Sue Kreitzman: Quý bà rực rỡ ở tuổi 75

06/04/2019 - 06:00

PNO - 75 tuổi, Sue Kreitzman vẫn thường xuất hiện trong các trang phục rộng rãi, đầy hình vẽ nghệ thuật hòa trộn trên những màu rực rỡ như: đỏ, cam, vàng… Căn hộ của bà hệt vậy, đầy ắp sắc màu tươi vui.

Biểu tượng thời trang: Tuổi tác không là rào cản  

Dù già hay trẻ, một khi yêu thích và có hứng thú với thời trang, mọi rào cản về tuổi tác đều trở nên vô nghĩa - quan niệm chính xác như không thể chính xác hơn với những người phụ nữ này. 

Họ là những tiếng nói khác biệt và không nằm trong khuôn mẫu mặc định đối với một biểu tượng thời trang, về vóc dáng, về độ tuổi, về số đo 3 vòng... Nhưng, đáng ngạc nhiên thay, họ trở thành nguồn cảm hứng của cái đẹp, từ tư duy tươi mới và phá bỏ giới hạn bản thân.

Bài 1: Lyn Slater: Biểu tượng thời trang tình cờ

 Baddie Winkle: Biểu tượng thời trang ở tuổi 90

Bài 3: Tuổi 70 và năng lượng tích cực từ việc yêu bản thân

Bài 4: Biểu tượng thời trang 9X ảnh hưởng nhất thế giới

Bài 5: Carmen Dell’ Orefice: 87 tuổi không phải là rào cản

Bài 6: Iris Apfel: Nghĩ mình trẻ, bạn sẽ trẻ

Bài 7: Zaklina Berrido Pisano: Bà ngoại 50 tuổi gợi cảm nhất hành tinh

Bài 8: Carolina Herrera: Chẳng có gì sai khi bạn già đi

Có một quy luật bất di bất dịch trong thời trang: không phải phù hợp hay không mà là bạn có vui vẻ và hạnh phúc với những gì đang khoác lên người hay không. Sue Kreitzman chính là biểu tượng như vậy. Bà nói trên tờ The Gurdian rằng, bản thân bà là nghệ thuật và nghệ thuật chính là bản thân. 

Đối với Kreitzman, thời trang không có quy tắc, không bị ràng buộc theo độ tuổi. “Sự thật là, tôi không phải một bà lão. Tôi chỉ đang hóa trang thành một lão bà theo cách riêng của mình” - bà nói.

Sue Kreitzman: Quy ba ruc ro o tuoi 75
Các tạp chí thường nhắc đến Sue Kreitzman bằng mỹ từ "quý bà rực rỡ" hay "quý bà sắc màu".

Phong cách thời trang của Kreitzman phản ánh chính con người bà: nghệ thuật và đầy sắc màu. Đỏ là màu sắc thú vị nhất đối với Kreitzman. Đó là lý do hầu hết trang phục của bà đều là những gam màu rực rỡ, trong đó màu đỏ chiếu ưu thế. Đó cũng chính là sức sống và lời khẳng định chuẩn xác nhất cho những người không-sợ-tuổi-già.

Cuộc trò chuyện sau đây giúp bạn hiểu thêm về Sue Kreitzman - cụ bà 75 tuổi luôn xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ, đầy sức sống - sở hữu gần 19.000 lượt follow trên Instagram, một website chia sẻ về phong cách thời trang - đã từ bỏ cuộc sống của một tác giả viết sách dạy nấu ăn và là một gương mặt nổi tiếng trên các kênh trên truyền hình ở tuổi 58 để trở thành một nhà thiết kế, một họa sĩ và nhà tổ chức triển lãm.

* Chào Sue Kreitzman, bà có thể giới thiệu thêm một chút về bản thân?

Tôi là một người viết lách/người giám tuyển/nhà sưu tập và nhà cố vấn. Tôi chia thời gian giữa hai thành phố London và New York dù hơn 31 năm qua, London là nhà của tôi. Tôi là một người Mỹ được hòa trộn kỹ lưỡng vào bối cảnh nghệ thuật không chuyên tại London. Thực tế, cả một phong trào nghệ thuật đã xuất hiện xung quanh tôi.

Sue Kreitzman: Quy ba ruc ro o tuoi 75
Trang phục rực rỡ, phụ kiện to bản nhưng phong cách của Sue Krietzman không bao giờ quá lố hay khiến người nhìn phải khó chịu. 

* Từ đâu, bà quyết định theo đuổi nghệ thuật ở tuổi 58?

- Tôi viết sách nấu ăn trong suốt nhiều năm. Tính đến nay, tôi đã viết được 27 cuốn sách dạy nấu ăn, thường xuyên xuất hiện trên đài BBC trong nhiều năm để chia sẻ công thức nấu ăn của mình đi khắp thế giới. 17 năm trước, khi tôi đang biên tập cuốn sách nấu ăn thứ 27 để chuẩn bị xuất bản, một điều gì đó lạ lẫm xuất hiện, thôi thúc tôi nhặt một mảng màu và vẽ một nàng tiên cá trên mảnh giấy vụn. Tôi chưa bao giờ làm điều này trước đây. Không vẽ, không tô màu, thậm chí là những nét vẽ nguệch ngoạc nhưng cô ấy đã ở đó. Nàng tiên cá nhìn tôi. Vào thời khắc đó, tôi đã quyết định, mình sẽ vẽ tranh và làm những thứ liên quan đến nghệ thuật.

Kể từ thời điểm ấy, tôi hoàn toàn bị nghệ thuật ám ảnh và “chiếm hữu”. Đó có phải là sự biến đổi của tâm lý? Một cuộc ghé thăm bất thình lình? Hoặc cũng có thể là triệu chứng thường xuất hiện ở tuổi mãn kinh? Tôi không biết nữa! Dù gì nó đã thay đổi cuộc sống của tôi một cách đáng kể.

Sue Kreitzman: Quy ba ruc ro o tuoi 75
Phong cách của bà Sue Kreitzman phảng phất nét phóng khoáng, duy mỹ và thoát khỏi rào cản từ hội họa Mexico mà tiêu biểu nhất là Frida Kahlo.

* Đâu là những công việc đáng nhớ của bà khi trở thành một nghệ sĩ?

- Tôi làm nhiều hoạt động liên quan đến nghệ thuật như: tổ chức những buổi triển lãm đầy tiếng vang, vẽ tranh và là một phần trong những triển lãm tại London, châu Âu, New York. Những bức tranh của tôi là sự hòa trộn của nhiều thứ - vừa phù phiếm, vừa sâu sắc. Nghệ thuật của tôi đầy màu sắc, có tính trẻ thơ, hoang dã và không theo bất kỳ quy tắc nào. Nó nguyên bản và chưa bị đóng khung. Bên cạnh đó, tôi xuất bản một số tạp chí, là gương mặt trang bìa cho một số tạp chí thời trang, trong đó có tờ London Sunday Times Style; và tôi là một fashionista đầy màu sắc.

Nghệ thuật với tôi như máu thịt. Tôi không làm nó vì người khác, hay vì mục đích thương mai. Tôi làm nó cho chính mình. Ôi, thật là vui! Tôi nghĩ mình đã rất may mắn. Thú vị nhất là khi trở thành nguồn cảm hứng cho những người trẻ, và cả những người không còn trẻ nữa, khuyến khích họ sống là chính mình.

Sue Kreitzman: Quy ba ruc ro o tuoi 75

Sue Kreitzman: Quy ba ruc ro o tuoi 75
Căn nhà của Sue Kreitzman cũng đầy màu sắc

* Nếu được miêu tả về phong cách ăn mặc của bản thân, bà sẽ nói gì?

- Tôi mặc cho nghệ thuật và sắc màu. Màu sắc và nghệ thuật là hai yếu tố cốt lõi làm nên trang phục của tôi. Tôi thích những món trang sức cỡ lớn, phụ kiện to bản, lấp lánh, nhiều màu. Một phần các phụ kiện của tôi là do tôi tự làm. Trang phục của tôi thường có màu sắc, họa tiết và chất liệu từ chính những bức tranh tôi đã vẽ - được lấy cảm hứng từ hội họa Mexico, Haiti và châu Phi. Chúng giúp tôi trở nên mạnh mẽ và sẵn sàng đối mặt với bất cứ điều gì chuẩn bị ập đến.

Sue Kreitzman: Quy ba ruc ro o tuoi 75
Vui vẻ, đầy sức sống - bà Sue Kreitzman rất được những người trẻ yêu mến.

* Bà nghĩ như thế nào về tuổi tác, về quan điểm tuổi già thì không nên mặc những trang phục sặc sỡ?

- Già đi đồng nghĩa với việc bạn ngày càng trở nên tuyệt vời hơn. Chạm đến ngưỡng tuổi 50, 60 và đặc biệt là 70 không có nghĩa bạn trở thành thành phần “bị ruồng bỏ” của xã hội. Thực tế, tôi nghĩ chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ, từng trải và sâu sắc hơn nhiều. Đó là những năm quý giá để ta trải nghiệm niềm vui trong cuộc sống, và bất ngờ thay, chính điều đó khiến ta trở nên tuyệt vời và xinh đẹp.

Tuổi tác ư? Càng có tuổi, tôi càng muốn được mặc bất cứ thứ gì mình thích và khiến mình cảm thấy hạnh phúc. Đó mới là điều quan trọng, không phải những quy tắc. Tôi quan tâm đến phong cách, chứ không phải thời trang.

Sue Kreitzman: Quy ba ruc ro o tuoi 75
Sue Kreitzman cùng những bà bạn thời trang hết cỡ.

* Lời khuyên của bà về phong cách ăn mặc cho phụ nữ trên 40 tuổi là gì?

- Như bất kỳ giai đoạn nào của tuổi trưởng thành, hãy luôn thành thật với chính bản thân. Và đừng mặc màu be, chúng có thể “giết chết” bạn!

Lê Phan

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI