Zendaya ‘tắc kè hoa’: Tân binh của làng mốt

13/05/2019 - 16:04

PNO - Không giới hạn bản thân trong vai trò ca sĩ và diễn viên, Zendaya lấn sân sang lĩnh vực thời trang với vai trò nhà thiết kế. Sự tự tin và sức sáng tạo của cô được xem là nguồn năng lượng mới cho làng thời trang.

22 tuổi và nguồn năng lượng vô tận

Zendaya bén duyên với nghệ thuật từ sớm trong vai trò cô mẫu nhí trên sàn diễn và vũ công xuất hiện trong nhiều video ca nhạc. Vẻ đẹp từ sự khoẻ khoắn, năng động của Zendaya tạo được ấn tượng với các đạo diễn phim và những lời mời từ phim ảnh, các chương trình truyền hình như Shake it up (2010 – 2013), Dancing with the stars (2013), K.C undercover (đồng sản xuất và vai chính từ 2015 – 2018). Zendaya tiếp tục khẳng định bản thân khi xuất hiện trong Spider man: Homecoming (2017) thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, trong vở nhạc kịch The Greatest showman...

Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Zendaya nổi tiếng từ chuỗi chương trình của Disney.

Ở lĩnh vực ca hát, đĩa đơn mang tên Zendaya (năm 2013) là một trong những sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao. Sự nghiệp liên tục gặp thuận lợi của Zendaya không tự nhiên mà có. Đó là cả quá trình cố gắng rèn luyện để đáp lại tình cảm của ba mẹ, đúng như ý nghĩa tên của cô theo tiếng Bantu thuộc tộc người Shona ở Zimbabwe, Zendaya có nghĩa là “cảm ơn”. Thành công của Zendaya như một lời cảm ơn cô dành cho đấng sinh thành.

Trong nhiều bài báo viết về Zendaya, mọi người đều khen cô có tinh thần của một nữ chiến binh vì khi làm việc liên tục nhưng vẫn tươi cười, tác phong chuyên nghiệp. Trong một lần gặp gỡ tạp chí Harper Bazaar, Zendaya nói về lần kết hợp với Tommy Hilfiger vào tháng 3/2019: "Anh ấy hỏi tôi rằng làm thế nào tôi có thể kiểm soát sáng tạo từ ý tưởng đến quần áo, cho đến phông chữ trên bao bì? Tôi trả lời, tôi có cả triệu ý tưởng trong đầu và việc được thực hiện nó khiến tôi càng cố gắng. Quan trọng là, tôi không thực hiện tất cả một mình. Tôi nhận được sự hỗ trợ của cộng sự".

Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Zendaya trên trang bìa của tạp chí Vogue tháng 6.

Trong bài viết mới đăng tải trên Vogue, Zendaya chia sẻ nhiều về bộ phim sẽ ra mắt trong tháng 6 tới – Euphoria. Một bộ phim mà cô sẽ vào vai một người đang cai nghiện ma tuý. Tác giả bài viết đặt tựa Với Euphoria, Zendaya đã chôn vui ký ức về Disney mãi mãi. Đó là một quá trình mà giới chuyên môn và khán giả đều nhận ra, Zendaya ngày nào nồng nhiệt trong “vũ trụ” Disney với những vai diễn đầu ngọt ngào, tinh nghịch thì giờ đây phải trưởng thành hơn để vào những vai tâm lý nặng hơn. Một sự ghi nhận cho những nỗ lực định danh của Zendaya tại Hollywood.

Tuy nhiên, sự trưởng thành mà tác giả của bài viết trên Vogue nói tới ở đây phần nhiều xuất hiện trên màn ảnh. Ngoài đời, Zendaya vẫn giữ được sự trẻ trung, suy nghĩ tích cực và hết mình với công việc. Tác giả có dịp ghé nhà của Zendaya, cô đang sống cùng ba mẹ, bà và 4 anh chị em cùng cha khác mẹ.

Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Sớm nổi tiếng nhờ ngoại hình và khả năng diễn xuất, vũ đạo, Zendaya đang dần khẳng định bản thân ở nhiều lĩnh vực khác.

Cô được giáo dục rằng ở ngoài xã hội, có có thể được tung hô nhưng về đến nhà, Zendaya vẫn là người bình thường. Cô phải nấu ăn, quét dọn. Zendaya đã quen với nhịp sống như thế.

Zendaya: “tắc kè hoa” hoàn hảo

Zendaya chọn cách sống của một người trẻ bình thường với trang phục không phải là những món hàng hiệu đắt giá. Zendaya thích trang phục màu sắc nhưng dù có dùng hình thức để gây ấn tượng với người khác thì với cô, vẻ đẹp từ sự khoẻ khoắn mới là nét đẹp bền vững.

Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
2 trong nhiều hình ảnh Zendaya biến hoá với các phong cách thời trang trong 100 năm

Trong dự án thời trang năm 2017, Zendaya hoá thân vào quý cô đẹp xuyên thế kỷ.  Cụ thể, Zendaya có 100 năm để biến hoá vẻ đẹp của mình. Cô bắt đầu với mẫu thời trang thập niên 1930 với chiếc áo choàng raffia tua rua trên một chiếc váy lụa hoa. Thập niên 1960 là lối make-up hàng lông mi Twiggy dày cộm. Những năm 90 với phong cách thời trang khoẻ khoắn... Ở khung hình nào, Zendaya cũng thể hiện cô là người tràn đầy sức sống, và có thể làm bật cá tinh hay thể hiện bản thân ở mọi thời kỳ.

Nhưng đó chưa phải là những điều đáng nói về Zendaya trong thời điểm hiện tại. Cô gái luôn hồn nhiên với thời trang đã làm việc cực kỳ nghiêm túc trong sự án đầu tiên kết hợp cùng Tommy Hilfiger. Cả hai đã ra mắt bộ sưu tập #TommyXZendaya vào tháng 3/2019. Thông điệp mà Zendaya muốn gửi gắm là sàn diễn không chỉ nói lên những giá trị thời trang mà còn đó những tuyên ngôn chính trị, những câu chuyện sâu hơn về giá trị xã hội, con người.

Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Zendaya trong lần xuất hiện mới đây tại Met gala 2019.

Một sàn diễn được tắt đèn. Trên đó, 59 phụ nữ da màu từ 18 đến 70 tuổi tự tin sải bước với các trang phục màu sắc. Điện bật sáng và họ lấp lánh trong trang phục phù hợp với vóc dáng. Họ không sở hữu hình thể chuẩn mực của người mẫu, những bước đi không thật sự chuyên nghiệp nhưng vẫn nhận được tràng pháo tay vì năng lượng mang lại. Không có một sự khập khiễng nào để người da màu tự tin làm điều họ mong muốn và đòi hỏi chất lượng cuộc sống công bằng như những sắc tộc khác.

Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Hình ảnh đời thường của Zendaya. Dù được nhiều người mến mộ nhưng về đến nhà, Zendaya vẫn là một người con trong gia đình, một cô gái 22 biết nấu ăn, dọn dẹp.

Từ show #TommyXZendaya, chính Zendaya và Hilfiger cũng được truyền cảm hứng ngược lại từ những người mẫu. Sự xuất hiện của siêu mẫu da đen đầu tiên trên thế giới, Pat Cleveland, đã tạo được sự xúc động mạnh. Xung quanh Pat Cleveland còn có những huyền thoại bao gồm Beverly Peele, Beverly Johnson, Veronica Webb, Debra Shaw...

"Zendaya đã trở thành một biểu tượng toàn cầu, sử dụng thời trang để đưa ra những tuyên bố táo bạo. Cô luôn trung thực với chính mình. Đó cũng là tinh thần thương hiệu của chúng tôi", Hilfiger nói về Zendaya và thương hiệu thời trang do chính ông sáng lập.

Một số hình ảnh tại show #TommyXZendaya:

Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Những bộ tóc ấn tượng tại show #TommyXZendaya.
Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Trời trang không có giới hạn, bạn sẽ đẹp khi bạn tự tin nhất - thông điệp mà Zendaya và Tommy muốn nhắn gửi.
Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Ở bất cứ đâu, một bộ trang phục đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn

 

Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Zendaya, siêu mẫu da đen đầu tiên trên thế giới - Pat Cleveland và Tommy
Zendaya ‘tac ke hoa’: Tan binh cua lang mot
Thời trang không chỉ là cuộc chơi của màu sắc, kiểu dáng, chất liệu mà ở đó, những thông điệp ý nghĩa, những câu chuyện sâu lắng được lồng ghép

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI