Phòng tránh mụn khi đến kỳ “nguyệt san”

16/05/2014 - 20:05

PNO - PNO - Em năm nay 22 tuổi, bị mụn 2 năm rồi, đặc biệt là đến kì kinh nguyêt. Mỗi lần mụn lên là mặt em đau, sưng đỏ (mụn đầu đỏ) và mụn đầu trắng ở 2 bên má. Sau mụn, thường để lại vết thâm và sẹo lõm, làm em rất mất...

edf40wrjww2tblPage:Content

hanguyen2816@yahoo.com

Em bị mụn nhiều đỏ hết mặt, loại mụn có đầu trắng, hay gây cảm giác ngứa và thi thoảng đau nhức. Em chỉ rửa mặt bằng sữa chua không đường và bôi kem nghệ nhưng mụn vừa hết lại lên nhiều hơn và để lại nhiều vết thâm. Xin bác sĩ cho em lời khuyên về cách chăm sóc và điều trị. Em rất lo lắng và mất tự tin vì mụn . Em xin chân thành cảm ơn!

hanguyen2816@yahoo.com

Phong tranh mun khi den ky “nguyet san”

Ảnh minh họa: internet

Th.S.BS Lê Thái Vân Thanh, Bộ môn Da liễu, ĐH Y Dược TP.HCM, tư vấn:

Khi đến tuổi dậy thì, kỳ kinh nguyệt, nội tiết tố thay đổi, da tiết nhờn nhiều hơn nên rất dễ sinh mụn, đặc biệt là với những trường hợp không biết chăm sóc da đúng cách. Cách chăm sóc da của bạn hanguyen2681 hoàn toàn sai nên càng làm cho da bị tổn thương, yếu đi, sinh thêm nhiều mụn.

Sữa chua không chứa thành phần làm sạch da, không thể dùng sản phẩm này để thay thế cho sữa rửa mặt. Thậm chí nó còn làm rối loạn độ PH trên bề mặt da. Khi bị mất cân bằng độ PH, da dễ bị yếu và tạo cơ hội cho mụn phát triển.

Kem nghệ cũng không có tác dụng chữa mụn. Đặc biệt, nếu là hàng loại trôi nổi, không có thương hiệu thì sẽ không biết trong kem có chứa những thành phần gì. Nhiều khả năng những thành phần trong đó sẽ khiến da càng bị yếu đi, tiết nhờn nhiều hơn và sinh mụn.

Do vậy, bạn hanguyen2681 cần ngưng ngay việc dùng sữa chua để rửa mặt và thoa kem nghệ.

Đối với cả hai bạn vì có da nhờn, mụn nên điều quan trọng nhất là phải giữ cho da luôn sạch. Các bạn cần làm sạch da bằng loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn mụn.

Để hết mụn các bạn còn phải thoa thêm thuốc trị mụn, thậm chí là uống thuốc nhưng phải dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Việc điều trị mụn khá phức tạp, rất khó để tự chăm sóc mà có thể hết được. Do vậy, tốt nhất các bạn nên đến khám ở các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn cụ thể hơn.

An Hà ghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI