Mang giày theo dáng bàn chân

09/03/2019 - 06:45

PNO - Một đôi giày tốt như một người bạn tốt. Không chỉ hợp xu hướng về kiểu dáng, màu sắc, đôi giày ấy còn mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

Tương tự như quần áo, mỗi kiểu giày phù hợp với kiểu dáng bàn chân khác nhau. 

Mang giay theo dang ban chan

Một đôi giày, dù đơn giản hay phức tạp đều có cấu tạo bốn phần, gồm: mũi, đế, gót và độ dốc. Bạn cần nắm rõ điều này để chọn cho mình một đôi giày ưng ý. Nếu đế và gót là điểm trụ cho toàn bộ cơ thể thì độ dốc giúp tăng chiều cao cơ thể và bàn chân. Bên cạnh đó, cần chú ý đến cấu tạo chi tiết của đế và gót giày, đảm bảo giày phù hợp về vóc dáng và trang phục. Các đôi giày có gót và đế to dày phù hợp với những cô nàng đầy đặn. Người vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh khảnh nên chọn giày gót nhọn hoặc đế xuồng. Nhận diện và phân biệt được kiểu dáng bàn chân là bước quan trọng để tìm ra đôi giày phù hợp.

Bàn chân Ai Cập

Đặc điểm: bàn chân to, gót chân nhỏ. Ngón chân ngắn dần đều từ ngón cái đến ngón út, khoảng cách giữa các ngón chân đều nhau.

Mách bạn: giày mũi nhọn là ưu tiên hàng đầu với các ngón chân ngắn và dốc đều, tạo cảm giác chân dài hơn và nhỏ hơn. Loại giày này không bao giờ lỗi mốt và dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu dáng trang phục khác nhau.

Mang giay theo dang ban chan
Mang giay theo dang ban chan
Mang giay theo dang ban chan
Mang giay theo dang ban chan

Bàn chân La Mã

Đặc điểm: tương tự như bàn chân Ai Cập, bàn chân kiểu này cũng có xu hướng độ dài ngón chân giảm dần. Khác biệt ở đây là ba ngón chân đầu có chiều dài tương đồng nhau, khoảng cách giữa các ngón chân khá rộng.

Mách bạn: những đôi giày hở mũi, sandals dây đai chéo sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn giày bít mũi, tránh chuột rút giữa các ngón chân, đồng thời giúp bàn chân trở nên thon gọn hơn, tạo sự đồng đều về chiều dài giữa các ngón chân.

Mang giay theo dang ban chan
Mang giay theo dang ban chan
Mang giay theo dang ban chan

Bàn chân Hy Lạp

Đặc điểm: ngón trỏ dài hơn những ngón khác, bàn chân dài, thanh mảnh.

Mách bạn: việc đi lại trên một đôi giày gót nhọn sẽ khiến các ngón chân bạn dính lại với nhau, đẩy áp lực lên phần mu bàn chân và tạo cảm giác không mấy thoải mái. Để tránh điều đó, những đôi giày mũi tròn hay những đôi giày mũi to sẽ khiến bạn hài lòng và sải bước tự tin hơn rất nhiều. Những đôi giày có dây buộc hay dây đeo và cả những đôi giày búp bê cũng là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Mang giay theo dang ban chan
Mang giay theo dang ban chan

Bàn chân quá ngắn

Mách bạn: nếu bạn sở hữu bàn chân quá ngắn, đừng tự ti. Nhưng cũng đừng nghĩ rằng giày có gót càng cao càng giúp bạn tăng chiều cao. Điều này vừa khiến bạn khó di chuyển (chẳng ai có thể đi dạo phố với một đôi giày cao 7cm cả, phải thế không?) vừa “bạc đãi” đôi chân. Thay vào đó, hãy chọn những đôi giày đế xuồng hoặc kiểu giày “bánh mì”, không có nhiều độ dốc giữa phần gót và mũi, dù là bít mũi hay sandals. Chúng không những giúp tăng chiều cao hiệu quả mà còn đảm bảo sự thoải mái cho bạn khi di chuyển.

Mang giay theo dang ban chan
Mang giay theo dang ban chan
Mang giay theo dang ban chan

Nguyên tắc chung khi chọn giầy

- Đừng vì quá thích một thiết kế nào đó mà “nài ép”, bó buộc đôi chân, bởi sự tự tin và thoải mái mới tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ.

- Để đảm bảo đôi giày vừa chân và không khiến chân bị phồng hoặc đau ở phần gót, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để thử và đi qua đi lại nhiều lần trước khi quyết định mua.

- Chất liệu của đôi giày cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự thoải mái cho người sử dụng.

- Hãy chọn một đôi giày có thương hiệu và bạn đã ít nhất vài lần sử dụng trước khi mang chúng đến những buổi tiệc hoặc đi du lịch, tránh trường hợp ngoài ý muốn như gãy gót, bung keo hoặc làm đau hay phồng rộp chân. Giày cũng có hạn sử dụng. Nếu để quá lâu trên kệ mới mang ra dùng thì hãy lưu ý kiểm tra keo dán, khóa dây…

- Một đôi giày đẹp phải kết hợp hài hòa với tổng thể trang phục, phụ kiện trên người. Do đó, nếu điểm nhấn là trang phục, đôi giày màu trung tính là phù hợp. Nhưng nếu muốn tạo điểm nhấn ở giày thì màu sắc, kiểu dáng và các chi tiết trên đôi giày là điều nên lưu ý.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI