Một phụ nữ có cơ bị mù mắt sau khi qua Đài Loan nâng mũi

12/03/2019 - 14:24

PNO - Ngay sau khi tiêm filler tạo hình mũi bằng kim nhọn tại Đài Loan, chi H.T.H. (27 tuổi) bị mất thị lực mắt phải và đau nửa đầu.

Ngày 12/3, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ H.T.H. 27 tuổi, bị tắc động mạch mắt sau khi tiêm filler làm đầy mũi.

Qua thăm khám và khai thác tiền sử bệnh sử, TS.BS Vũ Thái Hà – Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương - cho biết bệnh nhân H.T.H tiêm filler nâng mũi bằng kim nhọn tại một cơ sở làm đẹp ở Đài Loan. Ngay sau tiêm, bệnh nhân mất thị lực mắt phải và đau nửa đầu phải.

Mot phu nu co co bi mu mat sau khi qua Dai Loan nang mui
Bệnh nhân H. khó có thể giữ được mắt phải do xử trí sai và không kịp thời

Đối với trường hợp này, bệnh nhân cần được điều trị theo đúng phác đồ xử trí tắc mạch và phối hợp chuyên khoa mắt để xử trí mắt mất thị lực. Tuy nhiên, bệnh nhân đã không được xử trí đúng, kịp thời trước khi trở về Việt Nam sau 7 ngày tiêm. Do bệnh nhân nhập viện quá trễ nên các bác sĩ đánh giá khó có thể giữ mắt phải cho bệnh nhân.

Qua trường hợp này, bác sĩ Vũ Thái Hà khuyến cáo: để đảm bảo an toàn, khi muốn làm đẹp cần phải tìm đến cơ sở uy tín. Người tiêm filler phải là bác sĩ chuyên về tạo hình thẩm mỹ da liễu, có chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, chị em cần chọn sản phẩm tiêm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết. Sau khi tiêm cần được theo dõi và được xử trí kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Thực tế, tiêm filler hiện nay được rất nhiều chị em ưa chuộng, được quảng cáo rất nhiều tại các cơ sở thẩm mỹ, spa. Tuy nhiên, thời gian qua, các bệnh viện liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp biến chứng, mù mắt vì tiêm chất làm đầy này.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI