Vì sao không nên chọn giày có gót cao quá 4 - 6cm?

21/03/2019 - 10:00

PNO - Mang giày cao gót thường xuyên sẽ gây đau đớn cho đôi chân và ảnh hưởng đến cột sống lưng, các mô xương. Dưới đây là một số mẹo giúp chị em chọn lựa được một đôi giày hoàn hảo hơn.

Chiều cao

Dù có yêu thích những đôi giày cao gót đến mức nào, bạn cũng phải lựa chọn kỹ hơn nếu sử dụng hàng ngày.

Vi sao khong nen chon giay co got cao qua 4 - 6cm?
 

Thường xuyên mang giày cao gót sẽ làm tổn thương khớp gối và dây chằng trong một thời gian dài. Các bác sĩ khuyến nghị rằng, đôi giày cao gót bạn mang hàng ngày không nên vượt quá 4cm. Chiều cao này ít gây hại nhất, nó làm giảm tải trọng cho cột sống và không gây ra sự thay đổi thoái hóa trong các mô xương.

Một lựa chọn khác để chọn giày thoải mái là chú ý đến khoảng cách giữa gót chân và đế. Gót chân càng cao thì khoảng cách sẽ càng ngắn. Khoảng cách 6cm được coi là an toàn - nó làm cho chân đứng chính xác với độ ổn định tối đa.

Công thức tính hoàn hảo

Phương pháp này tuy phức tạp nhưng đáng giá vì nó giúp bạn chọn được chiều cao gót giày lý tưởng.

Vi sao khong nen chon giay co got cao qua 4 - 6cm?
 

Bạn cần đo chiều cao và chiều dài chân từ hông đến chân và sử dụng công thức sau: (chiều cao/chiều dài chân - 1.61) * 10. Kết quả là, bạn sẽ có được số đo cho chiều cao lý tưởng của gót chân.

Ngoài ra, còn có một cách tính khác là bạn ngồi trên ghế và duỗi chân ra. Đo khoảng cách từ gót chân đến khớp ngón chân (như hình). Số đo bạn có được sẽ là chiều cao lý tưởng của gót giày, bởi nó bằng với độ nghiêng tự nhiên của bàn chân. 

Một số vấn đề khác

Kích thước:

Vi sao khong nen chon giay co got cao qua 4 - 6cm?
 

Bạn nên chọn những đôi giày có kích thước lớn hơn chân một chút để tránh đau chân. Bạn có thể lót các miếng đệm chân trong giày để tăng mức độ thoải mái cho chân.

Vật liệu:

Vi sao khong nen chon giay co got cao qua 4 - 6cm?
 

Giày dép được làm từ vật liệu nhân tạo gây ra các vết chai và tổn thương da chân. Giày da lộn tự nhiên hoặc da sẽ bảo vệ chân tốt hơn.

Vị trí gót chân:

Vi sao khong nen chon giay co got cao qua 4 - 6cm?
 

Bàn chân không nên bị bó quá nhiều cũng như không nên để giày lỏng. Bàn chân cần được cố định trong giày. Khi thử giày hãy đi vài vòng để chắc rằng gót chân không lệch ra hay lệch vào trong để đảm bảo an toàn cho khớp chân của bạn. 

Dâu Dâu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI