Thần tài gõ cửa người biết trang điểm

06/07/2018 - 18:30

PNO - Những ai có phong cách trang điểm phù hợp sẽ dễ dàng có được thiện cảm của người đối diện, trông có vẻ đáng tin, thu hút hơn những ai trang điểm quá cẩu thả, không chăm chút ngoại hình.

Make-up (trang điểm) hay không make-up từ lâu bị phân chia khái niệm quá rạch ròi khiến nhiều người lầm tưởng đây là hai thái cực không thể dung hòa. Tiến sĩ khoa học thần kinh người Pháp Arnaud Aubert đã thực hiện nhiều nghiên cứu về lợi ích của việc trang điểm đúng chuẩn đối với thái độ của người đối diện.

Theo nghiên cứu, hình ảnh kém chỉn chu về ngoại hình, trong đó phần lớn đánh giá bởi trang điểm và cách lựa chọn trang phục sẽ làm xao lãng tâm trí người đối diện. Sắc diện tươi sáng cùng làn da khỏe mạnh là điểm cộng trong giao tiếp.

Theo chuyên gia Arnaud Aubert, việc trang điểm hợp lý đóng vai trò khá quan trọng giúp mỗi người chạm đến cơ hội. 

Than tai go cua nguoi biet trang diem
 

Nhà khoa học tâm lý người Mỹ Nancy Etcoff cũng từng thực hiện nghiên cứu liên quan đến chuyện trang điểm đối với phụ nữ ở đủ mọi lứa tuổi vào năm 2011. Đến giờ, nghiên cứu này vẫn được dùng làm tài liệu tham khảo, ứng dụng trong ngành nhân sự trên thế giới.

Nghiên cứu đưa ra kết luận rằng, những ai có phong cách trang điểm phù hợp sẽ dễ dàng có được thiện cảm của người đối diện, trông có vẻ đáng tin, thu hút hơn những ai trang điểm quá cẩu thả, không chăm chút ngoại hình. 

8 nguyên tắc trang điểm khi phỏng vấn xin việc

Chọn tông tự nhiên, tươi sáng.

Không kẻ eyeliner quá đậm.

Không tạo khối viền mắt.

Không đánh lớp nền dày. 

Không chọn màu móng tay quá nổi bật.

Không đánh màu son quá bóng hay nhũ.

Không dùng loại mỹ phẩm mới khi đi phỏng vấn xin việc hay trong một cuộc họp quan trọng.

Chú ý búi tóc gọn hoặc chọn kiểu tóc thể hiện sự chuyên nghiệp, sẵn sàng trong công việc. Không nên để tóc lòa xòa khi đến nơi làm việc. 

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI