Tạo hình mắt

17/08/2014 - 13:12

PNO - PNCN - Phẫu thuật tạo hình cho mắt khá đơn giản, thường chỉ cần gây tê để thực hiện. nhưng, bạn nên biết tình trạng mắt của mình thế nào, cách thực hiện ra sao để có sự lựa chọn phù hợp. Bác sĩ (BS) thẩm mỹ Phạm Xuân...

edf40wrjww2tblPage:Content

Điều chỉnh kích thước mắt

Làm rộng góc mắt: Phẫu thuật làm rộng góc mắt là phẫu thuật bóc tách rộng về hướng mũi, sau đó khâu đính góc mắt về sát cạnh mũi. Để thực hiện các thao tác này chỉ cần gây tê.

Làm hẹp mắt: Do mũi tẹt và khoảng cách hai mắt xa trông gương mặt không đẹp nên cần phẫu thuật làm hẹp khoảng cách giữa góc mắt và chân mũi: phẫu thuật dời góc mắt trong. Rạch một đường theo cung mi dưới đến mi trên, loại bỏ phần da thừa và may đính góc mắt sát vào cạnh mũi.

Làm to mắt: Theo các chuyên gia, phẫu thuật làm to mắt cần phải có sự tác động vào hai vị trí: tạo mí và bóc tách toàn bộ cơ nâng mi và cơ Muller, góc mắt trong và góc mắt ngoài. Cụ thể:

- Điểm phẫu thuật thứ nhất: Các BS đo vẽ khoảng cách cơ nâng mi và cơ Muller để nhận định vị trí mí mắt mới một cách chính xác. Sau đó, bóc tách toàn bộ cơ nâng mi, cố định và treo cơ nâng mi để mắt to hơn, tạo mắt hai mí tự nhiên.

- Điểm phẫu thuật thứ hai: BS sẽ điều chỉnh khoảng cách giữa hai góc mắt trong và ngoài về chuẩn (khoảng cách giữa hai góc mắt trung bình là 3-3.6cm) để tạo mắt to, mí mắt to tự nhiên. Đây là kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác cao, do vậy cần được thực hiện bởi các BS chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.

Làm đều mắt: Nguyên nhân mắt không đều do bị dị tật làm một bên lớn bên nhỏ. Phẫu thuật làm đều mắt hoàn toàn không nguy hiểm. Tuy nhiên, BS phải tính đến độ rộng hẹp của cơ vòng mi xem sau khi cắt có nhắm được mắt hay không, vì không nhắm được mắt sẽ dễ viêm kết mạc, đục giác mạc... dẫn đến bị mù. Do vậy, phải khám cẩn thận để có chẩn đoán và phương pháp phẫu thuật đúng cách.

Tao hinh mat

Khi nào phẫu thuật treo chân mày?

Chúng ta cần phân biệt rõ sụp mí hay da dư mi trên. Sụp mí thường do có vấn đề ở một nhánh thần kinh số 3 gây nên. Trường hợp này phải sử dụng một phần cân cơ thái dương để bắc cầu giữa cơ nâng mi và cơ nâng trên sọ mới có thể cải thiện. Khi da xuất hiện tình trạng chùng nhiều, ảnh hưởng đến thị lực và thẩm mỹ thì bạn nên tiến hành treo chân mày. Hiệu quả kéo dài bao lâu phụ thuộc vào quá trình chăm sóc da. Theo thời gian, quá trình lão hóa sẽ diễn ra, lúc đó da sẽ chùng và chảy xệ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, bạn có thể tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

Một số trường hợp treo chân mày xong, tuy mắt không còn bị chùng, da thẳng, nhưng trông mắt và mặt dữ hơn. Để tránh điều này, phẫu thuật treo chân mày thường sẽ được đo vẽ và canh chỉnh sao cho đạt được sự hài hòa của mắt mà vẫn giúp da mi trên được căng. Vì thế, nên đến những bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ lớn, có uy tín để thực hiện phẫu thuật treo cung mày.

Ngoài ra, nhiều người lần đầu treo chân mày trông mắt rất đẹp vì không còn bị sụp mí, chùng, nhưng sau thời gian, biểu hiện này quay trở lại. Vì thế, lời khuyên của BS là có thể đi chỉnh mắt lại một lần nữa, nhưng phải xác định xem nguyên nhân sụp mí từ đâu để đưa ra cách phẫu thuật đúng. Nếu chân mày vẫn thấp mà da mi trên không quá chùng, có thể tiếp tục treo chân mày. Nếu chân mày đã nằm ở vị trí hợp lý kèm theo da dư mí trên nhiều, phải sử dụng phẫu thuật cắt bớt da dư mí trên.

Có phương pháp treo chân mày mà không để lại sẹo nhưng kèm theo một số điều kiện:

- Chân mày không quá thấp.

- Vùng da dưới và trên chân mày không quá chùng.

Khi đó, có thể sử dụng:

- Sóng RF giúp làm săn chắc vùng da trên lông mày, qua đó có thể kéo cao chân mày lên trên.

- Dùng chỉ để căng da trán, đồng thời kéo cao chân mày.

Thực tế, khi dùng hai phương pháp này, độ nâng lên của chân mày không cao nên hầu hết các BS áp dụng phẫu thuật.

S.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI