Rạng ngời như 'đóa hồng nước Anh'

20/01/2019 - 12:00

PNO - 36 tuổi, là bà mẹ hai con và có lịch làm việc dày đặc, trung bình một năm đóng hai phim, trong đó có không ít phim hành động nhưng Emily Blunt vẫn luôn xinh đẹp rạng ngời.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2019 vừa diễn ra, Emily Blunt là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, xuất hiện trên hầu hết báo và tạp chí nổi tiếng viết về sự kiện này, dù phim cô đóng không may mắn được xướng tên trên sân khấu. Có vẻ sức hút của cô đào Anh quốc vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. 36 tuổi, là bà mẹ hai con và có lịch làm việc dày đặc, trung bình một năm đóng hai phim, trong đó có không ít phim hành động nhưng Emily Blunt vẫn luôn xinh đẹp rạng ngời. Cô được ví là đóa hồng của xứ sở sương mù nhờ tài năng và vẻ đẹp mặn mà, bất chấp thời gian.

Hãy cùng khám phá bí quyết “níu giữ” tuổi thanh xuân của bà mẹ hai con này.

Dưỡng da mọi lúc mọi nơi

Hollywood là nơi khắc nghiệt đến nỗi những nữ diễn viên bước qua tuổi 30 đều rất khó tìm được vai diễn. Do đó, không ít nữ diễn viên thường khai gian tuổi hoặc tìm đến các liệu pháp làm đẹp như căng da, tiêm botox… Emily hiểu rõ điều này. Với cô, cơ hội càng khó hơn bởi cô là diễn viên đến từ nước Anh lập nghiệp tại Mỹ.

Rang ngoi nhu 'doa hong nuoc Anh'

Nhờ chăm dưỡng da, Emily sở hữu làn da căng mịn, không khuyết điểm dù đã vào độ tuổi U40.

Sở hữu làn da khô, dễ dàng xuất hiện nếp nhăn nên trong chu trình dưỡng da, Emily đặc biệt quan tâm đến lớp dưỡng ẩm. Ngoài các bước dưỡng da cơ bản, dầu ô-liu là “thần dược” dành cho da không thể thiếu trong túi trang điểm của Emily. Không chỉ massage mặt, Emily còn dùng dầu cho vùng da quanh mắt, massage nhẹ nhàng mỗi ngày để giảm thiểu nếp nhăn, quầng thâm và giúp da căng mịn.

Emily còn là “tín đồ” của các loại mặt nạ cấp ẩm. Với lịch làm việc dày đặc, việc cấp ẩm tức thì cho da mặt không những giúp cô trở nên tươi tắn, đầy sức sống trước khung hình mà còn giúp lớp trang điểm trở nên tự nhiên, căng mịn.

Rang ngoi nhu 'doa hong nuoc Anh'

Chỉ cần một lớp dưỡng ẩm, chống nắng và một thỏi son, Emily có thể tự tin bước ra đường và… tỏa sáng.

Tập luyện thường xuyên

Pilates và yoga là hai bộ môn luyện tập thường xuyên của Emily. Trung bình, cô tập yoga 4-5 lần/tuần và tranh thủ tập trong mọi hoàn cảnh. Emily chia sẻ, yoga không chỉ làm cô trở nên dẻo dai mà còn giúp cô cân bằng tinh thần sau nhiều giờ làm việc căng thẳng trên phim trường.

Rang ngoi nhu 'doa hong nuoc Anh'
Người hâm mộ vẫn thường bắt gặp hình ảnh Emily trong trang phục phòng tập hoặc với chiếc thảm tập trong tay.

Bên cạnh đó, pilates là bộ môn giúp Emily giữ được ngoại hình săn chắc và khỏe khoắn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa pilates và yoga mang lại cho Emily vóc dáng gọn gàng, gương mặt trẻ hơn tuổi. Đặc biệt, khi tham gia các bộ phim hành động, Emily tuân thủ nghiêm ngặt các bài tập của huấn luyện viên Jason Walsh. Walsh đã vạch ra một vòng tập kéo dài 25-30 phút nhưng vô cùng hiệu quả, sử dụng những dụng cụ đơn giản như: tạ nhỏ, bục nhảy và thanh đẩy. Emily thực hiện bài tập này 6 buổi/tuần và 2,5 tiếng/buổi. 5-10 phút đầu sẽ dành cho các bài tập cardio nhẹ và duỗi thẳng chân tay. Sau đó, các bài tập sẽ lặp lại 3 lần cùng 60 giây nghỉ giữa các bài.

Rang ngoi nhu 'doa hong nuoc Anh'
Pilates và yoga đã mang lại cho Emily vóc dáng đáng mơ ước này.

Kết quả như bạn thấy đấy! Không nhịn ăn và kiêng khem quá mức

Để giữ dáng, Emily không bao giờ nhịn ăn hoặc kiêng khem khổ sở. Cô theo đuổi chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng, cắt giảm (chứ không từ bỏ hoàn toàn) các loại thực phẩm chứa nhiều natri, đường tinh chế, thức ăn nhanh và các loại thức ăn chứa chất béo bão hòa. Thực phẩm tươi sống, các loại rau, trái cây, củ quả là lựa chọn thường xuyên của Emily, không chỉ trong khẩu phần ăn của cô mà còn của các thành viên trong gia đình.

Rang ngoi nhu 'doa hong nuoc Anh'

Các loại rau củ, trái cây tươi là lựa chọn hàng đầu của Emily, bên cạnh chế độ ăn uống khoa học và không kiêng khem.

Trang điểm theo phong cách tự nhiên

Lớp trang điểm dày sẽ khiến bạn trở nên già dặn, làn da bí bách. Emily chuộng kiểu trang điểm tự nhiên của làn da châu Á. Ngoại trừ tạo hình cho vai diễn trong phim, ngoài đời gần như cô thường xuyên để mặt mộc. Và nếu phải trang điểm, cô luôn chọn phong cách tự nhiên.

Rang ngoi nhu 'doa hong nuoc Anh'
Emily Blunt trong phim "Mary Poppins Returns".

Mẹo trang điểm Emily thường áp dụng là thấm ướt mút trang điểm với xịt khoáng trước khi tán lớp nền. Với bông mút ẩm, lớp nền sẽ “mướt” hơn và giảm thiểu tình trạng “ngốn mỹ phẩm” so với khi dùng bông mút khô. Cô cũng hiếm khi kẻ mi hay đánh màu mí mắt, trừ phi phải xuất hiện tại các sự kiện trang trọng hoặc trên bìa tạp chí. 

Văn Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI