Những cột mốc đáng nhớ đưa thời trang Việt Nam vươn tầm thế giới

25/10/2019 - 18:00

PNO - Trải qua 9 mùa đầy dấu ấn, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) sắp đánh dấu cột mốc thứ 10 trong niềm háo hức của giới mộ điệu.

Giới sành điệu đã ăn diện thế nào tại tuần lễ thời trang? Những tín đồ thời trang gây chú ý khi xuất hiện với vẻ ngoài ấn tượng tại Paris Fashion Week.

"Mùa thu cứ ra Hà Nội là lại thấy đẹp. Không riêng cảnh, những bộ đồ các bạn trẻ khoác trên người cũng ấn tượng nữa. Mùa thu Hà Nội là điều kiện thuận lợi để chúng ta có thể tổ chức Tuần lễ thời trang thu đông", ông Võ Hoàng Việt - đại diện nhãn hàng Aquafina - chia sẻ.

Mỗi năm, các tín đồ thời trang hai miền Nam - Bắc lại trông chờ đến dịp để thỏa sức diện những bộ trang phục độc đáo, chào đón sự trở lại của tuần lễ thời trang.

Bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - nói: "Thời trang không phải điểm đến, mà là hành trình. Bởi vậy, cột mốc 10 mùa là thời điểm chúng tôi nhìn lại chặng đường đã qua và viết tiếp cuộc hành trình phía trước".

'Chiếc cầu' văn hóa giữa Việt Nam và thế giới

Năm 2014, Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thời trang thế giới khi lần đầu tổ chức Vietnam International Fashion Week (VIFW) với quy mô tầm cỡ quốc tế. Sân chơi này tiếp tục thu hút sự quan tâm của những nhà thiết kế gạo cội trên thế giới trong các năm sau đó.

Nhung cot moc dang nho dua thoi trang Viet Nam vuon tam the gioi
Việt Nam lần đầu tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế vào năm 2014. Ảnh: BTC

VIFW tiếp tục khẳng định vị thế của mình, mở ra cơ hội hội nhập quốc tế khi liên tục đón tiếp nhiều đại sứ quán các nước như Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Colombia, Israel... Chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của VIFW, nhiều người cũng cảm thấy tự hào vì "chiếc cầu văn hóa" giữa Việt Nam và thế giới ngày một xích lại hơn.

Trong giới thời trang, tên tuổi của những "cây đa cây đề" như Công Trí, Chung Thanh Phong, Thủy Nguyễn... đã quá nổi tiếng. Lớp trẻ cũng đang dần cho thấy tài năng, khát khao và tinh thần học hỏi, bắt kịp xu thế của thời trang thế giới

VIFW không đơn thuần như sự kiện để vinh danh các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam. Sân chơi này được ví như bệ phóng thành công của những ngôi sao mai, điển hình là các quán quân nổi lên từ Project Runway Vietnam như Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển.

Ban tổ chức những mùa sau này đều ưu ái dành suất trong đêm bế mạc cho nhà thiết kế trẻ thể hiện. Điều này hứa hẹn tìm ra các nhân tố tiềm năng mới cống hiến cho làng thời trang Việt Nam, vươn xa quốc tế.

'Cái bắt tay lớn' giữa Aquafina và VIFW

Sau 8 mùa tổ chức, VIFW đã trở thành sự kiện thời trang được giới mộ điệu trông đợi mỗi năm. Mỗi mùa trôi qua, VIFW đều để lại dấu ấn nhất định trong lòng công chúng với những bộ sưu tập ấn tượng, câu chuyện hậu trường thú vị, cá tính nổi bật trong thời trang đường phố.

Nhung cot moc dang nho dua thoi trang Viet Nam vuon tam the gioi
 

Năm 2019 đánh dấu mùa thứ 9 của VIFW với nhiều sự thay đổi đáng chú ý. Nổi bật có thể kể đến "cái bắt tay lớn" giữa VIFW và thương hiệu Aquafina, hứa hẹn mở ra bước đột phá mạnh mẽ cho thời trang Việt.

Ông Võ Hoàng Việt - đại diện nhãn hàng Aquafina - cho rằng: "Nước uống là một phần thiết yếu trong cuộc sống chúng ta. Nhờ có nước, cơ thể con người mới hoàn thiện và đẹp hơn được. Vì vậy, nhãn hàng quyết định hợp tác với VIFW".

Sự hợp tác này đã làm thay đổi tên gọi chính thức cho chương trình năm nay - Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW).

Bà Trang Lê - chủ tịch VIFW - cho biết: "Tôi tin Aquafina cùng VIFW sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn để nâng tầm thời trang Việt Nam".

10 mùa - một hành trình thời trang

Bước vào mùa thứ 10, AVIFW ngày càng khẳng định tầm vóc và sứ mệnh trong việc đưa thời trang Việt Nam lên bản đồ thế giới.

Tại buổi họp báo, bà Trang Lê chia sẻ: "VIFW được đánh giá là có chất lượng tốt bậc nhất khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 4 khu vực châu Á, chỉ sau Tokyo, Seoul, Thượng Hải".

Nhung cot moc dang nho dua thoi trang Viet Nam vuon tam the gioi
Đội ngũ trang điểm chuyên nghiệp chuẩn bị cho show AVIFW. Ảnh: AVIFW

Bên cạnh đó, AVIFW Thu Đông 2019 hứa hẹn có sự tham gia của các đơn vị truyền thông lớn trên thế giới như BoF (Business of Fashion) - kênh truyền thông về lĩnh vực thời trang có mức độ phủ sóng lớn phạm vi toàn cầu. Ngoài ra, Getty Image - công ty về quản lý hình ảnh lớn nhất thế giới - cũng góp mặt trong sự kiện đặc biệt này.

Đặc biệt, chương trình lần này còn diễn ra lễ trao giải vinh danh tất cả gương mặt đã đóng góp cho sự thành công của làng thời trang Việt Nam. Đây là tiền đề để bước sang 2020, làng thời trang Việt Nam sẽ chính thức có lễ trao giải giải thưởng chuyên nghiệp về lĩnh vực thời trang thường niên Vietnam Fashion Award do MultiMedia JSC tổ chức.

"Nếu nói rằng ở đâu có tuần lễ thời trang, ở đó có văn minh và hội nhập thì VIFW đang chứng minh điều đó", bà Trang Lê phát biểu.

Là thương hiệu nước uống đóng chai hàng đầu tại Việt Nam, Aquafina tự hào đồng hành cùng tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 - Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Aquafina Thu Đông 2019 với chủ đề "Fashion Journey”. Chương trình đánh dấu cột mốc 10 năm trên hành trình thời trang Việt. Aquafina cùng Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa tới giới trẻ rằng: “Hành trình của mỗi cá nhân tuy có nhiều chông gai và thử thách nhưng hãy luôn giữ vững phong cách riêng biệt với cái tôi cá nhân thuần khiết để tạo nên màu sắc nổi bật ở mỗi người”.

Đừng ngần ngại, hãy cùng Aquafina tự tin thể hiện bản tuyên ngôn mạnh mẽ và đầy cá tính trong phong cách thời trang và cuộc sống của chính mình. Bạn đọc có thể theo dõi thêm các hoạt động về Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 10 tại Fanpage Aquafina

Thùy Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI