Mặc đẹp ngày 'ẩm ương'

17/05/2019 - 11:47

PNO - Sài Gòn đang bước vào những ngày giao mùa. Mất cảm hứng mặc đẹp vì chuyện sáng nắng chiều mưa, hỏng giày, hư một chiếc váy yêu thích vì đường ngập…? Bạn đừng để thời tiết ảnh hưởng đến tâm trạng.

Hãy gạt tất cả chuyện đó sang một bên và thử những cách phối đồ dưới đây.

Tất nhiên chúng không giúp bạn bình yên lội nước từ công sở về nhà. Nhưng ít nhất chúng sẽ cho bạn có một ngày làm việc thoải mái, tự tin, vừa mát mẻ, vừa tránh nhiễm lạnh khi những cơn mưa bất chợt ập đến.

Quên quần Âu đi, gaucho mới là lựa chọn hoàn hảo

Mac dep ngay 'am uong'

Mùa sớm nắng chiều mưa, bạn không muốn diện những chiếc váy chữ A cũng chẳng thích váy midi, xếp ly bánh bèo. Quần tây công sở thì quá đơn điệu, nhàm chán. Hãy diện quần gaucho.

Người ta thường nhầm lẫn gaucho và quần culottes. Nhưng culottes mặc đi chơi thì được, còn đến công sở thì e rằng hơi thiếu lịch sự khi diện một chiếc quần ống rộng cũn cỡn như vậy. Sẽ càng bất tiện hơn nếu bạn có một cuộc họp với đối tác hay gặp khách hàng đột xuất. Gaucho có phần ống loe rộng hơn culottes, giúp che khuyết điểm đôi chân không được thon dài. Nhìn từ xa, chúng trông chẳng khác một chiếc váy. Đó chính là lý do giúp gaucho trở thành chiếc quần không thể thiếu trong tủ áo của quý cô, nhất là vào mùa mưa.

Mac dep ngay 'am uong'

Tương tự culottes, gaucho có thể phối với các thiết kế khác và phụ kiện thành nhiều phong cách, từ sang trọng cho đến trẻ trung với sơ-mi, vest, blazer ngắn, áo thun, áo kiểu… Chúng cũng không kén phụ kiện. Lưu ý duy nhất dành cho bạn là hãy mang một đôi giày cao gót vừa phải để tôn dáng khi mặc gaucho. Tuyệt đối đừng chọn boots.

Tạm biệt trang phục bó sát

Dù bạn rất yêu những chiếc quần jeans hoặc những bộ quần áo bó sát vì chúng tôn dáng cơ thể, nhưng hãy thử tưởng tượng một chiều kẹt xe, trong bộ quần áo chật chội, bạn phải “bơi” giữa biển người. Tệ hơn nữa, một cơn mưa bất chợt ập xuống… Bạn sẽ không thích cảm giác chật vật trong bộ quần áo ướt đẫm dính sát vào da thịt để đẩy xe qua những đoạn ngập nước chút nào đâu.

Mac dep ngay 'am uong'

Về mặt sức khỏe, trang phục ôm sát sẽ làm giảm độ lưu thông máu và khả năng thoát mồ hôi. Vì thế, hãy chọn những thiết kế kiểu dáng rộng, thoải mái khi di chuyển như váy dáng suôn, sơ-mi oversized. Nếu bạn là fan của quần jeans thì những chiếc quần jeans wash sáng, ống rộng hay rách gấu sẽ giúp bạn vừa đẹp, vừa trở nên sành điệu thay vì những mẫu skinny chật cứng.

Áo khoác mỏng, khăn choàng cổ - vật bất ly thân

Một chiếc cardigan ngắn hoặc dài, áo len mỏng, khăn choàng cổ mặc ngoài trang phục khi thời tiết thay đổi đột ngột là món bạn nên trang bị cho bản thân ngay từ bây giờ. Nhờ những món đồ này, bạn vẫn có thể thoải mái diện các thiết kế linen, cotton, lụa, vừa thấm hút mồ hôi những lúc thời tiết gay gắt, vừa tạo nên diện mạo năng động mà vẫn thanh lịch.

Mac dep ngay 'am uong'

Lưu ý: bạn nên chọn áo khoác ngoài có gam màu tối hoặc trung tính để dễ kết hợp với các trang phục thường ngày. Nhiều áo mỏng sẽ tốt hơn một chiếc áo to sụ, dày cộm. Với khăn choàng cổ, hãy chọn loại kích thước vuông hoặc sợi dài, vừa có thể kết thành nơ như phụ kiện, vừa giúp giữ ấm vùng cổ, vừa có khả năng che nắng.

Mac dep ngay 'am uong'

Chọn giày dép, phụ kiện phù hợp

Trang phục sẽ mất chức năng tôn dáng và giá trị nếu bạn mang đôi giày không phù hợp. Để chân có không gian “thở” và tổng thể trông năng động hơn, giày canvas, sandals là lựa chọn tối ưu với nhiều kiểu dáng và chất liệu. Nếu muốn “ăn gian” chiều cao khi xuống phố, những đôi giày gót thấp (kitten heels) là “vũ khí” đắc lực cho bạn.

Mac dep ngay 'am uong'

Một trong những kiểu giày gây sốt từ mùa mốt năm trước đến tận mùa này là espadrilles được làm từ vải cotton hoặc canvas có phần đế đan bằng sợi đay hoặc cói. Nhờ thiết kế đặc biệt này, chân được thấm hút mồ hôi nhanh chóng, các ngón chân được bảo vệ khỏi nắng gắt, đồng thời giúp người mang thoải mái di chuyển. Tất nhiên, nếu gặp mưa lớn, thiết kế này có phần hạn chế trong việc vệ sinh và bảo quản. Do vậy, hãy luôn “thủ” một… đôi dép kẹp hoặc sandals nhựa trong cốp xe. Đây cũng chính là thời điểm bạn nên tạm cất những đôi giày sneakers. 

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI