ngủ mà chảy nước mắt. Chẳng phải vì để có đứa con này, anh đã cùng chị nỗ lực suốt bao nhiêu năm sao? Tình cảm của anh dành cho chị năm tháng ấy ngọt ngào, bảo bọc. Hết lần này đến lần khác tốn tiền mất tinh thần, anh vẫn là điểm tựa cho chị có niềm tin mà tiếp tục chạy chữa, mà cố thử bằng nhiều cách. 

Vậy mà chỉ mấy ngày mẹ chồng vào thăm nuôi cháu, mọi thứ đã thay đổi hết. Chị làm sao vừa ở cữ vừa có thể cơm nước chu toàn cho mẹ chồng. Làm thế nào đủ sức đủ thời gian mỗi ngày cơm bưng nước rót, để ý đến từng sở thích của bà? Làm sao biết được mẹ chồng tiếng là thăm nuôi nhưng từng ngày nhìn chị xét nét, để tất cả đều có thể trở thành lý do thuyết phục anh ly hôn? 

Chay chua mai moi co con, sinh xong chong doi ly hon
Những lời to nhỏ của mẹ chồng khiến anh về nhà gây sự với chị. (Ảnh minh họa)

"Tất cả cũng chỉ vì chị không sinh ra một đứa con trai. Bác sĩ bảo rằng chị không thể sinh thêm lần nữa, rất nguy hiểm" - chị buồn bã. Niềm vui chỉ tày gang, bây giờ mỗi ngày của chị là những tiếng thở dài giấu sau tiếng khóc, lời ru, dỗ dành con gái nhỏ. Bé còn chưa biết nói.

Hạnh phúc cứ như trêu ngươi. Ngỡ có được đó lại tan biến đó. Không biết rồi chồng chị - người đàn ông không biết phải gọi bằng hai từ "bội bạc" hay "nhu nhược" - sẽ tìm được đứa con nối dõi hay không. Chỉ biết rằng không ai khác ngoài chính anh đã tự đạp đổ hạnh phúc mà mình đang có. Còn chị, đã xác quyết một điều "mình sống chỉ còn vì đứa con này..."

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI