Phong cách vintage pha trộn hiện đại

02/06/2013 - 07:20

PNO - PN - Xu hướng thiết kế không gian sống theo phong cách vintage cổ điển hòa với đường nét hiện đại đang được ưa chuộng ở thành thị, bởi đơn giản khi bước vào không gian ấy người ta cảm nhận sự mộc mạc mà gần gũi, ấm áp.

Phong cach vintage pha tron hien dai

Khi chọn phong cách vintage, bạn cần nắm bắt một số yếu tố đặc trưng để tạo nên không gian hài hòa cho chốn đi về của mình. Bạn đừng nghĩ rằng “gom” những vật dụng cũ, hay sơn tường màu “xỉn” thì sẽ ra “chất” vintage, mà cần chú ý thiết kế nội thất, cách bài trí mang tính thống nhất.

Bạn có thể chọn sắc trắng làm chủ đạo xuyên suốt từ màu tường đến tủ, giường… Thế nhưng, với vật dụng, bạn nên chọn thiết kế kiểu dáng thanh thoát, mềm mại. Bạn có thể tận dụng bàn ghế, kệ sách đã dùng hoặc có thể sơn phết lại theo màu chủ đạo của ngôi nhà. Có thể giúp không gian trở nên sang trọng với vài món đồ trang trí vintage như tranh, đồng hồ để bàn, đèn ngủ… Ngoài ra, bạn nên tận dụng ánh sáng để mang đến không gian nhẹ nhàng, sảng khoái. Ánh đèn vàng đặt ở góc phòng sẽ rất hoàn hảo cho phong cách này.

Phong cach vintage pha tron hien dai

Nếu bạn chỉ muốn thiết kế phòng ngủ của mình theo phong cách vintage, bạn thử chọn rèm cửa sổ chất liệu ren màu trắng hoặc vải cotton sọc, in hoa li ti, hay đăng-ten màu trung tính sẽ mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, quý phái. Bạn có thể chọn gỗ ốp sàn màu trắng, hoặc loại gỗ sờn cũng rất phù hợp, trang trí giấy dán tường hoa văn trừu tượng cũng là gợi ý cho bạn, nhưng phải đồng bộ với chiếc giường (hoặc tủ quần áo)...

Ở phòng bếp hoặc phòng ăn, bạn chỉ cần thêm chiếc bàn gỗ ghép, hay gỗ mộc như một điểm nhấn cho vật dụng hiện đại. Ốp một phần dãy tường bằng loại gạch men trắng kích thước nhỏ, vừa sạch không gian nhà bếp, vừa cho bạn cảm giác về lại ngôi nhà xưa của những thập niên 60.

Phong cach vintage pha tron hien dai

Ở phòng tắm, bạn chọn gạch men hai màu tương phản là trắng và đen. Đây là sự kết hợp rất tuyệt vời. Tủ đựng khăn là những miếng gỗ ghép tinh tế, hoặc móc treo khăn mạ nickel - chrome với cách trang trí cổ điển.

Các chất liệu nội thất phù hợp cho phong cách này là da sờn, gỗ mộc, vải cotton thô, ren mềm mại, thủy tinh thô… nhưng bạn cần lưu ý, với không gian chật hẹp của nhà phố, bạn cần có sự biến tấu phong cách vintage, tạo cảm giác thoáng đãng, với dấu ấn riêng của gia chủ.

Mỹ Hạnh

Từ khóa Phong cách vintage
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI