Thông điệp từ ngón tay đeo nhẫn

06/10/2018 - 12:00

PNO - Đeo nhẫn ngón nào, tay nào với một số người là lựa chọn ngẫu nhiên, nhưng thật ra mỗi lựa chọn đều hàm chứa thông điệp thú vị. Nếu hiểu rõ, bạn có thể chọn ngón tay đeo nhẫn cùng mong muốn đặc biệt được gửi gắm.

Thong diep tu ngon tay deo nhan
 

1. Nguyên tắc “nam tả nữ hữu” 

Người xưa từ lâu có một nguyên tắc phân định âm dương đi cùng mô tả tương ứng. Ví dụ, vật lớn, dài, nằm trên, bên trái hay con số lẻ là dương. Đối lập lại là vật nhỏ, ngắn, phía dưới, bên phải hay số chẵn là âm. Dựa vào tính cách, ngoại hình của nam và nữ, người xưa ngầm hiểu những đặc điểm dương tính thuộc về nam giới, âm tính thuộc về nữ giới. Trong nguyên tắc đeo nhẫn, điều này cũng được áp dụng. 

Với người còn độc thân, họ sẽ đeo nhẫn theo nguyên tắc nam tả nữ hữu. Nam đeo nhẫn tay trái và nữ đeo nhẫn tay phải. 

Với người đã kết hôn, nữ sẽ đeo nhẫn tay trái, nam đeo nhẫn tay phải, vì lúc này, người vợ đeo nhẫn tay trái với chủ ý mang lại vận khí tốt cho chồng, chồng đeo nhẫn tay phải với chủ ý mang lại vận khí tốt cho vợ. 

2. Nguyên tắc đeo nhẫn theo ngũ hành 

Kiểu dáng chiếc nhẫn thường được chọn theo sở thích của chủ nhân, nhưng nếu khéo léo kết hợp sở thích cùng yếu tố ngũ hành, chiếc nhẫn ấy sẽ mang nhiều điều tốt lành ít ai ngờ đến. 

Thong diep tu ngon tay deo nhan
 

* Đeo nhẫn hành Mộc

Hành Mộc trên bàn tay gắn liền với ngón cái. Ngón cái có cấu tạo đặc biệt, tách rời hẳn các ngón còn lại trên bàn tay, đồng thời là ngón chủ lực cho các vận động cầm nắm nên bản thân ngón cái chính là điểm nhấn thể hiện uy quyền và vị thế của người đeo nhẫn. Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy những vị vua chúa ngày xưa đều có chiếc nhẫn đeo ở ngón cái. Nhẫn được làm bằng các loại ngọc, đá, kim loại quý chứng tỏ địa vị cao của người đeo. 

* Đeo nhẫn hành Hỏa

Thong diep tu ngon tay deo nhan
 

Hành Hỏa trên bàn tay gắn liền với ngón trỏ. Ngón trỏ là ngón tay để chỉ hướng, là ngón “ra lệnh”, biểu tượng cho sự độc lập, tính quyết đoán và dẫn đầu. Khi đeo nhẫn ngón này, bạn muốn “lộ diện” mình là người nhiều tham vọng trong cuộc sống và công việc, không ngại khó khăn hay va chạm. Ngón trỏ cũng là ngón tượng trưng cho con đường thăng tiến trong xã hội, về công việc lẫn con đường học vấn. Đeo nhẫn ngón này càng khiến bạn quyết tâm cao, tự nhắc nhở mình còn những việc quan trọng cần tập trung. 

Chính quyết tâm cao ấy đã thu hút sự chú ý về phía bạn. Vì thế đeo nhẫn ngón trỏ vô tình trong nhiều trường hợp trở thành điểm khiến đối phương chú ý, cho rằng bạn đang gửi đi thông điệp: bạn chưa có điểm tập trung nào khác ngoài sự nghiệp. 

* Đeo nhẫn hành Thổ

Thong diep tu ngon tay deo nhan
 

Hành Thổ trên bàn tay tương ứng với ngón giữa. Đeo nhẫn ngón này là cách bạn muốn duy trì sự ổn định, hạnh phúc hiện có và mở ra cơ hội cho bản thân. Người có khuynh hướng chọn đeo nhẫn ngón giữa là người luôn mong muốn sự cân bằng. Họ không muốn ồn ào, phô trương. Với người đang gặp nhiều ồn ào, thị phi thì việc chọn đeo nhẫn ngón giữa là cách chủ động rút khỏi ồn ào, quay về với chính mình, tìm sự bình yên. 

Nếu muốn duy trì những gì tốt đẹp đang có, hãy đeo nhẫn ngón giữa. Ngón tay đó ở vị trí trung tâm nên có thể thu hút nhiều nguồn năng lượng ở mức độ cân bằng, thích hợp để bạn tìm kiếm sự biến chuyển nhẹ nhàng nhưng vẫn không tách ra xa trục ổn định hiện có.

* Đeo nhẫn hành Kim

Thong diep tu ngon tay deo nhan
 

Lâu nay chúng ta quen thuộc với việc đeo nhẫn ngón áp út chỉ với ý nghĩa đang có một mối quan hệ yêu đương bền chặt, đã đính hôn hay kết hôn nhưng lại không biết nhiều về ngón tay tương ứng với hành Kim trên bàn tay. Đeo nhẫn hành Kim có ý nghĩa đặt tất cả tình yêu thương, hy vọng vào điều bạn đang hướng đến. Đó có thể là tình yêu đôi lứa hay một tình cảm đặc biệt nào khác hoặc vào một công việc, dự định mà bạn đặt hết tâm huyết. 

Nhiều người cho rằng, không nên đeo nhẫn ngón này nếu bạn còn độc thân vì sẽ vô tình cản trở đối phương tiếp cận. Vì thế, một lựa chọn được đưa ra là bạn có thể đeo ở ngón áp út chiếc nhẫn có hình dáng khác biệt so với nhẫn cưới. 

Theo quan điểm phong thủy, đây cũng là ngón giúp thu hút tài khí rất tốt trên ngón tay.

Thong diep tu ngon tay deo nhan
 

* Đeo nhẫn hành Thủy

Hành Thủy tương ứng với ngón út. Ngón út tượng trưng cho niềm hy vọng, tượng trưng cho con cái. Khi đeo nhẫn ngón này, bạn khiến người đối diện có cảm giác dễ chịu và họ dễ dàng có một tình cảm quý mến với bạn. Ngón áp út còn mang ý nghĩa là vận quý nhân, người bạn gặp gỡ có thể mang đến những điều tốt lành và bạn luôn mở lòng đón nhận những duyên lành. 

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI