Những thực phẩm giúp bạn sở hữu mái tóc 'cực phẩm'

21/07/2019 - 15:00

PNO - Các yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng không hề nhỏ tới vẻ đẹp của mái tóc, vì vậy, bạn cần phải bổ sung từ bên trong để có mái tóc cực phẩm.

Chăm chỉ ăn rau xanh: Các loại rau không những tốt cho da mà còn vô cùng tốt cho mái tóc. Những loại rau có lá màu xanh đậm sẽ khiến da đầu, tóc luôn khỏe mạnh như: cải bó xôi, cải thìa, rau diếp cá...

Bổ sung các loại hạt: Các loại hạt như hạt óc chó, hướng dương, đậu đen,... cung cấp vitamin E kích thích việc mọc tóc cũng như bảo vệ tóc trước các tác động từ bên ngoài.

Các loại củ, quả: Khoai lang, cà rốt, chuối, dâu tây...các thực phẩm này giúp tóc mọc nhanh hơn, hạn chế bị khô xơ, giảm gãy rụng. Với những chị em đã nhuộm tóc thì hãy ưu ái thực phẩm này vì chúng góp phần giúp mái tóc tránh được sự xỉn màu, giúp tóc lên đều màu và màu tóc đẹp lâu hơn.

Nhung thuc pham giup ban so huu mai toc 'cuc pham'
Rau củ quả là nguồn vitamin rất tuyệt vời cho tóc - Ảnh minh họa

Trứng gà: Hầu hết chị em đều biết công dụng “thần thánh” của trứng gà trong việc chăm sóc tóc. Nó chứa nhiều vitamin H hay còn gọi là Biotin vô cùng quan trọng cho mái tóc, giúp tóc trở nên dày, dài và mượt mà. Nhờ có Biotin mà tóc không còn gẫy rụng nữa. Nàng nào chưa biết thì hãy thử một lần dùng trứng gà để ủ tóc, hiệu quá bất ngờ luôn.

Ăn các loại thịt cá đặc biệt là cá hồi sẽ cung cấp khoáng chất, omega-3 và nhiều vitamin vô cùng tốt cho sức khỏe và tóc. Ngoài ra, cá hồi còn chứa Insulin làm giảm tình trạng hói đầu.

Không thể thiếu các sản phẩm từ sữa: Phô mai, kem sữa, yaourt...chứa nhiều canxi, vitamin D, sắt, magie,...làm lưu thông máu huyết giúp cho tóc thưa tóc gẫy rụng trở nên dày, cứng cáp hơn.

Nhung thuc pham giup ban so huu mai toc 'cuc pham'
Trứng gà giúp tóc bóng, mượt và khỏe - Ảnh minh họa

Thịt ức các loại gia cầm sẽ cung cấp protein hỗ trợ cho việc phát triển và cân bằng cho mái tóc. Thực phẩm chứa ít chất béo bão hòa là lựa chọn lí tưởng để sử dụng thường xuyên.

Quế tuy nghe khá lạ lẫm nhưng rất hiệu quả cho việc làm đẹp và dày tóc. Việc rắc chút quế vào tách cà phê, lên miếng bánh mì cho bữa ăn sáng sẽ giúp cung cấp oxy, các dưỡng chất kết hợp với hương thơm trong quế khiến việc hấp thụ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nhung thuc pham giup ban so huu mai toc 'cuc pham'
Một mái tóc đẹp giúp gương mặt sáng và xinh hơn - Ảnh minh họa

Dầu chiết xuất từ trái oliu: Dầu oliu có vô số công dụng, với tóc dầu giúp trị gàu, ngăn ngừa vi khuẩn trên da đầu, nuôi dưỡng hoàn thiện chân tóc và tái tạo mô da. Dầu oliu dùng để dưỡng tóc bằng cách sử dụng trực tiếp lên tóc. Việc sử dụng dầu oliu để chăm sóc sắc đẹp đã khá phổ biến như trị mụn, dưỡng ẩm... Trong nấu ăn sử dụng dầu oliu giúp giảm cholesterol và tăng hương vị cho món ăn. 

Thường xuyên dùng những thực phẩm này, chắc chắn bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh, không còn khô xơ và tha hồ khỏe để tạo những kiểu tóc mà mình thích.

Đỗ Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI