Những cách cấp tốc lấy lại eo thon dáng gọn

06/03/2017 - 20:30

PNO - Mỡ bụng, eo to là "kẻ thù" số một của phụ nữ. Không chỉ gây ra những vấn đề sức khỏe, từ bệnh tiểu đường, tim mạch đến ung thư, mà còn khiến chị em tự ti về ngoại hình.

Các bí quyết sau sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng cấp tốc, lấy lại vòng eo thon để tự tin diện những trang phục yêu thích. 

Dùng thực phẩm hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng

Để giảm cân và mỡ bụng, quan trọng nhất là kết hợp chế độ ăn uống với tập luyện thể thao. Bạn có thể tham khảo những thực phẩm sau để hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả: trứng, tiêu, ớt, đậu, các loại hạt, quả mọng (mâm xôi, dâu tây), bơ, rau lá xanh đậm, bông cải, trái cây chua, nước dừa.

Hãy kết hợp những thực phẩm trên vào chế độ giảm cân trong bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, phải ngưng dùng các thực phẩm chế biến sẵn (processed food) nhiều đường, chứa nhiều carbohydrates và chất béo không lành mạnh, rượu bia.

Nhung cach cap toc lay lai eo thon dang gon
 

Tập thể dục

Tập luyện cường độ cao nhưng ngắt quãng (interval training) là cách hiệu quả bắt cơ thể hoạt động hết công suất cho mỗi bài tập khác nhau như chạy bộ, ngồi xổm, bơi lội. Tập luyện theo cách này còn giúp calo tiếp tục bị đốt cháy trong 16 giờ sau đó.

Lưu ý, sau 9 phút tập đầu tiên, bạn nên tăng tốc tối đa vào phút thứ 10, sau đó giảm cường độ trong 9 phút tiếp theo và dành một phút thả lỏng cơ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các bài tập Pilate (nhẹ nhàng nhưng giảm mỡ bụng khá hiệu quả), yoga, căng duỗi cơ, gập bụng,…

Ngủ nhiều và tránh căng thẳng

Thiếu ngủ và căng thẳng là một trong những “thủ phạm” khiến phụ nữ tăng cân nhanh chóng. Khi stress, cơ thể tiết ra hormone cortisol để phản ứng lại nhưng đồng thời tạo ra cảm giác thèm ăn. Phụ nữ lại có xu hướng căng thẳng nhiều hơn đàn ông, nên dễ tăng cân và béo bụng hơn. Bạn cần thư giãn (tắm nước nóng, spa tại nhà, thiền, tập yoga…) và ngủ đủ (từ 7 đến 9 tiếng) ngay khi có thể sau một ngày làm việc.

Chú ý chu kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt cũng đóng vai trò lớn trong việc giảm cân và giảm mỡ bụng. Trong thời gian này, việc thèm ăn và cảm giác căng thẳng có thể khiến ta tăng thêm vài ký.

Việc thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ trong suốt tháng có thể dẫn đến tăng cân tạm thời, đặc biệt là ở vùng bụng. Do vậy, cần chuẩn bị kế hoạch ăn uống trước nếu bạn sắp đến ngày “đèn đỏ”, nhất là tránh ăn vặt.

Không bỏ bữa

Bỏ bữa không phải là cách giảm béo tốt mà còn gây hại. Nhịn ăn trong thời gian dài khiến cơ thể rơi vào trạng thái đói lả và ở “chế độ” dự trữ lại lượng thức ăn trước đó. Vì thế, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn cách nhau ba tiếng và có chế độ dinh dưỡng “thông minh”. Ngoài ra, bạn có thể ăn vặt bằng ăn sô-cô-la đen, uống nhiều nước và dùng chất béo lành mạnh.

Không quá căng thẳng khi giảm béo

Không nên quá chú ý vào quá trình giảm béo vì bạn sẽ rất khó nhìn thấy ngay sự thay đổi của cơ thể, dù thực chất bạn đã giảm được lượng chất béo. Nên hạn chế đo cân nặng và soi vòng bụng trước gương để không tự làm mình “xuống tinh thần”.

Mỹ Khanh (Theo Cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI