Menu

Thực phẩm chứa nhiều collagen tự nhiên giúp mặt không chảy xệ

13:00 14/08/2017

pno
Thay vì chi tiền triệu mua thuốc bổ sung collagen cho cơ thể sau tuổi 30, nàng có thể kéo dài “tuổi thọ” làn da nhờ thực phẩm chứa nhiều collagen tự nhiên.

Collagen tạo nên lớp hạ bì, giúp da căng và khỏe nên được xem là thần dược của làn da lão hóa. Thói quen sinh hoạt lệch chuẩn cùng việc sử dụng vô tội vạ thực phẩm gây hại sức khỏe khiến collagen dưới da bị phá vỡ và rất khó tái cấu trúc.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
 

Tuy nhiên, thay vì sử dụng thuốc để tăng cường collagen cho làn da, phụ nữ hiện đại vẫn có thể sử dụng một số loại thực phẩm chứa nhiều collagen để bổ sung cho quá trình tái cấu trúc và xây dựng lại lớp hạ bì.

Vitamin C

Thực phẩm chứa nhiều collagen đầu tiên bạn nên nghĩ đến là vitamin C. Tác dụng của vitamin C đối với cơ thể chắc hẳn ai cũng nắm được. Đây được xem là một trong những loại vitamin quan trọng với việc tái tạo tế bào da, giúp trẻ lâu và chống oxy hóa.

Oxy hóa là một trong những tác nhân chính khiến mô và collagen bị phá hủy trầm trọng. Do đó, việc bổ sung vitamin C là ưu tiên hàng đầu đối với phụ nữ khi gặp vấn đề về da.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
Các loại trái cây giàu vitamin C

Nhiều chuyên gia khẳng định, việc cung cấp vitamin C hàng ngày là cực kỳ cần thiết với cơ thể. Theo tính toán, cơ thể phụ nữ cần cung ứng 75mg vitamin C tối thiểu mỗi ngày, thậm chí con số này có thể lên đến 200-300 mg mỗi ngày để được bảo vệ tốt hơn. Khi chưa có sự thống nhất về việc bổ sung vitamin C hàng ngày, điều quan trọng là nên bổ sung vitamin này qua đường thực phẩm ăn vào.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
Ớt chuông rất giàu vitamin C.

Bạn có thể bổ sung vitamin tự nhiên bằng việc sử dụng dồi dào các loại trái cây như cam, quýt, chanh, dâu, kiwi, ổi… Các loại quả này rất giàu vitamin C, lại dễ ăn và có thể sử dụng thường xuyên.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
Có thể bổ sung vitamin C nhờ bông cải xanh

Ngoài ra, bông cải xanh, súp lơ và các loại ớt chuông cũng là những thực phẩm chứa nhiều collagen, cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Đặc biệt, các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, mù tạc và củ cải xanh rất giàu chất phytochemical, carotenoid, các chất chống oxy hóa và vitamin A và C.

Thực phẩm giàu chất lysine và proline

Các nhóm thực phẩm giàu protein là nguồn cung cấp dồi dào chất lysine và proline. Đây là chất quan trọng để cơ thể tạo thành các axit amin và tái cấu trúc collagen.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
Thịt gà rất dễ ăn thay thế các món mặn.

Các thực phẩm chứa nhiều lysine và proline là thịt gà và sụn cánh gà. Thịt gà có thể thay thế các loại thịt bạn thường ăn và có tác dụng tốt khi kết hợp với các nguyên liệu khác trong thực đơn khoa học.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
Có thể thay thế gà bằng cá.

Một nguồn proline tự nhiên rất tốt cho da đến từ lòng trắng trứng gà. Sử dụng lòng trắng trứng để đắp mặt giúp da tái tạo tốt, cung cấp proline bên ngoài da để xây dựng lại collagen và giảm nếp nhăn trong thời gian ngắn

Ngoài ra, đậu phộng lại chứa nhiều lysine để tái cấu trúc collagen. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp các thực phẩm với 2 nguyên liệu chính này để đủ dưỡng chất cho da tái tạo.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
Sử dụng lòng trắng trứng để đắp mặt.

Nếu ngán thịt, bạn có thể chuyển sang cá để dùng làm thức ăn để tái tạo collagen. Trong cá có chứa dồi dào lysine và proline, đặc biệt, một trong những dưỡng chất khác từ cá cũng rất quan trọng trong việc tái tạo “thần dược” nhan sắc.

Thực phẩm dồi dào Hyaluronic acid

Hyaluronic acid là thành phần vô cùng quan trọng để liên kết các sợi collagen. Đáng chú ý, đây là chất giúp thay thế các sợi collagen chết và hư hỏng. Hyaluronic acid có quan hệ vô cùng mật thiết với collagen. Trong khi collagen giúp da đàn hồi, săn chắc thì Hyaluronic acid là dưỡng chất nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho collagen.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
Thường xuyên sử dụng đậu nành rất tốt cho sức khỏe.

Rất nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật cũng chứa dồi dào nguồn Hyaluronic acid hoặc kích thích cơ thể tái sản xuất. Nhiều nhất phải kể đến các thực phẩm có chiết xuất từ đậu nành như sữa đậu, đậu hũ. Đậu nành là một nguồn phytoestrogen - một hoạt chất hoạt động tương tự estrogen, kích thích sản xuất Hyaluronic acid. Ngoài ra, sử dụng rượu vang đỏ cũng là một cách để bổ sung Hyaluronic acid.

Thuc pham chua nhieu collagen tu nhien giup mat khong chay xe
Rong biển cũng rất cần thiết để bổ sung collagen.

Sử dụng thường xuyên các loại tinh bột từ rễ, củ, rau quả cũng là một cách để tăng cường nguồn Hyaluronic acid. Chế độ ăn uống nhiều rau quả và tinh bột từ củ rễ như khoai lang tím, khoai lang đỏ, khoai tây, khoai môn, củ cải… sẽ kích thích gia tăng chất này. Ngoài ra, tảo bẹ, xoài và bơ cũng là một trong những thực phẩm tốt cho việc tái tạo collagen trong cơ thể.

Nhật Anh