Vượt qua mặc cảm chiếc bụng đầy sẹo, cô gái trẻ tự tin khoe dáng với bikini

07/08/2018 - 12:00

PNO - Trải qua 13 ca phẫu thuật, vùng bụng của cô gái trẻ chằng chịt những vết sẹo lớn, khiến một thời gian dài cô sống trong mặc cảm tự ti.

Năm 10 tuổi, Michelle Elman lần đầu được mẹ sắm cho bộ bikini sọc vàng cam để tham dự tiệc sinh nhật tổ chức tại bể bơi nhà bạn. Niềm vui cô bé Michelle bỗng vụt tắt khi nhìn thấy ánh mắt và biểu hiện lạ của những người bạn. Mọi người nhìn chằm chằm vào vùng bụng đầy sẹo của Michelle.

Vuot qua mac cam chiec bung day seo, co gai tre tu tin khoe dang voi bikini
Michelle Elman mặc bikini lần đầu năm 10 tuổi nhưng cô phải che chắn cơ thể vì mặc cảm với cân nặng và những vết sẹo trên bụng.

Đến khi Michelle gặp người bạn có sinh nhật ngày hôm đó, gương mặt người bạn bỗng đông cứng như thể vừa chứng kiến một tai nạn xe. Rồi gương mặt đó chuyển sang buồn bã và thương hại với những vết sẹo trên người cô.

Vuot qua mac cam chiec bung day seo, co gai tre tu tin khoe dang voi bikini
Michelle bẩm sinh bị mắc chứng tràn dịch não và đã trải qua 13 ca phẫu thuật.

Lần đầu tiên trong đời nhận thức được khiếm khuyết trên cơ thể, cô bé Michelle quay trở về nhà và bật khóc nức nở. Cô thầm ước những vết sẹo có thể được lột bỏ như thạch cao. Và lần đầu tiên Michelle cảm thấy căm thù cơ thể mình, cô thề rằng sẽ không bao giờ mặc bikini nữa. Đó là thời điểm cô bắt đầu chặng đường đấu tranh với sự tự ti.

Từ khi lọt lòng mẹ, Michelle đã mắc căn bệnh tràn dịch não bẩm sinh. Vào sinh nhật 1 tuổi, cha mẹ cô phát hiện phần đầu của con gái không bình thường như những đứa trẻ khác. Khi Michelle tròn 13 tháng tuổi, cô được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tràn dịch não. 

Đến năm 2 tuổi, Michelle đã trải qua 6 ca phẫu thuật để dẫn lưu dịch não vào dạ dày. Đó là khoảng thời gian khủng khiếp đối với gia đình cô khi trước đó bố cô từng mất một đứa con 7 tuổi với người vợ cũ. Thời điểm Michelle điều trị trong bệnh viện, 3 đứa trẻ khác với căn bệnh tương tự cũng qua đời trong cùng năm.

Vuot qua mac cam chiec bung day seo, co gai tre tu tin khoe dang voi bikini
Mãi đến khi 21 tuổi, Michelle mới có đủ tự tin để mặc biniki như những cô gái khác.

Vài năm sau, mọi thứ có vẻ trở nên ổn thỏa với Michelle. Đến khi lên 7 tuổi, Michelle lần đầu nhận thức được vấn đề sức khỏe khi trải qua cơn đau đầu dữ dội. Cô trải qua một lần phẫu thuật nữa nhưng tình hình ngày càng tệ hơn, những cơn đau xuất hiện mỗi lúc một thường xuyên hơn.

Bệnh tình của Michelle ảnh hưởng lớn đến việc học, thậm chí, cô ngất xỉu ngay trong lớp học. Những kiểm tra sau đó cho thấy Michelle bị biến chứng thủng ruột và có một khối u trong não.

Vuot qua mac cam chiec bung day seo, co gai tre tu tin khoe dang voi bikini
Khi Michelle được 13 tháng tuổi, bác sĩ phát hiện cô bị u nang trong não.

Michelle tiếp tục điều trị tại bệnh viện trong 3 tháng và trải qua thêm 5 lần phẫu thuật. Thời điểm xuất viện về nhà, Michelle hoàn toàn đánh mất sự tự tin với cơ thể vì những vết sẹo phẫu thuật chằng chịt từ bụng đến hông. 

Thời gian sau đó, Michelle còn gặp phải vấn đề về cân nặng, vòng 2 quá khổ khiến những vết sẹo của cô càng thêm nổi bật. Việc học tại trường toàn nữ sinh cũng không giúp được nhiều cho Michelle, cô vẫn chịu nhiều căng thẳng và áp lực.

Vuot qua mac cam chiec bung day seo, co gai tre tu tin khoe dang voi bikini
Trong ký ức, Michelle nhận thức được vấn đề sức khỏe từ năm 7 tuổi, khi cô bị đau đầu dữ dội.

Tuổi dậy thì đến cùng với những thay đổi về tâm khí càng tạo thêm khó khăn cho Michelle, cô lo lắng sẽ không có chàng trai nào yêu thích mình. Nỗi lo này kéo dài đến khi cô bước vào đại học, sợ hãi khi nghĩ đến viễn cảnh có chàng trai nào đó nhìn thấy cơ thể mình.

Trong dịp lễ Giáng sinh khi đang học đại học năm thứ 2, Michelle phải nằm viện 6 tuần vì bị tắc nghẽn ruột. Thời gian này, cô được cho ăn bằng ống để giảm áp lực lên ruột. Kết quả, Michelle sụt cân và trở nên thon thả hơn.

Vuot qua mac cam chiec bung day seo, co gai tre tu tin khoe dang voi bikini
Sau khi xuất viện với nhiều đợt phẫu thuật, Michelle hoàn toàn mất tự tin về ngoại hình.

Trở lại trường học, Michelle có bạn trai đầu tiên, sau đó tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý và làm công việc tình nguyện tại Bệnh viện Great Ormond Street (London, Anh). Trong môi trường làm việc này, cô có điều kiện vận dụng những kinh nghiệm cá nhân để giúp những người khác tìm lại sự tự tin và bình yên.

Thời gian thấm thoát trôi qua, khi Michelle tròn 21 tuổi và làm công việc huấn luyện viên cuộc sống (life coach), lần đầu tiên kể từ năm 10 tuổi, cô đã lần đầu vượt qua sự tự ti của bản thân để khoác lên mình bộ bikini một lần nữa.

Đó là cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời Michelle bởi cô đã trải qua cả một thập kỷ vật lộn với mặc cảm về ngoại hình. Bằng khao khát muốn giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ, cô gái trẻ đã chiến thắng nỗi sợ hãi của chính mình.

Vuot qua mac cam chiec bung day seo, co gai tre tu tin khoe dang voi bikini
Việc đi học ở trường dành riêng cho nữ sinh cũng không giúp được nhiều cho Michelle, cô vẫn chịu nhiều căng thẳng và áp lực.

Khoảnh khắc Michelle đăng tải tấm hình chụp cô mặc bộ bikini lên mạng xã hội với mong muốn chống lại định kiến rằng những người bị sẹo trên cơ thể thì không nên mặc bikini, Michelle vô cùng ngạc nhiên khi chỉ trong 24 giờ sau đó, bức ảnh cùng thông điệp mà cô truyền tải được chia sẻ chóng mặt.

“Tôi muốn mọi người thấy rằng tất cả phụ nữ đều có thể xinh đẹp trong bộ bikini, tất cả chúng ta cần chấp nhận và yêu thương cơ thể mình”, Michelle chia sẻ.

Vuot qua mac cam chiec bung day seo, co gai tre tu tin khoe dang voi bikini
Sau khi vượt qua được sự tự ti, Michelle quyết định chi sẻ câu chuyện với mong muốn có thể truyền cảm hứng cho những người đồng cảnh ngộ.

Bằng cách chia sẻ câu chuyện bản thân, Michelle không những tự giải phóng được cho mình mà còn giúp những người đồng cảnh ngộ. Hiện cô gái trẻ vẫn tiếp tục làm việc miệt mài để truyền cảm hứng và giúp đỡ cho những người khác.

Vượt qua thời thơ ấu và những năm tháng niên thiếu đầy khó khăn, Michelle hiện tại là một cô gái khỏe mạnh, hạnh phúc, tự tin và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống.

Di Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI