Phụ nữ thích sơn móng tay từ khi nào?

19/04/2018 - 18:20

PNO - Từ năm 1910, phụ nữ đã có ý thức trong việc làm đẹp cho đôi móng. Đến nay, sự thay đổi và sáng tạo đã giúp cho đôi bàn tay trở nên quyến rũ và đẹp mắt hơn.

Tại sao phụ nữ muốn sơn móng tay đẹp?

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Việc phụ nữ làm đẹp và chăm chút màu sắc cho móng tay khiến họ thêm yêu quý và nâng niu đôi tay mình hơn. Qua những kiểu dáng đa dạng của bộ nail, các cô gái trở nên nữ tính và dịu dàng tạo nên phong cách thời trang đầy quyến rũ.

Dù thời trang nail hay còn gọi là sơn móng ít được đề cập tới nhưng thực tế, việc làm đẹp này đã xuất hiện từ hơn 100 năm qua. Từ đó đến nay, phong cách thời trang đặc biệt này đã không ít lần thay đổi từ việc cắt tỉa gọn gàng đến màu sắc rực rỡ, bắt mắt và chuyển dần qua vẻ tự nhiên, nhẹ nhàng. Dù là phong cách nào, mục đích vẫn chú trọng đến sở thích, nhu cầu của phụ nữ và khiến họ cảm nhận mình xinh đẹp hơn.

Việc sơn móng tay xuất hiện và phát triển như thế nào?

Sự khởi đầu của việc chăm sóc móng tay của phụ nữ bắt đầu từ những năm 1910.  Lúc này, những chiếc móng tay được cắt tỉa gọn gàng để họ có thể dễ dàng làm việc nhà.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Móng tay ban đầu được cắt tỉa gọn gàng.

Sau đó, khi qua thập niên 1920, thay vì chỉ là những bộ móng đơn giản, sơn bóng bắt đầu xuất hiện. Nhờ có lớp sơn này, móng tay phái đẹp trở nên bóng khỏe, thu hút hơn, chuẩn bị cho những sự thay đổi đáng kể sau này.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Móng tay được sơn bóng khi sang thập niên 20 của thế kỷ 19.

Các màu sắc đa dạng hơn dần dần được đưa vào, đầu tiên là sơn ở phần gốc móng, sau đó những chiếc móng tay dài với những lớp sơn rực rỡ xuất hiện. Bàn tay phụ nữ trở nên điệu đà, sang chảnh và bắt mắt hơn.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Những màu sơn rực rỡ bắt đầu xuất hiện.

Đến những năm 50 của thế kỷ 19, màu sắc chuyển sang tone màu trầm, chín chắn hơn. Ở thời kỳ tiếp theo, mốt sơn móng đi cùng trào lưu văn hóa âm nhạc khiến màu sắc có phần tươi tắn, đặc biệt được ưa chuộng mà màu hồng nhạt.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Phụ nữ thích những màu sơn trầm để thêm chính chắn.

Khi dòng nhạc disco cùng vũ hội cuồng nhiệt ra đời vào những năm 1970, móng tay của phụ nữ cũng được “đổi vị”, chuyển sang màu lấp lánh ánh bạc tựa như ánh sáng từ những bóng đèn pha của sàn disco nhộn nhịp.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Sơn móng tay lấp lánh ánh bạc chịu ảnh hưởng của dòng nhạc disco.

Ở thời kỳ sau đó, hình dạng của móng tay đã được thay đổi. Thay vì đầu móng tay tròn oval, giờ đây, các tín đồ thời trang chuyển sang ưa chuộng những chiếc móng đầu vuông. Màu sắc cũng trở nên rực rỡ hơn. Không chỉ có một màu độc nhật như trước đây, mọi người đã phá cách bằng một chút thay đổi. Cụ thể là màu sắc được pha trộn, những viên đá nhỏ điệu đà với nhiều kích cỡ được gắn lên đòi hỏi chủ nhân bộ móng phải giữ gìn, chăm sóc cực kỳ cẩn thận.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Móng tay được đính đá điệu đàng, nữ tính.

Thập niên 1990 là một dấu mốc quan trọng trong việc chứng kiến sự thay đổi của những bộ móng. Phụ nữ lúc này không còn chuộng móng tay dài nữa mà thích thú với những chiếc móng cắt ngắn hoặc có độ dài vừa phải để thuận tiện sinh hoạt hơn. Màu sắc cũng trở về màu tối giản nhưng cá tính và mạnh mẽ như màu đen, màu nâu,… Đây là do ảnh hưởng đến từ sự thịnh hành của dòng nhạc hard rock trong thời kỳ này.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Màu đen bí ẩn và đầy thu hút rất được phái đẹp ưa chuộng cuối thế kỷ 19.

Sang đầu thế kỷ 20, sự pha trộn giữ dạng móng tay dài vừa phải cùng lớp sơn bóng nguyên thủy giúp móng tay giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên, thanh nhã, giản dị.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Giản dị là vẻ đẹp được ưu ái những năm 2000.

Tiếp đó, việc sơn móng tiếp tục chuyển qua màu “nude” gợi cảm, tự nhiên. Di kèm với tone màu lành tính là những hạt nhũ lấp lánh điệu đà được phủ bên ngoài mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh tao.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Màu nude bắt đầu được ưa thích vào năm 2010

Đến nay, việc sơn móng tay càng ngày càng được chú ý và biến tấu vô cùng đa dạng. Những bộ sơn móng được sáng tạo bằng cách mix những tông màu, kèm theo các cách vẽ móng vô cùng ấn tượng tạo nên nét thu hút riêng của mọi người.

Phu nu thich son mong tay tu khi nao?
Đến nay móng tay phụ nữ được chăm sóc kỹ lưỡng và trang trí vô cùng đa dạng làm vui lòng phái đẹp.

Khi nhìn những bộ móng đẹp mắt, phụ nữ luôn có cảm giác hạnh phúc dù phải bỏ không ít thời gian và tâm sức chờ đợi.

Tâm Nhiên

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI