Những điều cần biết về Essence - bước chăm sóc da cơ bản của phụ nữ Hàn

06/08/2018 - 06:00

PNO - Essence khác toner và serum như thế nào, cách sử dụng ra sao để phát huy tác dụng trên da?

Essence là gì?

Essence là một sản phẩm dưỡng ẩm dạng lỏng, kết cấu nhẹ được sử dụng sau bước làm sạch và trước bước dưỡng ẩm. Essence có vai trò tạo ra bước đệm chuẩn bị cho da trước khi được dưỡng ẩm sâu.

Nhung dieu can biet ve Essence - buoc cham soc da co ban cua phu nu Han
 

Hãy tưởng tượng làn da của bạn là một miếng bọt biển, một khi đã được làm sạch và khô thì một miếng bọt biển khô không dễ hấp thu hơi ẩm bằng một miếng bọt biển ẩm nhẹ. Essence là lớp dưỡng ẩm giúp da hấp thu tốt nhất các loại kem dưỡng và serum mà bạn sử dụng sau đó.

Essence và toner, serum có gì khác nhau?

Cả sssence và toner đều là chất lỏng, kết cấu nhẹ. Dù chúng có thể cho cảm nhận khá giống nhau nhưng mục đích sử dụng và thành phần khác nhau.

Nhung dieu can biet ve Essence - buoc cham soc da co ban cua phu nu Han
 

Toner được sử dụng để loại bỏ những tồn dư của chất tẩy rửa trên da. Về cơ bản toner là nước, được bổ sung các loại tinh dầu và cồn để tăng tốc độ làm khô. Trong khi đó, essence chứa các thành phần hoạt tính nhiều hơn so với toner, được thiết kế để thẩm thấu sâu hơn vào da. 

Khi sử dụng, essence sẽ ngay lập tức làm cân bằng và cấp ẩm cho da.

Essene không phải serum. Serum thường có kết cấu dạng giọt cô đặc trong khi essence thường ở dạng nước hơi sánh. Serum có giá thành cao hơn essence, hầu như trong mọi trường hợp, serum có giá cao hơn tất cả sản phẩm còn lại của bộ chăm sóc da, do có chứa nhiều thành phần chủ lực giúp đặc trị một vấn đề về da. Còn vai trò của essence đơn giản hơn, đánh vào nhu cầu sinh tồn của làn da: dưỡng ẩm.

Sử dụng essence như thế nào?

Nhung dieu can biet ve Essence - buoc cham soc da co ban cua phu nu Han
 

Essence thường được sử dụng sau toner. Bạn chỉ cần cho và giọt essence vào lòng bàn tay và áp nhẹ lên mặt cho đến khi nó được hấp thụ hết. Sức nóng của lòng bàn tay và lực ấn nhẹ nhàng giúp sản phẩm thẩm thấu vào da, đồng thời thúc đẩy lưu thông máu.

Khi sử dụng essence nghĩa là không massage theo chuyển động vòng tròn trên da, càng không thấm ướt essence vào miếng bông rồi lau mặt. 

Phụ nữ Hàn coi mỗi bước dưỡng da như một nghi thức phải tuyệt đối tôn trọng. Và ở nghi thức sử dụng essence, họ sẽ làm ấm các đầu ngón tay, sau đó dùng chúng để ấn essence lên da. Thật chậm rãi, những đầu ngón tay khép lại, từ cằm di chuyển dần lên trên, đến khi sản phẩm được hấp thụ hoàn toàn. Bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích nhất từ essence khi sử dụng nó trên làn da sạch và ráo

Cách lựa chọn essence phù hợp với da

Tùy theo loại da và tình trạng da, bạn lựa chọn loại essence phù hợp. Vẫn có loại essence phù hợp với mọi loại da, đó là loại làm sáng, dưỡng ẩm và làm săn chắc da. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một trong các loại essence sau đây:

Nhung dieu can biet ve Essence - buoc cham soc da co ban cua phu nu Han
 

Đối với da khô: Chọn loại essence cấp ẩm chứa hyaluronic acid.

Đối với da xỉn màu: Mục tiêu của bạn là làm da trở nên rạng rỡ hơn, vì vậy, hãy tìm loại essence chứa thành phần ngọc trai giúp làm sáng da và các chiết xuất từ thực vật để đánh thức làn da mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Di Di

Nguồn Theo Elle
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI