Răng đẹp, nụ cười đẹp

24/12/2013 - 11:00

PNO - PN - Một hàm răng trắng sáng và nụ cười tươi sẽ đem lại sự tự tin cho chúng ta. BS Đỗ Quỳnh Như, Nha khoa Elite Dental, cho biết: hiện có rất nhiều phương pháp làm đẹp răng, đừng lo lắng nếu chẳng may bạn có chút khiếm khuyết cần...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tẩy trắng răng

Tùy vào độ xỉn của màu răng, bác sĩ (BS) sẽ tư vấn cho bạn cách tẩy trắng tại nhà hoặc tại phòng khám. Hầu hết các trường hợp nhiễm màu răng nhẹ hoặc màu răng bị ngả màu vàng theo thời gian, do thực phẩm hay thói quen hút thuốc lá đều có thể cải thiện màu khi sử dụng phương pháp này. BS có thể giúp bạn dự đoán sự thay đổi màu răng sau khi tẩy trắng.

Dù tại nhà hay tại phòng khám, việc tẩy trắng răng đều nhờ thành phần hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide của thuốc tẩy trắng răng. Việc thực hiện tẩy trắng răng tại phòng nha được hoạt hóa nhanh hơn nhờ hệ thống sinh nhiệt từ các loại đèn, giúp phản ứng ôxy hóa các chất nhiễm màu trong men răng xảy ra nhanh hơn. Lựa chọn các hệ thống tẩy trắng an toàn và hiệu quả, với nồng độ thuốc tẩy trắng trong giới hạn cho phép sẽ mang lại kết quả mà không ảnh hưởng đến men răng.

Ngoài ra, BS cũng có thể phối hợp giữa tẩy trắng răng tại phòng nha và tại nhà (kỹ thuật tẩy trắng sâu từ bên trong) với những răng nhiễm màu nặng.

Trung bình màu răng mới sẽ được duy trì khoảng hai-ba năm sau khi tẩy trắng.

Rang dep, nu cuoi dep

Mặt dán sứ (veneer)

Chỉ định cho mặt dán sứ: Răng nhiễm màu nặng và việc tẩy trắng răng cho kết quả hạn chế. Mặt dán sứ giúp khắc phục hình dạng của các răng nếu bị mẻ, vỡ và thất bại với miếng trám composite.

Một số khe hở nhỏ giữa các răng sẽ được khắc phục, lấp đầy khi tái tạo lại hình dạng với mặt dán sứ, khiến chiếc răng hài hòa hơn với cung răng và nụ cười.

Với lớp sứ mỏng trung bình từ 0,5 đến 0,7mm, mặt dán sứ là một kỹ thuật đòi hỏi sự nghiêm ngặt và sự tinh xảo. Với sự tiến bộ về vật liệu trong kỹ thuật dán của nha khoa, mặt dán sứ là lựa chọn thẩm mỹ ít ảnh hưởng tới men răng và có độ bền lâu dài. Tuy nhiên, chi phí cho kỹ thuật này khá cao so với tẩy trắng răng.

Phục hình răng

Nếu bạn bị mất răng thì nên chọn giải pháp phục hình răng. Cấy ghép răng (implant) là kỹ thuật “cấy” một thanh titanium với hình dạng và kích thước phù hợp vào xương hàm, thay thế cho chân chiếc răng bị mất. Trên trụ titanium này, chiếc răng mới sẽ được phục hồi lại, giúp ăn, nhai như răng thật đến 90% và đảm bảo vẻ thẩm mỹ cho nụ cười.

Tùy vào số răng bị mất, BS sẽ tư vấn việc đặt implant sao cho phù hợp và tiết kiệm. Để thực hiện việc đặt implant, BS cần khảo sát chi tiết xương hàm để xác định rõ xương hàm của bạn có cho phép việc thực hiện cấy ghép implant hay không, đồng thời chọn lựa loại implant với kích thước và hình dạng phù hợp nhất.

Việc đặt implant thành công đòi hỏi các trang thiết bị chuẩn, BS được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm, điều kiện phòng vô trùng nghiêm ngặt. Chi phí phục hình răng implant có thể dao động từ 16.000.000đ-24.000.000đ cho một implant.

 Thiên Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI