Thói quen khiến bạn già hơn 10 tuổi

17/07/2018 - 15:00

PNO - Nếu bạn đang có các thói quen sau, nên dừng lại ngay.

Dụi mắt

Thoi quen khien ban gia hon 10 tuoi
Dụi mắt thường xuyên là thói quen khiến bạn chóng già.

Thường xuyên làm việc trên máy tính hay nhìn vào màn hình điện thoại quá lâu khiến đôi mắt của bạn bị nhức mỏi. Theo phản xạ tự nhiên, chúng ta thường có xu hướng đưa tay lên dụi mắt. Hành động vô thức này dần hình thành vùng rãnh, nếp nhăn trên gương mặt, đặc biệt là phần đuôi mắt và dưới mi mắt.

Uống nước bằng ống hút

Thoi quen khien ban gia hon 10 tuoi
Đừng nên uống nước bằng ống hút nếu không muốn mặt có nhiều nếp nhăn.

Với con gái, sử dụng ống hút để uống nước như một thói quen để tạo vẻ duyên dáng, nữ tính và tránh làm lem vết son ra cốc nước. Thế nhưng, thói quen này hoàn toàn không tốt và giống việc bạn hút thuốc lá thường xuyên. Nó khiến cho các vết nhăn quanh vùng miệng, má, cằm được hình thành.

Nằm sấp khi ngủ

Thoi quen khien ban gia hon 10 tuoi
Hãy tập thói quen tránh nằm sấp, chọn gối ngủ vừa phải và thường xuyên vệ sinh chăn, grap sạch sẽ.

Nhiều người khi ngủ thường nằm sấp và quay đầu sang một bên. Điều đó làm cho cổ và cơ vai bị căng, hạn chế máu lên não. Luôn nằm nghiêng một bên còn có thể làm thay đổi luôn hình dáng khuôn mặt của bạn, ngủ trên gối quá cao sẽ xuất hiện nếp nhăn trên cổ. Ngoài ra, làn da cũng dễ bị tổn thương và lão hóa nếu tiếp xúc với chăn nệm bẩn.

Cúi đầu khi sử dụng máy tính, điện thoại

Thoi quen khien ban gia hon 10 tuoi
Vừa cúi đầu vừa xài điện thoại cũng rất gây hại cho làn da.

Cúi đầu khi sử dụng máy tính hay điện thoại quá lâu sẽ tạo ra các nếp nhăn sâu ở cổ. Thêm vào đó, tư thế này còn có thể làm ảnh hưởng đến cột sống của bạn về lâu về dài, vì vậy, hãy tạo thói quen ngồi thẳng khi làm việc hoặc sử dụng những thiết bị điện tử.

Tiêu thụ quá nhiều caffeine

Thoi quen khien ban gia hon 10 tuoi
Nên hạn chế sử dụng trà, cà phê, nước tăng lực mỗi ngày và thay vào đó uống nhiều nước hơn, điều này sẽ vừa cung cấp độ ẩm cho da, vừa giúp làn da căng bóng, mịn màng.

Trà hay cà phê là những loại đồ uống chứa caffeine có tác dụng giúp cho tinh thần luôn tỉnh táo, minh mẫn. Thế nhưng, nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều những loại thức uống này có thể gây ra các nếp nhăn xấu xí trên bề mặt da. 

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Thoi quen khien ban gia hon 10 tuoi
Đồ ngọt chính là thủ phạm gây lão hóa và hình thành nếp nhăn trên da nhanh chóng.

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ glucose trong máu tăng cao, làm đứt gãy các liên kết collagen dưới da, khiến da giảm đi độ đàn hồi. Khi collagen bị tổn thương sẽ tạo điều kiện “thuận lợi” cho các nếp nhăn hình thành và phát triển, khiến da mất đi độ đàn hồi, làm chảy xệ.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI