Níu giữ nét xuân bằng chỉ

31/10/2014 - 17:05

PNO - PNCN - Theo thời gian, làn da của phái đẹp bắt đầu phải đối mặt với nguy cơ bị lão hóa, do tỷ lệ hao hụt của collagen, tác động từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn cũng như tâm trạng thường xuyên lo lắng, có khi dẫn đến...

Niu giu net xuan bang chi

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn 35-40 tuổi, tiến trình lão hóa diễn ra khá nhanh, một trong những biểu hiện rõ nét của lão hóa da là các nếp nhăn bắt đầu hiện rõ ở những vùng quanh miệng, mắt, trán, má… khiến chị em thấy thiếu tự tin. Để ngăn cản tiến trình lão hóa của làn da, nhiều người đã tìm đến các phương pháp khác nhau như đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên, dùng mỹ phẩm, nhưng các giải pháp này chỉ mang tính chất tạm thời, không đem lại hiệu quả cao. Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thẩm mỹ đem tới cho phụ nữ giải pháp giúp níu giữ nét thanh xuân, đang được nhiều chị em quan tâm là căng da mặt bằng chỉ. Loại chỉ này giúp kéo căng cơ, làm cho toàn bộ bề mặt da trở nên săn chắc và căng mịn.

Căng da mặt bằng chỉ - phương pháp tối ưu cho làn da trẻ trung

Trước đây, để có được làn da căng mịn lâu dài, chị em thường tìm đến căng da mặt cổ điển. Với cách này, chị em phải trải qua một cuộc phẫu thuật nhưng không mang lại hiệu quả căng da tối đa. Thậm chí, phương pháp này còn để lại sẹo và có thể làm biến dạng khuôn mặt. Nhằm đảm bảo an toàn cao, hạn chế sự xâm lấn nhiều, khách làm đẹp chuyển hướng đến phương pháp mới: căng da mặt bằng chỉ, cụ thể là chỉ Vlift. Đây là chỉ PDO (polydioxanon), một loại chỉ tự tiêu được dùng trong phẫu thuật. Công nghệ này có tác dụng làm tăng sản sinh sợi collagen, thông qua đó làm căng da và trẻ hóa gương mặt.

Chỉ tự tiêu PDO là dạng chỉ được luồn vào trong một cây kim (giống kim tiêm) với chiều dài thích hợp. Các sợi chỉ mảnh như sợi tóc, được cấy nhẹ nhàng dưới da (lớp hạ bì), không gây cảm giác đau và sợi chỉ có thể tự tiêu sau sáu tới tám tháng. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ chích và luồn kim dưới da vùng má, các vết nhăn vùng miệng, nếp nhăn vùng trán, các vết chân chim vùng đuôi mắt. Sau khi rút kim ra, chỉ PDO sẽ được giữ lại trong da, có tác dụng nâng cơ nhanh chóng. Ngoài ra, chỉ còn kích thích các mô hạ bì tăng tổng hợp collagen và elastin, có tác dụng làm căng mịn và trẻ hóa làn da. Mọi thao tác thực hiện đều hết sức đơn giản và nhanh chóng.

Phương pháp làm đẹp da không cần phải phẫu thuật, nhanh chóng và nhẹ nhàng

Với phương pháp căng da mặt bằng chỉ này, chị em hoàn toàn yên tâm vì đây là giải pháp căng da không phải phẫu thuật nên rất nhẹ nhàng, phù hợp với những người có tâm lý sợ đau, sợ biến chứng… Phương pháp này hiện đang được nhiều người lựa chọn để làm trẻ hóa da bởi những ưu điểm của công nghệ này mang lại như không đau, không chảy máu, viêm nhiễm, đồng thời phương pháp này không phải phẫu thuật nên không để lại sẹo.

Nhưng phương pháp này chỉ mới được sử dụng phổ biến khoảng bốn năm trở lại đây nên việc kéo dài mức độ trẻ hóa da lâu hay mau còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, loại chỉ mà bạn lựa chọn. Vì vậy, nếu thực sự mong muốn trẻ hóa da bằng chỉ, bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn loại chỉ thích hợp, tránh sử dụng chỉ không đảm bảo, trôi nổi trên thị trường.

HÀ MINH

Chuyên mục này do BS Phạm Xuân Khiêm (BV thẩm mỹ Emcas) phụ trách.
Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ xin gửi về Email: phauthuatthammy.baophunu@gmail.com.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI