Thời trang đường phố quái dị tại Tuần lễ Thời trang quốc tế: Mục đích để bị 'chửi'?

10/04/2019 - 17:42

PNO - Sau nhiều lần tổ chức, sự kiện street style bên lề của Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam (VIFW) dường như chỉ để thu hút dư luận với những màn 'hoá trang' kệch cỡm.

Trở lại với mùa Xuân Hè 2019, VIFW sẽ diễn ra từ ngày 11-14/4 với những bộ sưu tập (BST) được trình diễn chính thức. Tuy nhiên, từ ngày 10/4 đã diễn ra những hoạt động bên lề trong đó có việc chụp ảnh phong cách thời trang đường phố (street style) dành cho nhiều đối tượng. Trong khi quy mô và sức hút của VIFW nói chung đã giảm nhiều trong những mùa qua thì hoạt động này vẫn thu hút được sự quan tâm của dư luận, nhưng để chỉ trích, bàn tán vì những màn xuất hiện dị biệt.

Mở màn cho VIFW năm nay, khán giả không khỏi bất ngờ xen lẫn hoảng hốt với sự xuất hiện của 3 chàng trai với tạo hình theo phong cách người ngoài hành tinh. Họ xuất hiện từ sáng sớm tại khu vực trung tâm TP.HCM, với trang phục được kết hợp tầng tầng lớp lớp chất liệu kèm phụ kiện tăng tính quái dị. Nhóm bạn trẻ này đã chuẩn bị từ 4g sáng để có được diện mạo này. Thoạt nhìn, trông họ không giống đang tham dự một sự kiện thời trang mà như đang vui lễ hội hoá trang sớm hơn dự kiến.

Thoi trang duong pho quai di tai Tuan le Thoi trang quoc te: Muc dich de bi 'chui'?
 
Thoi trang duong pho quai di tai Tuan le Thoi trang quoc te: Muc dich de bi 'chui'?
Nhóm 3 người trẻ gây chú ý với tạo hình người ngoài hành tinh.

Dưới cái nắng như đổ lửa của Sài Gòn những ngày đầu hè, ở góc khác, một nhóm người trẻ lại gây chú ý với trang phục bằng da, lông, nhựa plastic... vốn chỉ được ưa chuộng trong mùa lạnh và thường xuất hiện ở những quốc gia có khí hậu ôn đới. Áo dài, áo bà ba, nón lá... cũng có mặt tại đây với những màn kết hợp nửa Tây nửa ta khó thể hình dung. Với họ, dường như việc khoác lên người bấy nhiêu trang phục sẽ chứng tỏ được sự thời thượng. Thời trang “phang” thời tiết, bất chấp thị hiếu, văn hoá và cả những lời chỉ trích đã trở thành “đặc sản” trong nhiều mùa qua của VIFW. 

Thoi trang duong pho quai di tai Tuan le Thoi trang quoc te: Muc dich de bi 'chui'?
 
Thoi trang duong pho quai di tai Tuan le Thoi trang quoc te: Muc dich de bi 'chui'?
 
Thoi trang duong pho quai di tai Tuan le Thoi trang quoc te: Muc dich de bi 'chui'?
Những kiểu ăn mặc "phang" thời tiết của nhóm người tham gia chụp ảnh street style tại VIFW.

Khi khoảng cách địa lý thu hẹp dần nhờ công nghệ số, không khó để street style và nhà tổ chức hướng tầm mắt ra bên ngoài. Nhìn vào diện mạo của các tuần lễ thời trang lớn như: New York, Paris, Milan, London hay gần hơn ở châu Á là Hàn Quốc, street style luôn mang đậm hơi thở của cuộc sống và biểu thị cho một hoặc vài nét văn hoá đặc trưng sở tại. Trong khi đó, tại VIFW, tính thời trang không có, tính thẩm mỹ lại càng không. 

Có lẽ, khi thời đại 4.0 lên ngôi, người ta có thể nổi tiếng vì một bức ảnh quái lạ, cách ăn mặc dị biệt, một sự kiện có thể được dư luận quan tâm hơn vì những câu chuyện lố, càng bị chửi càng nổi tiếng thì khái niệm đẹp, xấu, văn minh hay sự phù hợp đã bị xem nhẹ. 

Cái bắt tay của những cá nhân luôn muốn gây chú ý (bằng mọi giá) và của một tổ chức (đang già nua) để lôi kéo khán giả đã khiến diện mạo hoạt động street style tại VIFW trở nên nhếch nhác trong những mùa gần đây. Cứ mỗi mùa, street style tại VIFW lại thành câu chuyện mua vui của dư luận, còn ý nghĩa, đích đến giá trị thực sự vẫn là dấu hỏi chưa có lời đáp? 

Thuỵ Khuê
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI