Trang điểm tạo khối cho mũi

07/10/2018 - 12:00

PNO - Trang điểm tạo khối giúp mũi trông cao, thon gọn và thanh tú hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết áp dụng sao cho phù hợp với khuôn mặt của mình để có một chiếc mũi trang điểm đẹp tự nhiên, thanh thoát.

Dưới đây là tư vấn của chuyên gia make up và stylish Eric Phương (TP.HCM).

Dụng cụ cần có cho việc tạo khối mũi

- Cọ nhỏ có đầu tròn hoặc dẹp, đặc biệt những loại cọ dáng vát sẽ hỗ trợ bạn trong việc tạo dáng sống mũi.

- Phấn highlight sáng không nhũ.

- Sản phẩm tạo khối màu tối (nên sử dụng những màu tối tông lạnh như nâu nhạt, xám để tạo khối trông được tự nhiên). Không nên sử dụng những màu tối tông nóng như nâu đậm vì sẽ làm cho mũi lộ vẻ cứng và nặng nề. Bạn có thể tận dụng những màu nâu trong bảng vẽ mắt. Bên cạnh đó còn có những sản phẩm dạng thỏi với chất kem được thiết kế dành riêng cho việc tạo khối.

Trang diem tao khoi cho mui
 

Làm sao để sống mũi thẳng, đẹp tự nhiên?

Nhiều chị em nín thở trang điểm mũi cả buổi, nhưng khi vẽ xong mới phát hiện sống mũi bị lệch. Khi trang điểm mũi, việc đầu tiên cần làm là dùng cọ tạo sống mũi bằng cách “đi” một đường highlight không nhũ trên sống mũi. Xong bước này, mũi sẽ “cao” lên đáng kể. Với những bạn mũi cao, công cuộc make up mũi chỉ cần một đường highlight là đủ.

Với ai da dầu, lỗ chân lông to, nếu dùng highlight sẽ lộ khuyết điểm, bạn có thể thay thế highlight bằng phấn bột kiềm dầu màu sáng. Hãy đánh những lớp phấn mỏng, đừng giặm phấn dày, sẽ làm bít lỗ chân lông, da đổ dầu nhiều khiến lớp trang điểm bết dính.

Tiếp đến, bạn dùng sản phẩm tạo khối tối màu hai bên cánh mũi, dùng cọ quét hai đường tối màu hai bên. Nếu mũi thấp, hai mắt và đầu mày xa nhau, bạn có thể “đi” hai đường tạo khối tối bắt đầu từ chân mày, càng về phía đầu mũi thì càng thu hẹp đường vẽ cho gọn.

Với những người có sống mũi hơi dài, hãy tô một chút màu tối vào đầu mũi để ngắn bớt. Với bạn có mũi ngắn thì tô highlight phủ cả đầu mũi để tạo cảm giác mũi dài hơn.

Đặc biệt, nếu da bạn không dầu, có thể sử dụng một ít highlight sáng có nhũ lên phần giữa sóng mũi để tạo độ tương phản cao khiến mũi của bạn sắc nét.

Lưu ý: nếu sử dụng sản phẩm tạo khối dạng thỏi, bạn hãy dùng trước khi đánh phấn phủ. Đặc biệt với những người da dầu không nên dùng sản phẩm tạo khối dạng thỏi, vì rất dễ đổ dầu.

 Cảnh Hân (ghi) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI