Xu hướng trang sức 2020, làm mới chất liệu cũ

02/11/2019 - 17:41

PNO - Nếu to bản là nét đặc trưng dễ nhìn thấy nhất thì sự trở lại của những chất liệu, kiểu dáng cũ cũng hứa hẹn phủ sóng trong năm 2020.

Khuyên tai dạng khoen “khủng”

Xu huóng trang súc 2020, làm mói chát liẹu cũ

Khuyên tai hoop - khuyên tai dạng khoen, chính xác không phải là một xu hướng mới nhưng trong năm 2020, kích cỡ cực đại của kiểu khuyên tai này sẽ là điểm mới. Khuyên tai hoop có nhiều kiểu dáng khác nhau (hình chữ nhật, hình trái tim, hình bầu dục…) nhưng thống nhất về hình dạng đặc trưng là hình tròn dạng nhẫn.

Trên sàn diễn đón đầu xu hướng cho năm mới, nhiều nhà mốt như Proenza Schouler, Versace thay vì chọn phiên bản mini - hoop gọn nhẹ, ôm vành tai đã chọn thiết kế có biến tấu về kích thước, kiểu dáng thành dạng khoen to bản. Đặc biệt, các thiết kế đều giữ đường kính lớn và chỉ điều chỉnh độ dày của khuyên tai.

Dây chuyền dạng mắt xích to bản

Xu huóng trang súc 2020, làm mói chát liẹu cũ

Dây chuyền chain-link (dây chuyền dạng mắt xích) sẽ quay trở lại trong năm 2020. Điều này được nhà mốt Bottega Veneta và Chanel tiên đoán. Trong show mới nhất của hai thương hiệu trên, các người mẫu đều diện dây chuyền dạng mắt xích. 

Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng bàn so với các năm nếu kích thước của dây chuyền đợt này không tăng đột biến với những mắt xích to, tạo vẻ ngoài cá tính, hầm hố cho người đeo. 

Trang sức bạc

Xu huóng trang súc 2020, làm mói chát liẹu cũ
Xu huóng trang súc 2020, làm mói chát liẹu cũ

Thay vì nhiều chất liệu khác, trang sức làm từ bạc được thương hiệu Brandon Maxwell và Gucci dự đoán sẽ chiếm sóng các thiết kế trang sức trong năm 2020, điển hình với xu hướng dây chuyền dạng mắt xích vừa nhắc đến ở trên. Mẫu dây chuyền bạc dạng mắt xích này xuất hiện trong bộ sưu tập của nhà mốt Brandon Maxwell, giúp người mẫu tạo ấn tượng ngay lập tức với người đối diện. 

Do chất liệu bạc đã quá quen thuộc, kiểu dáng trang sức mới là yếu tố giúp chất liệu này ghi điểm. Trong số những thương hiệu chọn trang sức bạc để kết hợp, Gucci với các mẫu trang sức bạc được thiết kế tinh xảo đã nhận được nhiều sự chú ý của giới yêu thời trang.

Khuyên tai “cô đơn”

Xu huóng trang súc 2020, làm mói chát liẹu cũ

Mốt đeo một chiếc khuyên tai thay vì đeo cả đôi được dự đoán sẽ trở lại trong năm 2020. Xu hướng này được các người mẫu đến từ thương hiệu Mitchal Gurung, JW Anderson và Valentino lăng-xê. 

Từ lâu, có một quy luật ngầm rằng, những ai đeo khuyên tai bên phải là dấu hiệu nhận biết họ thuộc cộng đồng LGBT. Tuy nhiên, thời trang là bất quy tắc và việc chọn để bớt một chiếc khuyên tai ở nhà, có chăng, chỉ là cách để chủ nhân phá cách một tí so với sự cân đối thường thấy. Trên sàn diễn mùa này, những kiểu dáng khuyên tai to bản được thiết kế công phu từ chất liệu pha lê, vàng càng ghi điểm với phong cách chỉ đeo một chiếc.

Trang sức ngọc trai

Xu huóng trang súc 2020, làm mói chát liẹu cũ

Đây tiếp tục là sự trở lại của chất liệu cũ nhưng đã được khoác áo mới mang tên ngọc trai. Theo các nhà mốt Jason Wu, Khaite, Miu Miu, mùa xuân năm 2020, trang sức ngọc trai sẽ là xu hướng đáng được nhắc đến. Tất nhiên, các thiết kế không thể cổ điển như chuỗi hạt bẹt thường thấy mà được làm mới, đơn cử với hình dáng xoắn, thắt nút và kích thước đa dạng. Ngoài ra, cách đeo trang sức trên đầu độc đáo cũng được những người mẫu đến từ Khaite chọn để gây ấn tượng. 

Có nhiều cách để trang sức ngọc trai xuất hiện trở lại đầy thuyết phục với giới mộ điệu, nhưng quy luật bất biến giúp người mặc ghi điểm là chú ý đến trang phục đi cùng. Các nhà mốt chọn trang sức ngọc trai hầu hết đều kết hợp với thiết kế quần áo có kiểu dáng đơn giản hoặc đơn sắc.

Trang sức sặc sỡ, to bản

Xu huóng trang súc 2020, làm mói chát liẹu cũ
a

Nhóm trang sức này là tập hợp của những thiết kế lạ mắt, có phần sặc sỡ và gây choáng vì kích thước. Từ mẫu khuyên tai bằng vải được thêu kết cầu kỳ của các người mẫu trình diễn cho thương hiệu Stella McCartney, cho đến vòng cổ xuất hiện trong bộ sưu tập của Moschino, Salvatore Ferragamo đều gây ấn tượng mạnh về màu sắc và kích cỡ.

Sự kết hợp trang sức màu sắc sặc sỡ với quần áo là bất quy tắc trên sàn diễn. Người mẫu có thể diện cùng thiết kế quần áo đơn sắc, cũng có thể tạo nên một diện mạo thật sự bùng nổ với trang phục đa màu, như cách mà thương hiệu Moschino kết hợp. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI