Mặt trái của việc giảm cân quá nhanh

11/03/2018 - 19:00

PNO - Giảm cân rất có lợi cho sức khoẻ của bạn nếu bạn đang mắc phải tình trạng thừa cân. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thực hiện với tốc độ hợp lý để tránh dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khoẻ trong tương lai.

Mat trai cua viec giam can qua nhanh
Vấn đề thường gặp nhất của quá trình giảm cân quá nhanh là da bị chảy xệ ở vùng bụng, tay và chân. Nguyên nhân là do da mất tính đàn hồi và không có khả năng co dãn với phần còn lại của cơ thể. Dù không có ảnh hưởng về sức khỏe, điều này làm mất thẩm mỹ và khiến người mắc phải khó chịu hoặc ảnh hưởng tâm lý nhất định. Theo các chuyên gia y tế, 2 năm sau khi giảm cân là thời điểm thích hợp để tiến hành phẫu thuật giúp vùng da bị chảy xệ trở lại ban đầu.
Mat trai cua viec giam can qua nhanh
Một tác dụng phụ thường gặp của việc giảm cân nhanh chính là sỏi mật. Nguyên nhân là do sự tích tụ của cholesterol hình thành trong túi mật. Giảm cân là cách tốt để giảm thiểu tình trạng này, tuy nhiên nếu cố gắng ép quá nhanh, cách này lại có thể gây tác dụng ngược khi thúc đẩy quá trình hình thành cholesterol nhanh hơn.
Mat trai cua viec giam can qua nhanh
Khi cân nặng của bạn giảm quá nhanh, không chỉ riêng chất béo bị đào thải mà còn làm mất đi các bó cơ cần thiết cho cơ thể. Điều này dẫn đến làm chậm quá trình trao đổi chất và rất có hại cho sức khỏe của bạn. Do đó, giảm cân hợp lý kết hợp cùng luyện tập thường xuyên luôn là cách tốt nhất nàng nên ghi nhớ khi bắt đầu quá trình giảm cân của mình.
Mat trai cua viec giam can qua nhanh
Nếu thừa cân thường liên quan đến chứng bệnh béo phì, thì giảm cân nhanh là một yếu tố gây ra các vấn đề về gan. Sự thay đổi đột ngột hàm lượng axit béo của cơ thể chính là nguyên nhân gây ra điều này. Vậy nên, một chế độ giảm cân lành mạnh được gợi ý từ chuyên gia sẽ hiệu quả hơn rất nhiều và giúp bạn tránh khỏi các căn bệnh không mong muốn này.

Trâm Trần

Nguồn .livestrong
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI