Triệt lông bằng công nghệ E-Light

05/07/2014 - 07:55

PNO - PNCN - Với đàn ông thì nó thể hiện sự mạnh mẽ nam tính, nhưng với phụ nữ thì ria mép (lông vùng mặt nói chung), lông nách, lông tay chân, kể cả lông vùng kín là vấn đề nan giải. Nhiều bạn gái vì lý do khách quan hay chủ quan nào đó...

edf40wrjww2tblPage:Content

Triet long bang cong nghe E-Light

Triệt lông bằng công nghệ E-light. Ảnh minh họa: internet

Để triệt lông, từ trước tới nay các chị em thường có thói quen sử dụng các phương pháp cổ điển như dùng nhíp nhổ, dao cạo, kem tẩy hoặc wax lông. Những phương pháp này mang đến kết quả ngay tức thì nhưng luôn để lại tổn thương cho da, lỗ chân lông ngày càng lớn, lông mọc lại ngày càng nhanh và cứng hơn. Chưa kể những tác hại cho da khi sử dụng những loại kem tẩy không rõ nguồn gốc gây kích ứng và làm sạm da, đôi khi còn nổi mụn do viêm lỗ chân lông, gây nên những vết thâm trên da.

Chính vì vậy, để tẩy lông hiệu quả, tránh được những vấn đề trên, đã có nhiều loại máy ra đời nhưng hầu hết vẫn dựa trên cơ sở các phương pháp cổ điển là nhổ hoặc cạo lông. Một số sử dụng tia LASER (Light Amplification of Stimulated Erater Radiation) nhưng chỉ dừng lại ở việc cắt ngang thân của lông chứ không tác động sâu được tới nang lông nên lông vẫn mọc bình thường và ngày càng cứng hơn.

Năm 2012, sự ra đời của máy E-light đã làm giảm đi nỗi lo của chị em về vấn đề nan giải trên. Đây là công nghệ hiện đại kết hợp hai loại tia IPL (Intense pulsed light) và tia RF (Radio Freguency). IPL nhạy cảm và được hấp thu bởi các tế bào sắc tố ở nang lông, làm vỡ và gây hủy tế bào trong nang lông nên lông sẽ rụng đi. Còn RF có tác dụng kích thích tăng sinh collagen làm căng da và se khít lỗ chân lông.

Triet long bang cong nghe E-Light

Hình ảnh nang lông bình thường

Triet long bang cong nghe E-Light

Chiếc lông sẽ nhỏ dần đi qua các đợt điều trị

Đây là công nghệ đang được các bạn trẻ ưa chuộng nhưng không phải ai cũng hiểu biết về nó. Thực tế hiện nay, các trung tâm thẩm mỹ đều trang bị loại máy mới này. Nhiều cơ sở thẩm mỹ tìm mọi cách để quảng cáo, đôi khi quá sự thật nhằm thu hút khách hàng.

Hầu hết đều quảng cáo, E-light triệt lông vĩnh viễn, nhưng thực tế thì không như vậy. Các nang lông nằm ở các vị trí khác nhau và khoảng cách đến bề mặt da cũng khác nhau nên rất khó để có thể đốt trọn vẹn các nang lông, mà chỉ có thể đốt được một phần tế bào trong nang lông. Khi nang lông bị tổn thương sẽ gây rụng lông nhưng các tế bào còn lại sẽ nhanh chóng nảy sinh tiếp.

Tuy vậy, lợi ích của phương pháp này là do ít tế bào nang lông nên sau khi can thiệp, sẽ mọc những chiếc lông nhỏ hơn ban đầu. Chính vì vậy, qua một số đợt điều trị thì từ một chiếc lông đen cứng sẽ trở thành chiếc lông tơ mảnh và không còn gây khó chịu và mất thẩm mỹ như trước.

Ta có thể thấy E-light triệt lông có thời hạn chứ không phải vĩnh viễn như quảng cáo, nhưng đây vẫn được xem là một trong những phương pháp triệt lông khá tốt và an toàn mà bạn có thể lựa chọn.

Công nghệ rất hiện đại nhưng yếu tố con người vẫn là quyết định. Hiện nay máy móc bán tràn lan. Mỗi một máy có một ứng dụng khác, điều quan trọng là phải sử dụng những bước sóng ánh sáng tuyệt đối chính xác, nếu không sẽ gây những tai nạn khôn lường.

Chính vì thế, các bạn hãy chọn lựa dịch vụ tại những bệnh viện có uy tín để có được kết quả như mong muốn, kẻo tiền mất tật mang.

Bác sĩ DUY DŨNG (BV Emcas)

Chuyên mục này do BS Phạm Xuân Khiêm (BV thẩm mỹ Emcas) phụ trách.

Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ xin gửi về Email: phauthuatthammy.baophunu@gmail.com.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI