Chấp nhận sự 'lệch lạc' giới tính của con không hề dễ

20/05/2018 - 18:00

PNO - Trong suy nghĩ của mình, bố mẹ Linh luôn cho rằng cô con gái vốn ngoan hiền của mình đã bị dụ dỗ, bị bỏ bùa mệ, nên mới trở nên lú lẫn và lầm lạc trong mối quan hệ đồng tính như thế.

Linh là cô gái thuộc thế hệ 9x khá ưa nhìn và năng động. Tốt nghiệp đại học, Linh làm trong một cơ quan nhà nước. Công việc ổn định, gia đình cơ bản, chỉ có điều suốt mấy năm đi làm, Linh hoàn toàn lẻ bóng. Mặc bố mẹ, họ hàng mai mối với người này người kia, Linh hoàn toàn thờ ơ. Cô thẳng thắn bày tỏ sự khó chịu của mình về điều ấy.

Với một gia đình công chức nề nếp còn khá bảo thủ như bố mẹ Linh, việc con gái đã ổn định công việc thì lấy chồng là một việc không kém phần quan trọng. Họ kì vọng khá nhiều ở cô con gái ưa nhìn và nhanh nhẹn của mình. Tuy nhiên đến một ngày bầu không khí u ám nặng nề bao trùm lên nhà Linh và nó ở lại luôn trong căn nhà nhỏ mà Linh từng coi là tổ ấm. Ấy là lúc bố mẹ phát hiện ra Linh yêu người cùng giới.

Chap nhan su 'lech lac' gioi tinh cua con khong he de
Ảnh minh họa

Khỏi nói bố mẹ Linh hoàn toàn suy sụp về cô con gái cưng. Dù gia đình ở Hà Nội, bố mẹ Linh dều là những người có học cao nhưng tư tưởng của họ khá bảo thủ. Họ hoàn toàn không chấp nhận sự “lệch lạc” của con gái mình.

Linh kể, người yêu Linh thuộc thế hệ 8X, hai người làm chung một cơ quan và nảy sinh tình cảm đã hơn một năm. “Đó là một người chín chắn và rất hợp với em. Tình yêu này thực sự rất sâu đậm”. Linh nghẹn ngào chia sẻ tiếp, gia đình người yêu cô suy nghĩ rất thoáng, họ tuy không hẳn đồng tình nhưng chưa bao giờ phản đối mối quan hệ đó của con. Nhưng gia đình Linh thì khác. Từ sốc, bố mẹ cô đã tìm cách ngăn cấm hai người. Trong suy nghĩ của mình, bố mẹ Linh luôn cho rằng cô con gái vốn ngoan hiền của mình đã bị dụ dỗ, bị bỏ bùa mệ, nên mới trở nên lú lẫn và lầm lạc trong mối quan hệ đồng tính như thế. Bố mẹ Linh đã gặp và xúc phạm người yêu Linh rất nặng nề. Không dừng ở đó bố mẹ còn tìm đến tận nhà cô ấy để nói chuyện và mong muốn bố mẹ bên đó hỗ trợ, cùng tìm cách để chia rẽ hai đứa.

Chap nhan su 'lech lac' gioi tinh cua con khong he de
Chia sẻ của nhân vật

Biết bố mẹ rất đau lòng, Linh cố gắng bình tĩnh nói chuyện mong bố mẹ chấp nhận thực tế con gái mình thuộc thế giới thứ ba. Cô bày tỏ rõ ràng bản thân mình cũng không muốn như vậy,  và cô có nỗi đau khổ riêng khi bản thân không được như kì vọng của cha mẹ. Nhưng Linh cũng dứt khoát bày tỏ đồng tính không phải là bệnh, là tội phạm và cô cũng có quyền sống cuộc đời riêng của mình. Tuy nhiên đáp lại, bố mẹ Linh đã đến tận cơ quan cô để  nhờ lãnh đạo ép hai đứa phải chấm dứt mối quan hệ ngang trái ấy, nếu không thì đề nghị cho hai đứa phải nghỉ việc.

Vì sợ ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, nên Linh bị điều về trụ sở chính làm việc còn người kia làm ở cơ sở hai. Tuy nhiên khoảng cách và những dị nghị không khiến họ chấm dứt mối tình đó. Bởi hơn ai hết, họ cũng có một đời sống tình cảm như một con người bình thường, nhu cầu chia sẻ thấu hiểu và yêu thương là hoàn toàn chính đáng.

Chap nhan su 'lech lac' gioi tinh cua con khong he de
Chia sẻ của nhân vật

Không chấp nhận được, cha mẹ Linh tiếp tục gây sức ép với lãnh đạo cơ quan Linh. Bố mẹ một mực cho rằng tình yêu đồng tình là hoàn toàn sai trái và một cơ quan nhà nước văn hóa thì không thể có những mối quan hệ như thế. Vì thế, ở cơ quan Linh hầu như không được tham gia bất kì hoạt động nào khác ngoài công việc chính của mình. Ở nhà thì bố mẹ tịch thu lại toàn bộ những gì đã cho con gái như xe, trang sức, thẻ ATM và cả sổ tiết kiệm như một biện pháp phòng ngừa nếu Linh bỏ nhà đi thì trong tay hoàn toàn không có gì cả. Toàn bộ thời gian đi lại của cô cũng bị người lớn theo dõi sát sao, ngoài thời gian đi làm cô hầu như không được ra khỏi nhà...

Linh vô cùng đau khổ. Cô rất thương bố mẹ và hoàn toàn hiểu vì sao cha mẹ mình trở nên độc đoán như vậy. Nhưng Linh thực sự muốn sống cuộc sống của mình với con người thật và tình cảm chân thành, chứ không phải là hào nhoáng bên ngoài mà thực chất là giả dối để che đậy con người thật.

Linh cho biết thêm, người yêu cô vẫn động viên cô cố gắng để vượt qua sự khủng hoảng của bố mẹ. “Cô ấy thuộc thế hệ 8X, cũng không phải trẻ con và thiếu chín chắn muốn thể hiện mình. Chúng tôi thực sự yêu thương nhau chỉ muốn được mọi người hiểu và tôn trọng mình. Vậy thôi”.

Vậy thôi, mà sao thật khó cho Linh, cho bố mẹ và biết bao những người có tình yêu đồng tính nữa?

                                                                                                       Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI