Lợi ích tuyệt vời của dầu cá đối với da và tóc

18/09/2018 - 12:00

PNO - Bên cạnh các loại dầu như dầu dừa, hạnh nhân, oliu, thì dầu cá là quà tặng từ thiên nhiên nàng không nên bỏ qua.

Dầu cá hiện nay được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường loại dầu cá dưới dạng viên nang hoặc chất bổ sung. Bạn cũng có thể tăng lượng axit béo omega 3 bằng cách thêm cá trong chế độ ăn uống.

Loi ich tuyet voi cua dau ca doi voi da va toc
 

Thế nhưng, trước khi sử dụng dầu cá cho tóc và da, điều quan trọng bạn cần biết, dầu cá là gì và tại sao dầu cá lại là một lựa chọn làm đẹp cho chị em hiện nay? 

Lợi ích của dầu cá: Dầu cá rất tốt cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da mái tóc. Ngoài việc chữa bệnh hiệu quả cho một số vấn đề về sức khỏe liên quan đến thận, tim và máu, dầu cá tốt cho sức khỏe tổng thể. 

Dầu cá được chiết xuất từ cá thu, cá trích, cá ngừ, cá bơn, cá hồi, mỡ cá voi… Dầu cá chứa vitamin A, D, axit béo omega 3, 6, mang đến công dụng vô cùng tuyệt vời cho làn da và mái tóc.

Loi ich tuyet voi cua dau ca doi voi da va toc
 

Một số lợi ích làm đẹp của dầu cá:

- Dầu cá có đặc tính chống viêm, làm dịu làn da bị tổn thương, ngăn ngừa mụn trứng cá, những dưỡng chất trong dầu cá còn có khả năng ngăn chặn sản xuất bã nhờn, giữ lỗ chân lông thoáng, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

- Dầu cá giúp giữ ẩm cho làn da. Hàm lượng axit béo omega 3 thấp có thể khiến da bị khô, dầu cá sẽ giúp bạn cân bằng lại độ ẩm cho da, làm da mềm mại hơn.

Loi ich tuyet voi cua dau ca doi voi da va toc
 

- Dầu cá với vitamin và dưỡng chất sẽ là một giải pháp giúp hạn chế quá trình lão hóa. Bởi trong dầu cá giàu omega 3, có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ những chất phá hủy collagen, kích thích việc giữ ẩm cho da, ngăn chặn hình thành các nếp nhăn, giúp da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

- Dầu cá ngăn chặn sự xâm hại của tia UV, một trong những kẻ thù của làn da. Sử dụng dầu cá sẽ giúp ngăn chặn tia UV từ sâu bên trong với thành phần omega 3, bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp tái tạo tế bào da.

- Dầu cá hoạt động tốt nhất trên da đầu. Bạn dưỡng ẩm tóc từ chân đến ngọn, giúp tóc chắc khỏe.

- Giảm rụng tóc, thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Sử dụng dầu cá cho da:

Bạn chỉ cần 5 viên nang dầu cá, lấy phần dầu từ những viên dầu cá, dùng bông nhúng trong dầu cá và thoa lên mặt sau khi đã làm sạch. Bạn dùng bông massage mặt theo chuyển động tròn 3-5 phút, sau đó để khô trên da mặt 20 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm.

Loi ich tuyet voi cua dau ca doi voi da va toc
 

Sử dụng dầu cá cho tóc: Mái tóc phản ánh tình trạng thiếu dinh dưỡng trong cơ thể, biểu hiện như thiếu sức sống, khô giòn, dễ chẻ ngọn, rụng tóc… Thiếu các axit béo trong dầu cá có ảnh hưởng rõ đến quá trình mọc tóc và chất lượng tóc.

Công thức: 2 muỗng canh dầu oliu, 2 muỗng canh dầu cá.

Cách làm: 

- Trộn đều dầu oliu và dầu cá, dùng bông ngấm vào hỗn hợp dầu cho đến khi bông ngấm.

- Dùng lược để chia thành những vùng tóc mỏng.

- Dùng bông đã ngâm trong dầu nhẹ nhàng massage da đầu làm sao cho vùng da đầu của bạn được massage với dầu cá.

- Để nguyên 2-3 giờ.

- Dùng dầu gội đầu để gội lại đầu, bạn có thể áp dụng cách này bất cứ khi nào bạn gội đầu.

Một số lưu ý khi bạn sử dụng dầu cá: 

- Kiểm tra thành phần dầu cá có phù hợp không trước khi sử dụng. Phần lớn dầu cá phù hợp với các loại da nhưng cũng có những bạn cơ địa khó tính, gây kích ứng, bạn nên thử ở tay trước. Thành phần nên ưu tiên là từ các loại cá không có hàm lượng thủy ngân hay chì.

- Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của sản phẩm.

- Làm sạch da trước khi sử dụng, khi da bạn sạch, độ thẩm thấu sẽ thành công hơn, và phát huy tác dụng tốt hơn.

Loi ich tuyet voi cua dau ca doi voi da va toc
 

- Không sử dụng quá liều lượng vì hàm lượng vitamin A trong dầu cá cao nên bạn chỉ nên sử dụng khoảng 3g dầu cá mỗi ngày. Nếu là bôi mặt chỉ nên 3 lần một tuần và thời gian tối đa cho mỗi lần là 30 phút.

Bạn sẽ ngạc nhiên với làn da và mái tóc sau thời gian bổ sung dầu cá vào thói quen chăm sóc da và tóc. Da sẽ mềm mại, mịn màng và không còn khô. Tóc bạn sẽ sáng, khỏe và không còn khô gẫy mà suôn mượt hơn với dầu cá.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI