Những xu hướng thống trị ngành công nghiệp làm đẹp

02/03/2019 - 12:00

PNO - Tại lễ trao giải Oscar 2019, phần lớn các mỹ nhân đều xuất hiện trên thảm đỏ với xu hướng làm đẹp tối giản, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, tràn đầy sức sống.

Những công nghệ làm đẹp mới - từ dụng cụ, thiết bị cho đến sản phẩm chăm sóc da - đến từ các quốc gia làm đẹp nổi tiếng hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc đã vươn ra khắp thế giới, trở thành xu hướng thống lĩnh và chi phối ngành công nghiệp làm đẹp.

J-Beauty trở lại mạnh mẽ

Mong ước sở hữu làn da mướt và sáng bóng như các diễn viên Hàn là giấc mơ của hàng vạn cô gái châu Á, trong đó có Việt Nam. Nếu như trong khoảng mười năm gần đây, xu hướng K-Beauty làm mưa làm gió khắp nơi trên thế giới thì giờ đây, J-Beauty (làm đẹp kiểu Nhật) sau thời gian “ngủ quên” đang bắt đầu thức dậy và tăng tốc. Các nguyên tắc thẩm mỹ cổ điển của Nhật Bản như kanso, shibui và seijaku - đơn giản, tinh tế và tĩnh lặng, cho vẻ đẹp giản dị, tự nhiên và tràn đầy sức sống - sẽ trở nên rôm rả trong câu chuyện làm đẹp của các bà các cô. Và, với ngành công nghiệp làm đẹp có truyền thống lâu đời, J-Beauty sẽ sớm lấy lại vị thế hàng đầu.

Nhung xu huong thong tri nganh cong nghiep lam dep

Mỹ phẩm chống ô nhiễm

Tình trạng bụi siêu mịn lẫn trong không khí cùng bức xạ nhiệt cao là nguyên nhân ra đời của dòng mỹ phẩm chống ô nhiễm và chúng ngày càng được ưa chuộng. Sự gia tăng này bao gồm cả chất lượng lẫn số lượng. Chỉ riêng ở Anh, doanh số bán các sản phẩm chăm sóc da chống ô nhiễm đã tăng tới 3,5 triệu bảng nửa cuối năm 2018.

Các thương hiệu vẫn đang đẩy mạnh công tác nghiên cứu các sản phẩm đối phó với môi trường sống hiện đại khiến “da căng thẳng” như: điều hòa không khí và sưởi ấm, vi khuẩn đô thị (vi khuẩn nuôi nhốt) sống tại các tòa nhà khép kín và trên phương tiện giao thông công cộng, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính.

Nhung xu huong thong tri nganh cong nghiep lam dep

Diễn viên Rachel Weisz.

“Natural” được thay thế bằng “Clean”

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đã không đủ minh bạch và đánh tráo khái niệm, cho ra đời những sản phẩm có cái tên nghe “tự nhiên” nhưng không thực sự “sạch” dẫn đến sự mơ hồ và ảnh hưởng đến lòng tin của người dùng. Vậy nên những sản phẩm “free of” (không chứa) thành phần độc hại như silicone, paraben và sulfate (đặc biệt là sodium laureth sulfate - SLS), hương thơm tổng hợp (fragrance), dầu khoáng (mineral oil) mới được xem là “clean” - an toàn cho da.

Mặt khác, làm đẹp không chỉ từ bên ngoài. Các chủ đề xoay quanh thói quen ăn uống và lối sống, trước đây được đề cập vì mục đích chăm sóc sức khỏe, nay được soi rọi kỹ hơn dưới kính hiển vi, trong phòng thí nghiệm và các danh sách thành phần, với ý nghĩa nuôi dưỡng và bảo vệ một làn da thực sự khỏe đẹp từ bên trong.

Nhung xu huong thong tri nganh cong nghiep lam dep

Diễn viên Charlize Theron.

Sử dụng liệu pháp công nghệ trong chăm sóc da hằng ngày

Dùng serum, kem dưỡng da, mặt nạ… để làm đẹp thì không có gì lạ lẫm. Ngày nay, các tín đồ làm đẹp còn sử dụng các thiết bị phục vụ nhu cầu làm đẹp tại nhà như máy rửa mặt, massage, máy lấy mụn hay đẩy dưỡng chất bằng công nghệ T-sonic… Khác với các loại máy chuyên nghiệp được dùng trong các cơ sở chăm sóc da, những thiết bị chăm sóc da tại nhà tuy nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dùng hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả thực tế cho da.

Đặc biệt, các liệu pháp công nghệ này còn có thể tích hợp với ứng dụng điện thoại nhằm thiết kế một quy trình dưỡng da hoàn hảo cho người sử dụng hệt như bạn đang đến spa để chăm sóc da.

Nhung xu huong thong tri nganh cong nghiep lam dep

Diễn viên Emma Stone.

Chế độ làm đẹp được đơn giản hóa

Nhắc đến chăm sóc da, hẳn ngay lập tức trong đầu bạn sẽ hiện lên quy trình dưỡng da mười bước theo kiểu Hàn mà nhiều tạp chí và các hãng mỹ phẩm đã nhắc đến nhiều lần. Nhưng giờ đây, trước cuộc sống bận rộn và để thích ứng với phụ nữ đô thị, các bước làm đẹp đang được tối giản hóa bằng các sản phẩm đa năng, đa nhiệm, giải tỏa áp lực đối với việc làm đẹp thường nhật.

Điều khác biệt giữa xu hướng làm đẹp đa nhiệm mới này so với trước đó là gì? - Công thức. Công nghệ làm đẹp tiên tiến đã cho ra đời các giải pháp chăm sóc da 2 trong 1 hoặc 3 trong 1 - điều chưa từng được thực hiện nghiêm túc hoặc coi trọng trước đây. Đó là lý do vì sao bạn có thể tìm được một lọ kem vừa dưỡng da vừa làm sáng da vừa chống nắng; kem lót và kem nền được tích hợp hoặc kem chống nắng có độ phủ màu. Với các chuyên gia làm đẹp, không gì là không thể. Chỉ cần bạn thích mà thôi!

Hoàng Thiên Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI