Nguyên nhân tăng cân liên tục nàng thường gặp phải

05/10/2017 - 15:00

PNO - Nếu có một trong những triệu chứng này, nên tìm giải pháp chữa trị hoặc đến bác sĩ để có cách chữa trị phù hợp.

Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai
Nguyên nhân tăng cân: Nhiều người mong muốn ăn kiêng để được giảm cân, sở hữu dáng vẻ đẹp như mong ước. Họ cố gắng không ăn bất kỳ món ăn nào cả, dù món ăn đó có ngon hay thèm cách mấy. Đồng thời, họ còn kiêng trì luyện tập thể thao đều đặn. Vậy mà tất cả sự nỗ lực cũng dần tan biếng, bởi có cố gắng cách mấy cũng vô tác dụng. Ngược lại, số ký càng tăng thêm. Có lẽ các vấn đề liên quan đến hóc môn đã gây ra sự thay đổi này. 
Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai
Mụn trứng cá: Có nhiều lý do làm da mặt bạn bị nổi nhiều mụn như chăm sóc da không đúng cách, chế độ ăn không hợp lý, chu kỳ kinh nguyệt không đều,… Tất cả nguyên nhân trên chỉ là những tác động nhỏ của quá trình hình thành mụn. Nếu như bạn bị nổi mụn liên tục trong thời gian dài, mụn nổi nhiều, chắc chắn bạn đang có triệu chứng của vấn đề rối loạn hóc môn.
Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai
Hay mệt mỏi: Thường xuyên mệt mỏi là dấu hiệu của việc mất cân bằng hóc môn. Ngay cả khi ngủ đủ 8 tiếng vẫn có thể bị triệu chứng này. Cơ thể chứa nhiều progesterone cũng có thể là nguyên nhân tăng cân và gây ra sự mệt mỏi liên tục của bạn. Hãy thử xét nghiệm máu để đo lượng progesterone trong máu xem đây có phải là nguyên nhân gây ra sự mệt mỏi của bạn hay không.
Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai
Ra nhiều mồ hôi: Mồ hôi ra nhiều không phải lúc nào cũng liên quan đến vấn đề rối loạn nội tiết, đôi khi còn do ảnh hưởng của tuyến hóc môn. Nếu bạn hay đổ mồ hôi kèm theo những cơn nóng đột ngột, chắc chắn bạn đang mắc phải vấn đề này.
Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai
Thâm quầng mắt: Thâm quầng mắt xuất hiện khi bạn bị thiếu ngủ trầm trọng. Có nhiều nguyên nhân gây ra việc mất ngủ mà bạn đã vô tình không quan tâm. Đó là vấn đề của sự thay đổi tuyến hóc môn testosterone ở nam giới và progesterone ở phụ nữ.
Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai
Trầm cảm: Bên cạnh nguyên nhân tăng cân, thường hay lo lắng, ít nói là triệu trứng của bệnh trầm cảm. Dễ mắc gặp ở phụ nữ mang thai, trước chu kì kinh nguyệt và trong thời kỳ mãn kinh. Đây cũng là triệu chứng của việc thay đổi hóc môn trong cơ thể. Nếu nhận thấy mình đang mắc phải triệu chứng này, hãy cố gắng giao tiếp với nhiều người hoặc gặp nhà tâm lý học để có cách giải quyết phù hợp.
Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai
Ngực thay đổi: Khi lượng estrogen thấp, ngực bạn sẽ phát triển một cách bình thường. Nhưng nếu estrogen tăng đột ngột, ngực bạn sẽ có sự thay đổi lớn về hình dáng. Đồng thời, còn dễ gây ra khối u, u nang hay ung thư tuyến vú mà bạn không hay. Nếu cảm thấy ngực có dấu hiệu bất thường thì hãy nhanh đi đến bác sĩ để tìm cách chữa trị kịp thời.
Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai

Rụng tóc: Rụng tóc là triệu chứng thường gặp nhất của việc mất cân bằng lượng hóc môn. Ngay cả khi bạn dùng dầu gội chống rụng tóc cũng không thể giải quyết được vấn đề này. Hãy tìm giải pháp giúp cân bằng lại hóc môn, để không phải lo sợ bị rụng tóc nữa nhé.

Nguyen nhan tang can lien tuc nang thuong gap phai
Mọc nhiều tóc xấu: Trong khi một số người đang cố ngăn chặn việc rụng tóc thì những người khác đang cố loại bỏ chúng, đặc biệt là những cọng tóc xấu như tóc quăn, tóc khô, tóc đổi màu,… Trong quá trình sinh trưởng của tóc, nếu có những dấu hiệu bất thường này thì chắc chắn hóc môn của bạn đang có sự thay đổi lớn.

Vậy phải làm thế nào để cân bằng lượng hóc môn?

Sự cân bằng hóc môn của cơ thể con người diễn ra một cách tinh tế và thiết thực. Dựa vào môi trường sống, chế độ ăn uống, sự điều tiết của cơ thể là nguyên nhân hình thành nên hóc môn.

Nếu bạn ăn uống điều độ, biết bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của môi trường, có cách sống hợp lý, những nguyên nhân xấu gây ảnh hưởng đến cơ thể sẽ không bao giờ diễn ra.

Uyên Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI