Tẩy tóc - cân nhắc kỹ trước khi quyết định

13/04/2019 - 19:00

PNO - Để tóc nhuộm lên màu chuẩn xác, tẩy tóc là bước cần thực hiện trước khi nhuộm. Tuy nhiên, tẩy tóc cũng đồng nghĩa với việc phải chăm sóc tóc kỹ hơn, thậm chí đôi khi buộc phải chấp nhận hư tổn nặng.

Nhuộm ombre (loang màu) hay bạch kim là xu hướng được nhiều bạn gái trẻ và giới nghệ sĩ ưa chuộng. Họ chấp nhận tẩy tóc để màu tóc sau khi nhuộm được đẹp hơn. Tẩy - nhuộm đều có rủi ro nhưng bạn sẽ hạn chế được phần nào nguy cơ cho mái tóc của mình nếu chăm sóc đúng cách, sử dụng đúng sản phẩm bảo vệ tóc. 

Tay toc - can nhac ky truoc khi quyet dinh

Hư tổn vì tẩy tóc

Việc không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, không nắm rõ được chất tóc, sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc rất dễ làm tóc bị hư tổn. Những rủi ro có thể gặp phải: tóc bị khô xơ, rụng; da đầu bị tổn thương gây viêm nhiễm, loét…

Bạn nên chọn những salon lớn, địa chỉ làm tóc uy tín để tránh những rủi ro có thể gặp phải. Sản phẩm, hóa chất sử dụng để tẩy tóc đến từ những thương hiệu cao cấp có chứa rất nhiều dưỡng chất. Quá trình tẩy kết hợp với những sản phẩm hỗ trợ tẩy sẽ giúp tóc không bị khô xơ và chẻ ngọn sau khi tẩy. Đồng thời, những người thợ có tay nghề cao sẽ có phương pháp tẩy để không làm rát da đầu, không làm đứt tóc và hạn chế tối đa việc khiến tóc hư tổn.

Chăm sóc tóc sau khi tẩy 

Khi chăm sóc tóc tại nhà, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa colatin, collagen hoặc các loại huyết tương có chứa vitamin B12, E… - các loại vitamin hỗ trợ cho việc dưỡng tóc. Bạn nên hấp dầu phục hồi mỗi tuần ít nhất một lần.

Tay toc - can nhac ky truoc khi quyet dinh

Cách khắc phục với tóc hư tổn nặng

Nếu tóc vẫn nằm trong khả năng phục hồi được, bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm huyết tương; ví dụ huyết tương của cây cọ, ô-liu... Các sản phẩm này sẽ giúp lấy lại độ đàn hồi cho tóc, làm giảm tình trạng xốp, khô xơ, dễ đứt gãy của tóc sau khi tẩy. Khi tóc đã lấy lại được độ đàn hồi, bạn sẽ chuyển sang quá trình làm tóc trở nên bóng mượt. 

Các nhà sản xuất đều có những sản phẩm dưỡng, phục hồi tóc gồm các loại dầu gội dành cho tóc nhuộm. Đây là bước cơ bản nhất để dưỡng tóc. Tiếp theo, bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng tóc có chứa keratin, collagen hoặc sản phẩm có chứa các loại huyết tương từ thực vật. 

Tay toc - can nhac ky truoc khi quyet dinh

Một số sản phẩm chăm sóc tóc gợi ý

Lưu ý: tùy khả năng kinh tế mà bạn có thể chọn mua bộ sản phẩm phù hợp. Olaplex, Davines, Goldwell, L’Oréal, Nouvelle, Tresemmé… là những thương hiệu có uy tín về dòng sản phẩm chăm sóc tóc.

Ngoài ra, bạn có thể đến những salon lớn để được tư vấn và tìm dòng sản phẩm phù hợp với chất tóc cũng như tình trạng tóc hiện tại.

Nếu có điều kiện, bạn có thể chọn bộ sản phẩm dưỡng tóc của những thương hiệu nổi tiếng với các bước như sau: bước 1 - gội xả, bước 2 - dưỡng keratin, bước 3 - dưỡng huyết tương, bước 4 - giữ ẩm, bước 5 - làm bóng mượt. 

Lời khuyên cho những ai có ý định tẩy - nhuộm tóc

- Tìm đến các salon làm tóc uy tín để được thợ có tay nghề cao thực hiện và được sử dụng các sản phẩm chất lượng.

- Nghe theo lời tư vấn của chuyên gia, thợ làm tóc trong việc lựa chọn dòng dưỡng tóc phù hợp với chất tóc và tình trạng tóc. Không nên tự ý dùng các loại dưỡng tóc không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường.

- Không nên tự ý tẩy tóc tại nhà vì nếu dùng không đúng liều lượng, không đúng quy trình rất dễ gây hư tổn nặng cho tóc và da đầu.

Chuyên gia tóc THẢO TÂY

Nhận diện salon làm tóc có uy tín

Trong quá trình tẩy phải sử dụng những sản phẩm có đặc tính bảo vệ tóc. Những sản phẩm này khi pha với thuốc tẩy sẽ làm giảm nồng độ kiềm trong thuốc, hạn chế sự khô xơ và hư tổn của tóc. 

Bên cạnh đó, trong quá trình tẩy tóc, người thợ phải hạn chế cho thuốc tẩy ủ quá nhiều vào da đầu của khách hàng vì khi đó, thuốc tẩy với hàm lượng kiềm cao sẽ khiến da đầu bị tổn thương, lở loét, viêm nhiễm. Trong quá trình tẩy, thợ làm tóc nên hạn chế việc “nghịch” tóc khách hàng hay kéo quá mạnh vì sẽ làm cho tóc bị giãn và dễ đứt.

Tay toc - can nhac ky truoc khi quyet dinh

ĐẸP HƠN VỚI TÓC BẠCH KIM - TÓC NHUỘM LOANG MÀU

- Trang phục: với màu tóc sáng, cách phối đồ sẽ chiếm phần lớn hiệu quả của trang phục với người đối diện. Để đẹp hơn, có một số cách phối đơn giản nhưng không phải ai cũng biết:

Đen, trắng: hai tông màu cơ bản sẽ giúp làm nổi bật màu tóc bạch kim. Đối với tóc nhuộm kiểu loang màu, trang phục càng đơn sắc càng tốt, hoặc bạn có thể chọn trang phục trùng với một trong những màu nhuộm trên tóc để tổng thể đồng điệu.

Tiết chế màu sắc phụ kiện: không nên sử dụng phụ kiện túi, giày, trang sức quá nhiều màu. Bạn nên nhìn vào màu tóc và màu trang phục để chọn phụ kiện đi cùng. Với tóc bạch kim, trang sức ánh bạc hoặc chất liệu da là gợi ý nên thử.

Tay toc - can nhac ky truoc khi quyet dinh

- Hợp với làn da sáng màu: nếu có làn da trắng, sáng, bạn sẽ hợp hơn với kiểu tóc bạch kim và loang màu. Vì màu tóc sáng nên làn da trắng là điểm cộng, vừa dễ dàng hơn trong việc phối đồ, vừa làm nổi bật màu da.

- Đừng quên trang điểm sắc sảo: những cô gái chọn màu tóc bạch kim hay loang màu thường sở hữu cá tính mạnh. Để đẹp hơn, khi trang điểm, bạn nên nhấn mạnh phần mắt và môi; đặc biệt, bạn không được bỏ qua khâu kẻ mắt. Bạn có thể thử nghiệm kiểu kẻ mắt mèo.  

PNCN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI