Thức uống không dành cho nàng da mụn

20/06/2018 - 12:00

PNO - Có một loại thức uống rất quen thuộc với mọi người, nhưng chuyên gia da liễu khuyên những người dễ bị mụn đặc biệt nên tránh xa.

Nếu bạn đang phải vật lộn với những nốt mụn trứng cá đáng ghét và dường như không có phương pháp trị mụn nào tỏ ra hiệu quả, đã đến lúc bạn hướng sự tập trung ra ngoài chế độ chăm sóc da, và xem xét kỹ hơn những loại thực phẩm mà mình đã tiêu thụ hàng ngày.

Thuc uong khong danh cho nang da mun
 

Đôi khi lý do khiến mụn trứng cá bùng phát xuất phát từ chế độ ăn uống. Như nhiều người đã biết, những gì chúng ta ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, thế còn thức uống thì sao?

Theo chuyên gia da liễu, có một loại thức uống được cho là tồi tệ nhất đối với làn da của những người dễ bị mụn trứng cá. Đó chính là sữa.

Thuc uong khong danh cho nang da mun
 

Có một mối tương quan giữa mụn trứng cá và việc tăng lượng tiêu thụ sữa. Bạn có thể uống sữa nhiều hơn mình nghĩ, đặc biệt là với những ai có thói quen thêm sữa vào cà phê.

Thuc uong khong danh cho nang da mun
 

Ngày nay, những con bò sữa được cho dùng kích thích tố hoặc prolactin – hormone có vai trò kích thích bài tiết sữa. Điều này ảnh hưởng đến người tiêu dùng, vì khi tiêu thụ sữa, họ đồng thời tiêu thụ những kích thích tố có trong sữa.

Một trong những ảnh hưởng đó là khiến da tăng sản xuất bã nhờn, gây tắc lỗ chân lông và làm tăng nguy cơ bùng phát mụn trứng cá.

Thuc uong khong danh cho nang da mun
 

Nếu chỉ uống một hai ngụm sữa thì không nghiêm trọng đến mức khiến gương mặt bạn nổi đầy mụn, nhưng nếu có làn da dễ bị mụn thì bạn nên cân nhắc hạn chế đối đa thức uống quen thuộc này.

Hà Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI