Trang trí cây xanh trong nhà

08/03/2014 - 20:05

PNO - PNCN - Bạn có biết cây xanh trong nhà đóng một vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu? Trang trí như thế nào để phát huy hiệu quả tối đa?

edf40wrjww2tblPage:Content

Trang tri cay xanh trong nha

Cây xanh là một mảng chính và rất quan trọng trong các bản thiết kế kiến trúc vì nó dung hòa được sự thô cứng của không gian và làm cho con người cảm giác nhẹ nhàng. Với những thiết kế nhà phố thì điều này lại cực kỳ quan trọng. Nếu không gian thiếu cây xanh, bạn sẽ cảm giác căn nhà rất nóng nực, chật chội và không có sinh khí. Có nhiều phương án để bạn có thể đưa cây xanh vào nhà để dễ dàng trang trí, đem lại hiệu quả cao. Bạn hãy nhớ những nguyên tắc sắp đặt sau đây:

1.  Xác định độ rộng của không gian để đưa loại cây thích hợp vào nhà sao cho cây không chiếm quá nhiều không gian, gây tác dụng ngược là sự chật chội, rườm rà thay vì thông thoáng, mát mẻ và thư giãn.

2.  Những vị trí ưu tiên để đặt cây xanh là khu vực có ánh sáng, thoáng khí, có nắng như bên cửa sổ, giếng trời, cửa ra vào, cầu thang, nhà tắm… Lá cây cần quang hợp, vì thế cây mới xanh và sống lâu được. Mặt khác, buổi tối cây thải khí CO2, nên tránh tuyệt đối để trong phòng kín như phòng ngủ chật chội chẳng hạn.

3.  Chỉ có một số loại cây thích hợp trồng trong nhà như dừa kiểng, trầu bà, dương xỉ, si, lan Ý, cau Nhật, phát tài… vì thế bạn cần tham vấn người có chuyên môn hoặc nơi bán cây để có những lời khuyên hữu ích khi chọn loại cây vừa đẹp, sống lâu, ít tốn công chăm sóc.

4.  Để tăng tính thẩm mỹ, nên cho cây vào những kiểu chậu, bình thủy tinh sao cho đẹp, sạch sẽ và tươm tất để phát huy hiệu quả trang trí thay vì trồng luộm thuộm, nhếch nhác tốn công dọn dẹp.

5.  Một số cây trồng kết hợp với khu vực thủy sinh, hòn non bộ trong nhà như thủy trúc, trầu bà, si, súng, phát tài… rất thích hợp nên cũng là một ý tưởng hay để bạn kết hợp phong thủy, tăng vượng khí cho ngôi nhà.

6.  Về phong thủy, bạn cũng nên biết, những cây có gai hoặc hình lá kim như đỗ quyên, hoa hồng, tiên nhân… không thích hợp để bố trí trong nhà, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Bạn nên chọn những cây có cành lá tươi tốt, xanh tươi hoặc có hoa để bày biện. Trong không gian nội thất, việc trồng cây xanh có tính âm không chỉ khiến ngôi nhà thêm xanh mát, không khí trong lành mà còn giúp tăng cường vượng khí cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy người Hoa thì những cây mang tính phát tài, phát lộc, sinh vượng khí như tử la, vạn niên thanh, hoàng kim cát… nên được trồng trong nhà. Tránh tuyệt đối để cây héo úa, chết khô vì vừa gây mất mỹ quan, vừa gây cho gia chủ cảm giác phiền muộn.

Bài & ảnh: Thùy Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI