Thời đại mới của 'người đàn bà cũ'

23/10/2017 - 09:58

PNO - Vải nhung trở mình tỉnh giấc giữa làn gió hiện đại, trẻ trung hơn trong hình hài mới

Có những chất liệu chỉ nhắc đến tên, người ta đã cảm nhận được tính chất của nó bằng mọi giác quan. Từng có gấm vóc lụa là gợi nhớ sự mơn man mát lạnh bên dưới từng tế bào thịt da. Và nhung, tiếp nối với cảm giác mượt mà dễ dàng chạm đến thị giác và xúc giác của bất cứ ai sờ vào, dù rất khẽ.  

Xuất hiện từ thập niên 60-70, rồi bùng nổ mạnh mẽ vào thập niên 90, những tưởng chất liệu mềm mại nhưng lại có khả năng giữ ấm cực tốt vào những ngày mùa đông sẽ thống trị thế giới thời trang để ghi dấu ấn về một thời đại mang tên mình. Nhưng hóa ra không phải.

Thoi dai moi cua 'nguoi dan ba cu'
 

Sự trở lại thưa thớt của nhung trong những năm sau đó khiến người ta phải tự hỏi vì sao nhung lại không được đón nhận như cái cách nó xuất hiện rầm rộ trước đó?

Và câu trả lời là: chính sự sang trọng, quý phái, hoàn toàn thích hợp với phụ nữ đứng tuổi của nhung, khiến phái đẹp đâm nghi ngại.

Không người phụ nữ nào lại muốn khoác lên người một bộ trang phục khiến họ như được cộng thêm vài tuổi.

Trong một nỗ lực không ngừng níu kéo thanh xuân, điều này dường như đi ngược lại mọi nguyên tắc làm đẹp của phụ nữ. Và nhung, đành mang vẻ đẹp cũ kỹ, già nua của mình xếp lại một thời hoàng kim rực rỡ.

Thoi dai moi cua 'nguoi dan ba cu'
 

Cám cảnh trước một vẻ đẹp bị bỏ quên - chẳng khác gì một cô gái tốt bị người yêu phản bội, những nhà thiết kế đã đánh thức “người đẹp ngủ trong rừng” sau nhiều thập niên nằm yên dưới đáy rương.

Nhung trở mình tỉnh giấc giữa làn gió hiện đại, trẻ trung hơn trong hình hài mới: những chiếc jacket nhung, jumpsuit nhung, váy nhung, quần culottes nhung mang những sắc màu trầm ấm của thu đông càng trở nên thời thượng bất ngờ.

Nhung như tìm đúng vị trí của mình, đúng điểm rơi, đúng hoàn cảnh, và người ta hoàn toàn có niềm tin vào một thời đại mới, rực rỡ hơn của “người đàn bà cũ”.  

Thoi dai moi cua 'nguoi dan ba cu'
 
Thoi dai moi cua 'nguoi dan ba cu'
 

Trà Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI