Việt Nam hành động tích cực hưởng ứng ngày sức khỏe răng miệng thế giới

20/03/2017 - 09:00

PNO - Hơn 300 CBNV Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM đã đi bộ diễu hành “Chào mừng ngày sức khỏe răng miệng thế giới, 20/3” sáng 19/3.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay tỷ lệ mắc bệnh về nha khoa, nhất là với trẻ em đã giảm rất nhiều, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều khu vực mà người dân chưa được chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt, như ở nông thôn, vùng xa.

ThS.BS.CKII Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM cho biết,  Chương trình “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới được tổ chức với mục đích nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, khi có kiến thức chăm sóc răng miệng người dân sẽ biết cách tự bảo vệ răng miệng cho chính mình và người thân. Ngoài ra, chương trình còn có những hoạt động thiết thực, hướng đến một thế hệ không sâu răng.

Viet Nam hanh dong tich cuc huong ung ngay suc khoe rang mieng the gioi
Lãnh đạo UBND TP, Sở Y Tế, UBND Quận 1, Hội Răng hàm mặt Bộ Tư Lệnh Quân khu 7 Việt Nam, Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM.

Cụ thể, với sự đồng hành của nhãn hàng kem đánh răng P/S thuộc công ty Unilever Việt Nam, bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM tổ chức ngày đi bộ diễu hành và tọa đàm về sức khỏe răng miệng với bài tham luận của các chuyên gia về các dịch vụ, kỹ thuật, thẩm mỹ răng miệng vào sáng 19/3, đồng thời phát động tháng khám răng miễn phí cho người dân từ ngày 20/3 -20/4 tại bốn địa điểm: Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, khoa Răng Hàm Mặt trường ĐH Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba (Hà Nội).

Viet Nam hanh dong tich cuc huong ung ngay suc khoe rang mieng the gioi
Hãy hành động tích cực để răng miệng khỏe đẹp và duyên dáng hơn.

Ngoài ra, chương trình còn có chuỗi hoạt động: tổ chức khám và điều trị răng miễn phí cho nhân dân nghèo hoàn cảnh khó khăn của phường Nguyễn Cư Trinh quận 1, TP.HCM; Tổ chức Hội thảo chuyên đề, tư vấn sức khỏe răng miệng (Nha khoa, Thẩm mỹ, các biện pháp cơ bản để có được hàm răng đều và đẹp, các kỹ thuật điều trị hiện đại trong nha khoa ngày nay); Tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm 5% chi phí điều trị (cấy ghép răng, chỉnh nha, phục hình răng sứ, thẩm mỹ,…)

Ts. Ngô Đồng Khanh, Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM chia sẻ, trên thế giới hơn trăm năm qua, các tổ chức nhà nước, cộng đồng nỗ lực để kiểm soát và giảm những căn bệnh răng miệng như sâu răng, ung thư miệng, nha chu…

Viet Nam hanh dong tich cuc huong ung ngay suc khoe rang mieng the gioi
Tiến sĩ Ngô Đồng Khanh.

Tại Việt Nam, chuyên ngành nha khoa TP.HCM và các trường học trên địa bàn cần tăng cường tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện nhiều chương trình dự phòng bệnh răng miệng cho mọi đối tượng ở tất cả địa phương, đặc biệt là các vùng ngoại thành, vùng xa, để người nghèo và trẻ em hiểu rõ được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

“Khả năng tự chăm sóc sức khoẻ răng miệng là điều cơ bản cốt lõi mà các ngành, các cấp quản lý ngành Răng hàm mặt muốn đạt tới, hướng đến một thế hệ không sâu răng, răng đều - đẹp”, Ts Ngô Đồng Khanh nhấn mạnh.

Viet Nam hanh dong tich cuc huong ung ngay suc khoe rang mieng the gioi
Thông điệp cốt lõi của chương trình là hướng đến một thế hệ không sâu răng. Lời khuyên dành cho trẻ em và người lớn là nên đánh răng ít nhất 2 lần trong ngày.

Tại chương trình tọa đàm, ThS.BS.Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM giới thiệu với các khách mời về việc thành lập CLB Nha khoa Du lịch trong thời gian tới.

Theo ThS.BS.Nguyễn Đức Minh, đây là CLB do ông và một nhóm các BS nha khoa giỏi tại Việt Nam thành lập và được cố vấn bởi các bác sĩ nha khoa hàng đầu trong khu vực. Sau khi được thành lập, CLB Nha khoa Du lịch sẽ đáp ứng được nhu cầu các du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan du lịch tại Việt Nam và TP.HCM. Mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành nha khoa trong nước cạnh tranh và hội nhập với các nước có ngành nha khoa tiên tiến như Thái Lan, Ấn Độ…

Chương trình “Ngày hội răng miệng thế giới” được tổ chức hàng năm, với hy vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội nói chung và tình hình chăm sóc răng miệng tại Việt Nam nói riêng. Đồng thời tạo được hiệu ứng, sức lan tỏa lớn cho cộng đồng và xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. 

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI