'Nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương dưỡng da như thế nào khi hàng ngày tiếp xúc ánh nắng?

24/05/2017 - 08:32

PNO - Bước qua tuổi 30 và thường xuyên phải đối mặt với nắng gió trên đường chạy, "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương áp dụng một chế độ làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ tuổi thanh xuân.

Vũ Thị Hương là một cựu vận động viên chạy nước rút người Việt Nam. Với thành tích thi đấu nổi bật trên đấu trường Đông Nam Á, cô được giới truyền thông Việt Nam mệnh danh là "nữ hoàng tốc độ" chạy cự ly ngắn của thể thao Việt Nam.

Nhan sắc của nữ vận động viên điền kinh ngày càng mặn mà dù đã bước qua tuổi 30. Trò chuyện cùng Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM, cô chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết làm đẹp cũng như giữ gìn vóc dáng luôn săn chắc.

'Nu hoang toc do' Vu Thi Huong duong da nhu the nao khi hang ngay tiep xuc anh nang?

Vũ Thị Hương thời hoàng kim. 

- Chào chị Hương, ngoài chạy bộ, chị còn tập môn thể thao nào để cân bằng năng lượng cơ thể?

- Ngoài chạy bộ, tôi tập thêm nhiều bài khác như tập cơ lưng, bụng, thân trên, đùi và mông. Các bài tập này rất tốt để cân bằng năng lượng cơ thể bởi chạy bộ rất tốt cho hô hấp, cơ thể, nhưng để cân bằng và khoẻ mạnh cũng như đẹp hơn, chúng ta cần tập từng bộ phận riêng biệt. 

'Nu hoang toc do' Vu Thi Huong duong da nhu the nao khi hang ngay tiep xuc anh nang?
Cô đã có sự thay đổi ngoạn mục ở phong cách, hình ảnh khi chuyển công việc từ vị trí vận động viên sang huấn luyện viên.

- Khi thường xuyên phải hoạt động ngoài trời, chị đã làm như thế nào để bảo vệ da?

- Bí quyết dưỡng da của tôi khi tập luyện ngoài trời là luôn dùng kem chống nắng, dù có thể da vẫn bị sạm nắng nhưng nhìn vẫn khoẻ mạnh. 

Ngoài ra, tôi quan tâm đến chế độ ăn uống, đặc biệt ăn nhiều rau xanh và trái cây. Trong bữa ăn, tôi không thể thiếu được rau xanh, các loại trái cây để giúp tiêu hoá tốt và đào thải độc tố.

Việc quan trọng không thể thiếu là không bao giờ để cơ thể thiếu nước. Thứ không thể thiếu trong túi xách của tôi dù đi đâu, làm gì là một chai nước.

'Nu hoang toc do' Vu Thi Huong duong da nhu the nao khi hang ngay tiep xuc anh nang?

Nhan sắc ngày càng mặn mà của nữ hoàng tốc độ. Ảnh: NVCC.

- Để giữ phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài, chị đã áp dụng chế độ ăn uống như thế nào?

- Về chế độ ăn uống, tôi ăn đơn giản lắm. Tôi nghĩ mình chỉ cần ăn đủ chất để cung cấp đủ dinh dưỡng cho tập luyện. Tuy nhiên, tôi ăn thịt và mỡ ít hơn các thực phẩm còn lại. Rau xanh và trái cây luôn chiếm phần nhiều nhất, ngoài ra, tôi cũng bổ sung dinh dưỡng bằng cách uống thêm một vài loại vitamin. 

Vận động viên điền kinh không quá khắt khe về cân nặng, chủ yếu là do tôi cảm nhận. Bản thân tôi trước kia trong suốt thời gian thi đấu đỉnh cao đến lúc nghỉ, cân nặng luôn ổn định ở mức 52 kg.

Tôi có thời gian hơi tăng cân một chút, lúc đó, tôi ăn ít lại và tập luyện nhiều hơn. Đó là bí quyết giữ cân. Đến bây giờ, khi nghỉ thi đấu rồi nhưng tôi vẫn tập luyện để giữ cân nặng ở mức 52 kg. May mắn là tôi có một cơ thể dễ tăng hoặc giảm cân. 

'Nu hoang toc do' Vu Thi Huong duong da nhu the nao khi hang ngay tiep xuc anh nang?
Vóc dáng chuẩn là mơ ước của nhiều phụ nữ. Ảnh: NVCC.
'Nu hoang toc do' Vu Thi Huong duong da nhu the nao khi hang ngay tiep xuc anh nang?
Vũ Thị Hương trong chuyến tập huấn tại Úc, tháng 4/2016. Ảnh: NVCC.

Vũ Thị Hương là một trong những VĐV tên tuổi của điền kinh Việt Nam với nhiều thành tích: 8 HCV SEA Games, HCV 100m nữ tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á 2009, 3 HCB tại hai giải vô địch điền kinh châu Á liên tiếp (2007, 2009).

Đặc biệt, Vũ Thị Hương từng giành HCB 200m và HCĐ 100 m tại Asiad 2010. Vũ Thị Hương cũng là một trong số ít những VĐV hai lần liên tiếp được bầu chọn danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc (2009 và 2010).

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI