Lỗi thường gặp khi mua sắm trang phục mùa thu

02/09/2018 - 12:00

PNO - Mua sắm thế nào để vừa tiết kiệm chi phí, hợp xu hướng mà vẫn thời trang là điều mà mọi cô nàng nên chú ý.

Tiết trời mùa thu mát mẻ, se lạnh là lúc thích hợp để khoác lên mình những món đồ dài tay, chất liệu vừa đủ ấm mà vẫn thời thượng. Đây cũng là thời điểm các nàng ''đua'' nhau sắm quần áo mới. Thế nhưng, bạn đã biết những lỗi cần tránh khi shopping ngày thu?

Dưới đây là một vài lời khuyên sẽ giúp bạn mua sắm thông minh.

Đừng mua quá nhiều áo len mỏng

Áo len mỏng là món đồ quá lý tưởng vào những ngày tiết trời se lạnh của mùa thu. Nhưng thực tế, khoảng thời gian đầu thu mát mẻ không kéo dài, vì vậy, nếu bạn sắm quá nhiều áo len mỏng sẽ không thể sử dụng hết khi thời tiết nắng lên hoặc lạnh hơn. Vì vậy, dù thích đến mấy, bạn chỉ nên sắm 2-3 chiếc áo để thay đổi là đủ.

Loi thuong gap khi mua sam trang phuc mua thu
 

Không mua trước nhiều áo khoác

Nhiều nàng nghĩ rằng, mua trang phục mùa thu hay đông vào mùa hè sẽ được giá rẻ, chất liệu tốt hơn so với đúng mùa. Quan điểm này chưa chắc đã đúng với mọi kiểu trang phục, nhất là với những chiếc áo khoác dày, bạn chỉ nên sắm khi vào trời lạnh thực sự.

Khi bạn mua trước quá lâu và không sử dụng chỉ gây tốn kém. Khi trời lạnh, bạn đã nhìn chúng đến phát chán. Một lý do quan trọng không kém, mua đồ ấm quá sớm sẽ dễ gặp phải hàng tồn từ năm trước, không bắt kịp xu hướng.

Với những kiểu áo khoác dành cho mùa thu, bạn nên mua ở thời điểm hiện tại là cardigan dáng dài, áo khoác denim đơn giản, vừa phù hợp, vừa không lo lỗi mốt.

Loi thuong gap khi mua sam trang phuc mua thu
 

Không nên chọn nhiều trang phục sáng màu

Mùa thu là mùa mát mẻ nhất trong năm, tuy nhiên, đây cũng là thời điểm của những cơn bão và mưa bất chợt. Dù những gam màu nhẹ nhàng như trắng, be rất thích hợp với tháng 9, 10 nhưng bạn không nên sắm quá nhiều vì chẳng may dính mưa sẽ bẩn, lấm lem bùn đất rất khó giặt tẩy. 

Loi thuong gap khi mua sam trang phuc mua thu
 

Nói không với hàng tồn

Nhiều nàng nóng lòng mặc đẹp, không muốn diện lại đồ cũ của năm trước, vội vã lao đến các cửa hàng thời trang ngay khi chớm thu. Sau khi mang về nhà cả tá áo khoác ấm, giày, boots... nhưng các nàng biết không, món đồ đó có thể là hàng tồn kho từ năm trước được chủ shop mang ra câu kéo khách.

Loi thuong gap khi mua sam trang phuc mua thu
 

Cân nhắc về chất liệu trang phục

Vào mùa nóng, trang phục chất liệu dễ chịu được các nàng đề cao, tuy nhiên, vào mùa lạnh lại không được chú ý. Đây thực sự là một thiếu sót lớn bởi những chiếc áo len lông xù có thể gây khó chịu, ngứa. Chiếc quần legging bó sát hay đôi tất da kém chất lượng sẽ khiến bạn trông kém sang. Hãy quan tâm đến chất liệu trang phục để vừa mặc đẹp vừa dễ chịu mà vẫn xinh tươi xuống phố. 

Loi thuong gap khi mua sam trang phuc mua thu
 

Hãy thử đồ trước khi mua

Khi mua sắm giày dép cho mùa thu đông, chắc chắn bạn phải thử chúng trước khi ''rước'' về nhà để đảm bảo việc di chuyển tiện lợi, thoải mái và đi chắc chân. Đối với quần áo, đặc trưng cơ bản của các kiểu đồ mùa thu thường có dáng rộng, free size, phù hợp với nhiều người khác nhau, nhưng bạn vẫn không nên bỏ qua bước thử đồ để xem bạn hợp với kiểu dáng nào.

Loi thuong gap khi mua sam trang phuc mua thu
 

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI