Tăng cân sau phẫu thuật và lưu ý phái đẹp nên biết

04/06/2017 - 11:36

PNO - Tăng cân là mối quan tâm của rất nhiều phụ nữ, một trong những nguyên nhân đó chính là phẫu thuật.

Tang can sau phau thuat va luu y phai dep nen biet
Hiện tượng tích nước trong cơ thể: Nguyên nhân chính gây tăng cân là hiện tượng tích nước trong cơ thể sau khi giải phẫu mà chúng ta hay gọi là phù. Nước được giữ lại trong kẽ hở giữa các tế bào dẫn đến sự tăng cân và khiến cơ thể trở nên cồng kềnh. 
Tang can sau phau thuat va luu y phai dep nen biet
Chấn thương: Trong quá trinh phẫu thuật, các mô tế bào trả qua rất nhiều chấn thương gây viêm và ứ nước trong cơ thể. Nếu phẫu thuật tai nạn, nguy cơ viêm và ứ nước thậm chí còn cao hơn. Vì vậy, các vết thương càng nhỏ thì khả năng gây tăng cân càng thấp và ngược lại.
Tang can sau phau thuat va luu y phai dep nen biet
Sự căng thẳng - Stress: Stress gây ra sự mất cân bằng hoóc-môn, dẫn đến sự tích nước quá mức trong cơ thể. Việc căng thẳng liên quan đến cuộc phẫu thuật tạo ra nhiều hoóc-môn ADH (antidiuretic hormone - hormone chống bài niệu của vùng dưới đồi) ngăn cản quá trình bài tiết dẫn đến việc tích nước ở thận. Điều này dẫn đến tăng cân quá mức. Ngoài ra, sau phẫu thuật, bệnh nhân sử dụng kết hơp nhiều loại thuốc điều trị khác nhau cũng có thể gây ra tình trạng giữ nước.
Tang can sau phau thuat va luu y phai dep nen biet
Tình trạng ù lỳ của cơ thể: Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ làm việc rất ít hoặc hạn chế các hoạt động thể chất. Viêc nằm trên giường bệnh lâu ngày cũng khiến cơ thể trở nên nặng nề. Tất nhiên điều này không tốt cho sức khoẻ của họ vì nó dẫn đến viêc tích tụ mỡ thừa cho cơ thể. Khi sức khỏe đã phục hồi, các bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân của họ để làm một số bài tập nhẹ nhàng để giảm lượng mỡ thừa và cũng để tránh hiện tượng trầm cảm sau phẫu thuật.
Tang can sau phau thuat va luu y phai dep nen biet
Các loại thực phẩm bồi bổ sức khỏe: Bồi bổ rất nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Tăng cân sau phẫu thuật thì cũng bình thường nhưng tăng 3-4kg/tuần thì chúng ta cần phải xem xét lại. 
Tang can sau phau thuat va luu y phai dep nen biet
Những bài tâp thể duc nhẹ nhàng và uống nhiều nước cũng là một cách giảm lượng mỡ thừa hiệu quả. Nghe có vẻ nghịch lí nhưng việc uống nhiều nước lại giúp hạn chế việc tích nước trong tế bào. Điều này đơn giản chỉ vì việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ gửi tín hiệu đến thận để ngăn chặn việc tích nước.

Khiết Băng

Nguồn Stylecraze
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI