Thổi bay nám da, lấy lại làn da con gái cho mẹ sau sinh

20/11/2015 - 07:57

PNO - Chỉ với những loại rau, củ, quả có sẵn trong bếp và siêu rẻ sẽ thổi bay nỗi lo nám da và tàn nhang của các mẹ sau khi sinh.

Sau khi sinh, các mẹ không chỉ quan tâm đến việc lấy lại vóc dáng, mà làn da nám cũng là nỗi lo không hề nhỏ. Giờ đây, vấn đề ấy không còn đáng ngại nữa, chỉ với những loại rau, củ, quả có sẵn trong bếp, sẽ thổi bay nỗi lo của các mẹ.

Thoi bay nam da, lay lai lan da con gai cho me sau sinh
Rau củ rẻ, dễ kiếm, có sẵn trong bếp mỗi gia đình (Ảnh: Internet)

1. Giá đỗ

Giá đỗ chứa nhiều vitamin C, có tác dụng chống lão hóa da, ngăn chặn các melanin gây nám da, giúp da trắng sáng và căng tràn sức sống.

Các mẹ xay nhuyễn giá đỗ lấy nước uống và bôi trực tiếp lên vùng da bị nám. Kiên trì thực hiện một thời gian, những vùng da bị nám sẽ biến mất.

2. Rau má

Rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể. Dân gian cũng sử dụng rau má như một bài thuốc trị nám tàn nhang rất hiệu quả.

Rau má rửa sạch, xay nhuyễn, sau đó đắp trực tiếp hỗn hợp thu được lên vùng da bị nám.

3. Rau mùi

Thoi bay nam da, lay lai lan da con gai cho me sau sinh
Rau mùi giúp chữa nám da.

Các mẹ cần chuẩn bị rau mùi và nước cốt chanh.

Rau mùi rửa sạch, để ráo nước, xay nhuyễn rồi trộn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên vùng da bị nám. Để 15 đến 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước.

4. Rau ngót

Rau ngót có chứa vitamin A và C. Đặc biệt, vitamin C trong rau ngót giúp tái tạo tế bào da bị lão hóa và làm mờ các vết thâm nám. Không những thế, rau ngót còn giúp phòng tránh táo bón và làm tăng sữa mẹ sau sinh.

Lấy một nắm rau ngót tươi rửa sạch, xay nhuyễn hoặc giã nát, sau đó trộn với một ít nước ép gừng lọc lấy nước. Bôi hỗn hợp thu được trực tiếp lên vùng da bị nám.

5. Rau cải xoong

Rau cải xoong cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin (A, B1, B2 và vitamin C) cùng nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể như: chất xơ, gluxit, protein, sắt, canxi… Ngoài ra, loại rau này còn chứa một hàm lượng oxy hóa đáng kể giúp ngăn ngừa lão hóa da, phục hồi các tế bào da bị lão hóa, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang cho phụ nữ sau sinh rất hiệu quả.

Chuẩn bị 20g rau cải xoong, 1 muỗng cà phê mật ong. Cải xoong xay nhuyễn trộn với mật ong. Sau đó cho hỗn hợp này vào miếng vải mềm và chà nhẹ lên vùng da bị nám, tàn nhang. Chờ cho nước trên mặt khô thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần trong vòng 1 tháng sẽ thấy kết quả.

6. Hành tây

Thoi bay nam da, lay lai lan da con gai cho me sau sinh
Hành tây là một trong những loại củ làm mờ vết thâm nám.

Hành tây có chứa vitamin E và tinh dầu giúp làm mờ vết thâm và nám da sau sinh.

Lấy một củ hành tây thái nhỏ cho vào nồi đun sôi với ít nước. Chờ đến khi nước sôi thì vớt bã xay nhuyễn, ép lấy nước. Sau đó dùng nước ép này cho vào nước luộc hành trước đó.

Các mẹ tiếp tục đun sôi cho đến khi nước chuyển sang dạng hơi sền sệt và có màu nâu vàng là được. Chờ nước nguội, cho thêm một ít mật ong, khuấy đều. Bôi trực tiếp hỗn hợp thu được lên vùng da bị nám và tàn nhang.

7. Quả mướp non

Lấy một quả mướp non, gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn. Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị nám. Chú ý, ban đầu da có thể bị rát và khó chịu, nhưng kiên trì một thời gian sẽ cho kết quả.

8. Trái bí xanh

Thoi bay nam da, lay lai lan da con gai cho me sau sinh

Bí xanh non gọt vỏ, bỏ hạt, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước. Dùng hỗn hợp thu được đắp trực tiếp lên vùng da bị nám, tàn nhang. Bôi nước ép bí xanh đều đặn mỗi ngày sẽ làm mờ các vết tàn nhang.

9. Nước chanh và bột nghệ

Trộn 1 muỗng canh bột nghệ và nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp thu được lên vùng da bị nám để trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Phương pháp này cho hiệu quả tốt nhất vào ban đêm.

10. Chanh

Trộn chanh với mật ong rồi đắp lên mặt giúp điều trị nám da. Bởi chanh chứa acid giúp tẩy trắng tự nhiên, mật ong có tính giữ ẩm tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng phương pháp này vì acid trong chanh có thể làm bào mòn da.

11. Lô hội và Vitamin E

Chữa nám da, xóa những vết thâm đen, làm lớp da cũ bong ra, lớp da non sẽ trắng và mềm mại hơn.

Bôi lô hội nửa giờ trước khi đi ngủ, thêm một hoặc hai viên nang Vitamin E. Làm đều đặn hàng ngày hoặc ít nhất hai lần một tuần.

Hoàng Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI