Lyn Slater: Biểu tượng thời trang tình cờ

26/03/2019 - 18:00

PNO - Người phụ nữ 65 tuổi đã chứng minh rằng trong cuộc sống chắc chắn tuổi tác không nên là rào cản để bạn thể hiện tính cách hay phong cách riêng.

Biểu tượng thời trang: Tuổi tác không là rào cản  

Dù già hay trẻ, một khi yêu thích và có hứng thú với thời trang, mọi rào cản về tuổi tác đều trở nên vô nghĩa- quan niệm chính xác như không thể chính xác hơn với những người phụ nữ này. 

Họ là những tiếng nói khác biệt và không nằm trong khuôn mẫu mặc định đối với một biểu tượng thời trang, về vóc dáng, về độ tuổi, về số đo 3 vòng... Nhưng, đáng ngạc nhiên thay, họ trở thành nguồn cảm hứng của cái đẹp, từ tư duy tươi mới và phá bỏ giới hạn bản thân.

Bà Lyn Slater hiện 65 tuổi, giáo sư tại Đại học Fordham (Mỹ), là biểu tượng thời trang với trang blog nổi tiếng Accidental Icon được lập từ năm 2014. Với người đàn bà này, tuổi tác không quan trọng bởi bà luôn sẵn sàng thử nghiệm những điều mới mẻ.

Lyn Slater trở thành biểu tượng thời trang một cách rất tình cờ, đã tạo ra không gian cuộc sống rất ý nghĩa cho chính mình, đồng thời truyền cảm hứng đến nhiều người khác. Bà luôn nổi bật giữa đám đông với những phong cách thời trang tiên phong.

Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co
Bà Lyn Slater.
Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co

Người phụ nữ 65 tuổi đã chia sẻ khoảnh khắc được gọi là biểu tượng thời trang: “Hôm đó, tôi mặc trang phục của nhà thiết kế Yohji Yamamoto, đeo chiếc túi Chanel rất mờ nhạt. Tôi đứng chờ bạn ở quảng trường tại tuần lễ thời trang, bỗng nhiên mọi người bắt đầu chụp ảnh tôi, rất nhiều nhiếp ảnh gia, thật tình cờ, cả đám đông vây quanh tôi và nghĩ tôi là một biểu tượng về thời trang. Đó cũng là lý do tôi đặt tên Accidental Icon cho blog của mình”.

Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co

Bà Lyn Slater nói: "Tôi có mối quan tâm lớn đến trang phục từ khi còn rất nhỏ. Khi đó, tôi học ở trường tư, phải mặc đồng phục nhưng được phép đeo những chế tác tôn giáo. Bởi vậy tôi thường đeo cả chuỗi hạt từ thắt lưng. Thời trang giống như công cụ cho sự nổi loạn, tôi đã thực sự tập trung vào công việc thời trang sau khi nhận ra hôn nhân không phù hợp. Tôi bắt đầu với blog cá nhân. Đến với blog của tôi là những người trong độ tuổi từ 38 đến 60, những người chuyên nghiệp nhưng vẫn đang muốn tìm lại chính mình".

Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co

Bất cứ ai ghé qua blog hay Instagram của bà Lyn Slater đều nhận thấy một phong cách hiện đại, phóng khoáng và chịu sự ảnh hưởng của nhà thiết kế người Nhật Rei Kawakubo.

Trên trang cá nhân, bà Lyn Slater không chỉ thảo luận về quần áo, mà còn quan tâm đến các vấn đề khác như chính trị, xã hội và việc trở thành một người phụ nữ đúng nghĩa.

Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co

Bà Lyn Slater có những quan điểm độc đáo về thế giới thời trang trên blog, ghi nhận về xu hướng hiện tại, cuộc cách mạng văn hóa diễn ra trong ngành thời trang ngày nay. 

"Trong những bức ảnh của tôi, bạn có thấy rằng tôi rất nổi loạn? Đó chính là tôi đấy, tôi đang bắt đầu một sự nghiệp lớn với thời trang. Tôi nghĩ nó sẽ mang lại cho mọi người cách nhìn hoàn toàn khác về sự lão hóa", người phụ nữ 65 tuổi chia sẻ.

Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co

Dõi theo Instagram của bà Lyn Slater chủ yếu là những người trẻ tuổi, họ viết cho bà hoặc gửi tin nhắn trực tiếp, bày tỏ rằng bà đã thực sự khiến họ không lo lắng đến việc sẽ già đi. Điều đó khiến bà thực sự rất vui. 

"Khi muốn chọn trang phục, tôi không quan tâm đến độ tuổi. Bạn có thể thể hiện bạn 13 tuổi hay thậm chí 70 tuổi với trang phục. Bởi vậy tuổi tác không liên quan", bà nói.

Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co

Với Lyn Slater, thời trang và cách ăn mặc ở độ tuổi ngoài 60 khá nhất quán. Thời trang chỉ là công cụ đối với bà và đó cũng là cách bà truyền tải bản thân đến thế giới. Nó giống lý do cửa hàng đầu tiên của nhà thiết kế Rei Kawajubo không có gương.

Bà muốn mọi người dành chút thời gian cảm nhận về quần áo trên cơ thể mình, có thể cảm nhận sự chân thực và thoải mái của chất liệu, trang phục.

Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co

Lời khuyên lớn nhất bà Lyn Slater dành cho phái đẹp là nên dành thời gian làm những gì cần để biết bạn thực sự là ai, muốn trở thành ai trong thế giới này. Hãy nghĩ về trang phục để thể hiện điều đó. Đừng bao giờ trói buộc với những con số. Hãy tập trung vào nội dung bạn đang muốn tạo ra. Làm thế nào bạn có thể mặc chiếc váy mà người khác đang mặc theo một cách thực sự độc đáo trong thế giới của bạn.

"Tôi là chính tôi trên thế giới ảo và vẫn luôn là chính tôi ngoài đời thực, không có sự phân biệt thực sự nào", bà Lyn Slater nhấn mạnh.

Lyn Slater: Bieu tuong thoi trang tinh co

"Tôi nghĩ tuổi tác là điều hầu hết mọi người đều sợ. Thế nhưng, hãy đoán xem, bạn sẽ già đi không? Bạn chắc chắn không tránh khỏi. Vì vậy, điều tốt nhất bạn có thể làm là kiểm soát mức độ căng thẳng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Đó chính là cách để trông bạn tốt và xinh đẹp nhất bất kể bạn bao nhiêu tuổi", bà nói.

"Tôi đã có tầm ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người về ý nghĩa của việc già đi, ý nghĩa của việc là một người phụ nữ. Bạn có thể liên tục làm mới mình, đừng căng thẳng, hãy tận hưởng cuộc sống của bạn từng phút giây", biểu tượng thời trang 65 tuổi bộc bạch.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI