Ám ảnh chuyện ở cữ nhà chồng

20/12/2018 - 13:35

PNO - Không thể nhờ vả nhà ngoại, tôi cứ nghĩ sẽ nương tựa vào nhà chồng lúc sinh nở. Nào ngờ, ba mẹ chồng không giúp đỡ được gì còn khiến tôi mệt mỏi thêm.

Tôi lấy chồng gần hai năm và mới sinh con đầu lòng được vài tháng. Giờ đây, tôi chỉ muốn thời gian trôi thật nhanh để đưa con đi. Nếu ở nhà chồng thêm nữa chắc tôi sẽ phát điên mất.

Vợ chồng tôi làm công nhân, thuê trọ ở thành phố. Đến ngày sinh, hai vợ chồng bàn bạc mãi mới quyết định về nhà chồng ở cữ. Bởi quê tôi ở xa, mẹ đã mất còn bố già yếu không ai chăm sóc. Trong khi, ba mẹ chồng còn khỏe mạnh, nhà cửa rộng rãi.

Am anh chuyen o cu nha chong
Đến gần ngày sinh, tôi mới quyết định về ở cữ nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tôi cũng rất lo lắng vì nếu tôi nghỉ việc sẽ không có lương mà tiền dành dụm không được bao nhiêu. Nhưng chồng động viên, ba mẹ sẽ giúp đỡ thêm chứ không nỡ lấy tiền của chúng tôi.

Biết là ở nhà chồng sẽ không thoải mái nhưng tôi nhủ sẽ cố gắng còn hơn sinh nở một mình ở thành phố. Vậy là, tôi xách giỏ về tá túc nhà chồng còn chồng vẫn ở lại làm.

Sau đó, tôi mới nhận ra cuộc sống còn tệ hơn mình nghĩ. Đến ngày sinh, tôi tự bắt xe vào viện rồi gọi điện cho chồng về còn ông bà nội không mấy quan tâm. Lấy cớ bận đi bán hàng, mẹ chồng tôi hầu như chẳng chăm sóc gì, thậm chí không mấy khi đụng đến cháu.

Mang tiếng về nhà chồng sinh nhưng mọi việc tôi đều xoay xở một mình. Ở cữ bố chồng nấu cơm cho mấy bữa nhưng bắt ra ngồi ăn dù vết mổ đang đau buốt. Ông nấu toàn những món bà đẻ phải kiêng nên tôi không dám ăn sợ mất sữa. Không ăn thì ông mắng: “Nấu cho ăn lại còn đòi hỏi”.

Cháu khóc, ông cũng không cho bế dỗ, bảo để nó khóc cho nở phổi mau lớn. Mới ra tháng, tôi đã phải làm việc, giặt giũ nấu ăn cho cả nhà. Chồng đi làm cuối tuần mới về, thấy vợ vất vả nên đỡ đần việc nhà là bị bố mắng té tát. Có hôm, tôi bận cho con bú, nhờ chồng rửa bốn cái tô vừa ăn sáng, ba chồng đã gọi ra quát: “Mày phải để cho vợ mày làm cho khỏi teo cơ, chứ sau này nuôi nó cả đời à”.

Am anh chuyen o cu nha chong
Mẹ chồng không giúp đỡ còn hay mượn tiền (Ảnh minh họa)

Nghe vậy mà tôi đắng miệng vì tôi chưa ăn bám ông bà ngày nào. Lúc mới về, tôi đã đưa trước cho mẹ chồng mấy triệu tiền sinh hoạt. Nhưng tiền mọi người đến thăm, bà cũng tìm cách lấy cho bằng hết.

Lúc thì, bà bảo đưa để mua thức ăn, khi thì bà đi ăn giỗ, ăn cưới lại mở miệng vay: “Con có tiền đưa mẹ vài trăm” mà không thấy trả. Lần sau, bà hỏi mượn, tôi bảo để tiền mua sữa, bỉm cho cháu thì bà ngọt nhạt: “Mẹ vay một hai hôm mẹ trả”. Nhưng đến khi tôi hết tiền hỏi đến là bị bà chửi té tát: “Tiền điện tiền nước trong nhà ai trả mà giờ còn đòi tiền”.

Nhiều lần, tôi chỉ muốn ôm con đi cho khuất mắt ông bà nhưng chồng cản lại. Chồng bảo để con cứng cáp đã mới đem đi không hàng xóm dị nghị. Tưởng về nhà chồng sẽ đỡ vất vả hơn khi sinh con nào ngờ càng mệt mỏi thêm. Giờ tôi mới thấm thía, mọi việc đều phải nỗ lực tự lập chứ không nên trông đợi vào ai, nhất là chuyện ở cữ.

Minh Nguyệt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI